Thể thao

Quế Ngọc Hải cám ơn bầu Đức: Vẻ đẹp nhân văn của bóng đá!

Văn Nhân
Chia sẻ

"Quế Ngọc Hải là trường hợp khác. Hải là một tài năng và còn trẻ. Nếu được thức tỉnh thì Hải sẽ khác và chúng ta thấy Hải nay đã hoàn toàn khác".

Mới đây, Quế Ngọc Hải đã nói lời cảm ơn bầu Đức với Saostar sau trận Việt Nam thắng 3-1 trước Indonesia. Ngọc Hải nói chân thật là không muốn cám ơn bầu Đức qua báo chí, anh mong được gặp trực tiếp để cám ơn, dù 4 năm qua vẫn chưa thực hiện được điều đó.

Quế Ngọc Hải đã trở thành tấm gương lớn sau một hành trình trưởng thành.

Cần nhắc rằng, bầu Đức cực kỳ ghét những cầu thủ đá xấu, đá láo. Nhưng bầu Đức nhìn nhận theo hướng tích cực khi thấy Ngọc Hải có tài năng, xứng đáng để cho cơ hội trưởng thành, sau này còn cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Ngày đó, bầu Đức nói về câu chuyện kể trên: “Quế Ngọc Hải là trường hợp khác. Hải là một tài năng và còn trẻ. Nếu được thức tỉnh thì Hải sẽ khác và chúng ta thấy Hải nay đã hoàn toàn khác. Ở đây là tôi cứu một tài năng, chúng ta nên cho cầu thủ trẻ Ngọc Hải một cơ hội. Ngọc Hải không phải là cầu thủ vô đạo đức. Xem Hải thi đấu chững chạc mà tôi rất vui.

Có những lần Hải thi đấu ở Pleiku nhưng tôi không có mặt. Thông qua anh em CLB HAGL, Hải muốn gặp tôi cám ơn, nhưng tôi có nhắn lại là Hải hãy thoải mái và đừng lăn tăn gì nữa”.

Sự chân thành của Quế Ngọc Hải và tấm lòng hào sảng của bầu Đức, đó thực sự là vẻ đẹp của bóng đá. Một người cho đi không nghĩ suy để cứu tài năng lớn, còn một người sắm “chết chìm” vớ được chiếc phao để ngược dòng nước bơi đến giấc mơ. Và tại sao nói câu chuyện Ngọc Hải và bầu Đức rất ý nghĩa?

Sau vài tháng bầu Đức “cứu” Ngọc Hải thì CLB HAGL rơi vào cảnh nợ lương. Câu chuyện đó cho thấy rằng, bầu Đức không dư tiền để “ném qua cửa sổ”, chỉ vì ông xót thương một tài năng có thể mất cả sự nghiệp nếu không chìa tay ra cứu. Đó chẳng phải là một câu chuyện thực sự đẹp và ý nghĩa của bóng đá, khi trong cảnh khó khăn thì bầu Đức vẫn bỏ tiền “cứu” Ngọc Hải.

Câu chuyện của Ngọc Hải cũng giống việc bầu Đức trả lương cho HLV Park Hang Seo. Ông chủ CLB HAGL có giai đoạn làm ăn khó khăn nhưng hai tháng sau ngày tuyên bố nghỉ VFF, bầu Đức sang Hàn Quốc mời ông Park về Việt Nam. Bầu Đức trả hơn 2 năm tiền lương cho HLV Park, với mỗi tháng 700 triệu đồng.

Hai lần “ném tiền qua cửa sổ” của bầu Đức tạo nên những giá trị cực kỳ lớn lao cho bóng đá Việt Nam. VFF có một nhà cầm quân giỏi để bất bại trong 2 năm liền ở Đông Nam Á, U23 Việt Nam giành Á quân U23 châu Á, bán kết ASIAD 18, tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup và vào đến tứ kết ASIAN Cup.

HLV Park Hang Seo đến Việt Nam sau khi nhận được lời mời chân thành từ bầu Đức.

Trong hành trình thành công của HLV Park Hang Seo, Quế Ngọc Hải sắm vai trò quan trọng với tấm băng thủ quân. Thế mới thấy được ý nghĩa trong việc bầu Đức “cứu” Ngọc Hải. Ông cho đi 400 triệu nhưng bóng đá nước nhà có được 1 thủ quân tài năng và bản lĩnh.

Một người trong lúc rủng rỉnh tiền bạc chịu giúp đỡ người khác đã là đáng quý, càng đáng trân trọng hơn khi hoàn cảnh khó khăn vẫn hào sảng cho đi mà không cần nhận lại. Bầu Đức thật sự đáng nể ở tấm chân tình dành cho bóng đá Việt Nam.

Bóng đá cũng như cuộc đời, thực rất đẹp và mang đến sự bất ngờ theo nghĩa đẹp lung linh khi nhìn về mối nhân duyên giữa bầu Đức, Quế Ngọc Hải và HLV Park Hang Seo. Sợi dây liên kết từ chữ tình của bầu Đức góp phần tạo nên những giá trị đặc biệt cho bóng đá nước nhà, vì người có tình mới cho đi được.

Quế Ngọc Hải chờ gặp bầu Đức để cám ơn

“Đến hôm nay, tôi vẫn chưa có dịp gặp bầu Đức để cám ơn. Tôi chờ đợi một ngày được gặp trực tiếp bầu Đức để nói làm cám ơn chứ không phải thông qua báo chí hay truyền hình.

Ngày đó, bản thân tôi sai lầm thì phải chịu trách nhiệm thôi. Nhưng sự thật không có chú Đức thì tôi có thể không trưởng thành được như hôm nay. Chú Đức có ơn với tôi khi giúp đỡ một khoản tiền lớn trong thời điểm có thể nói là khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi.

Bản thân tôi luôn ghi nhớ điều đó và những lần đá với CLB HAGL trên Gia Lai, tôi luôn hướng về khán đài để mong được gặp chú Đức. Nhưng cơ hội đó vẫn chưa đến và bốn năm rồi thì tôi vẫn luôn mong được gặp chú Đức để cám ơn”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất