Thể thao

Quế Ngọc Hải bị CLB Viettel tạm đình chỉ thi đấu

Văn Nhân
Chia sẻ

Một thông tin sốc cho Quế Ngọc Hải là CLB Viettel đã quyết định kỷ luật nội bộ bằng cách tạm đình chỉ thi đấu.

Sáng ngày 7/3, lãnh đạo CLB Viettel quyết định ra án kỷ luật nội bộ với trung vệ Quế Ngọc Hải bằng cách phạt tạm đình chỉ thi đấu trong chuyến làm khách đến sân Gò Đậu gặp Bình Dương. Đây là trận đấu diễn ra ở vòng 4 V.League 2019.

Nguyên nhân là Quế Ngọc Hải có pha vào bóng nguy hiểm với Văn Kiên (CLB Hà Nội) vào tối ngày 6/3. Lãnh đạo CLB Viettel muốn kỷ luật Quế Ngọc Hải để trung vệ này rút kinh nghiệm, tránh tái phạm sai lầm làm ảnh hưởng đến hình ảnh đội bóng. CLB Viettel mong muốn xây dựng một hình ảnh đẹp trong mắt người hâm mộ Việt Nam.

Ngoài ra, CLB Viettel muốn Quế Ngọc Hải có ý thức giữ gìn cho các đồng nghiệp, tránh các pha vào bóng quyết liệt. Thế nên, án phạt nội bộ được xem là màn cảnh tỉnh với Ngọc Hải.

Quế Ngọc Hải lãnh án phạt nội bộ từ CLB Viettel. Ảnh: Viết Định

Cần nhắc, Quế Ngọc Hải đãn nhận thẻ đỏ trước CLB Đà Nẵng trong ngày mở màn V.League 2019. Ngọc Hải nhận hai thẻ vàng liên tiếp khi hiệp 1 chưa kết thúc.

Trở lại ở vòng 3 tiếp CLB Hà Nội, Ngọc Hải tiếp tục thi đấu khá quyết liệt do tính chất trận derby diễn ra rất căng thẳng, cả hai đội đều đá “nảy lửa”, có nhiều pha va chạm khiến người hâm mộ ngao ngán. Điển hình như tình huống Văn Quyết bị đuổi khỏi sân ở phút 49. Trong đó có thêm pha va chạm với Văn Kiên của Quế Ngọc Hải ở cuối trận.

Sau đó, Ngọc Hải cũng hỏi thăm Văn kiên để gửi đến lời xin lỗi vì bản thân không cố tình. Nhưng sự việc bị đẩy lên cao trào khi những tấm hình chụp cận cảnh chân Văn Kiên trong phòng thay đồ được tung lên mạng xã hội. Có thể, một màn “trả đòn” có chủ đích để nói về pha phạm lỗi của Ngọc Hải.

Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm “tố” Ngọc Hải trong phòng họp báo với nhận định tình huống đó đáng phải nhận thẻ đỏ. Ông Nghiêm cũng không quên bảo vệ Văn Quyết.

Ngoài ra, Quế Ngọc Hải rất có thể nhận án phạt nguội từ Ban kỷ luật VFF. Thông tin này có thể xuất hiện vào ngày mai.

Thông báo kỷ luật nội bộ của CLB Viettel

Thông tin chính thức từ CLB Bóng đá Viettel, sáng ngày 7/3/2019, Ban lãnh đạo CLB đã quyết định có hình thức kỷ luật nội bộ với cầu thủ Quế Ngọc Hải.

Cụ thể, cầu thủ này trước mắt sẽ bị đình chỉ thi đấu trong chuyến làm khách của CLB Viettel gặp CLB Bình Dương ngày 08/4 trên sân Gò Đậu, để kiểm điểm về pha vào bóng gây nguy hiểm cho cầu thủ Văn Kiên của CLB Hà Nội trong trận đấu giữa 2 CLB thuộc vòng 3 V-League 2019.

Theo lãnh đạo CLB, Viettel hướng tới xây dựng một phong cách bóng đá đẹp mắt, cống hiến và cao thượng. Những hành vi thi đấu quyết liệt quá mức cần thiết, có thể gây phương hại đến đối thủ cần phải được loại trừ. Là cầu thủ có trình độ chuyên môn tốt, lại là đội trưởng đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên sự việc này một lần nữa cho thấy Quế Ngọc Hải cần phải nghiêm khắc tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm cả về nhận thức và chuyên môn, để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ ở vị trí thi đấu của mình, nhưng đồng thời cũng có ý thức bảo vệ các đồng nghiệp của mình.

Lãnh đạo CLB Viettel nhấn mạnh, lần kỷ luật nội bộ này là nhằm giúp cho Quế Ngọc Hải có thể tự nhận thức sâu sắc và hoàn thiện bản thân.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất