Thể thao

Quang Hải và Minh Vương: Từ người hùng hóa tội đồ của U23 Việt Nam

Bá Định
Chia sẻ

Thất bại 3-4 trước U23 UAE trên chấm luân lưu của U23 Việt Nam đem đến một ký ức buồn dành cho Quang Hải và Minh Vương.

Từ người hùng Thường Châu…

Từng trở thành những người hùng bên phía U23 Việt Nam, song cả Quang Hải lẫn Minh Vương đều mang cái kết không hề có hậu chút nào. Ở những loạt sút luân lưu trận đấu gặp U23 UAE, trong khi Quang Hải đặt lòng chệch cột dọc thì cú sút của Minh Vương bị thủ thành U23 UAE xuất sắc đẩy ra.

Tuy nhiên, thất bại trên chấm 11m không thể nào xóa mờ đi những đóng góp từ 2 cầu thủ này. Thậm chí, chính họ từng đem đến cho người hâm mộ bóng đá nước nhà những cảm giác đầy tự hào.

Quang Hải đã có một kỳ ASIAD thành công. Ảnh: LT.

Trở thành người hùng đội U23 Việt Nam trên đất Thường Châu (Trung Quốc) bằng những siêu phẩm để đời, Quang Hải tiếp tục giữ một phong độ đầy ấn tượng tại ASIAD 18. Cầu thủ CLB Hà Nội ghi bàn thắng đầu tiên cho U23 Việt Nam ở kỳ Á vận hội năm nay.

Không chỉ vậy, Quang Hải còn trực tiếp lập công đem về chiến thắng sít sao 1-0 giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Nhật Bản để kết thúc vòng bảng với ngôi vị dẫn đầu. Mặc dù đến vòng knock-out, HLV Park Hang Seo kéo Quang Hải chơi thấp nhằm hỗ trợ tuyến giữa suy yếu do chấn thương của Đỗ Hùng Dũng. Nhưng người hùng Thường Châu vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phân phối bóng giúp lối chơi U23 Việt Nam trở nên mạch lạc hơn.

Những đóng góp từ Quang Hải suốt hành trình đã qua của U23 Việt Nam là rất đáng kể. Lối chơi thông minh cùng khả năng thích nghi rất tốt mọi vị trí trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo luôn giúp tiền vệ CLB Hà Nội chiếm một suất chính thức nơi đội hình xuất phát.

Đến ranh giới mong manh của người lập siêu phẩm

Còn câu chuyện về Minh Vương tại ASIAD 18 lại mang màu sắc khá kỳ lạ. Ban đầu, Minh Vương bị gạt ra khỏi danh sách U23 Việt Nam đến đất Indonesia sau màn thể hiện khá mờ nhạt ở giải bóng đá giao hữu U23 quốc tế.

Thế nhưng, cầu thủ Thành Chung bị rách cơ đùi khiến Minh Vương giành “chiếc vé vớt” đến kỳ Á vận hội năm nay. Những tưởng tiền vệ này chỉ được gọi bổ sung cho có khi suốt từ đầu giải đấu đến tận trận tứ kết, HLV Park Hang Seo chưa một lần sử dụng Minh Vương.

Cả Quang Hải lẫn Minh Vương đều đem đến những đóng góp nhất định cho U23 Việt Nam. Ảnh: LT.

Bất ngờ xảy đến ở trận bán kết đầy quan trọng gặp U23 Hàn Quốc, Minh Vương được ông Park trao cơ hội trong hiệp 2. Giữa thời điểm người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy bất lực trước sức mạnh vượt trội của người Hàn, Minh Vương lại lập một siêu phẩm sút phạt đẹp mắt tung lưới đội bóng xứ sở kim chi.

Không thể phủ nhận một điều, chính nhờ bàn thắng ấy, các cổ động viên mới hưng phấn trở lại để rồi chí ít kết quả thua Hàn Quốc 1-3 vẫn còn chấp nhận nổi thay vì thua trắng 3 bàn. Siêu phẩm của Minh Vương phần nào vớt vát lại hình ảnh một U23 Việt Nam vẫn chiến đấu quả cảm dù đối thủ là một Hàn Quốc quá mạnh.

Đến trận tranh giải ba gặp U23 UAE, Minh Vương lại được tin dùng. Tiền vệ CLB Hoàng Anh Gia Lai phần nào tăng thêm sức mạnh nơi tuyến giữa vốn dĩ đã rất mong manh bên phía U23 Việt Nam.

Ranh giới giữa người hùng và tội đồ quá ư mong manh. Ảnh: LT.

Phút bù giờ cuối cùng trận đấu, vẫn chính Minh Vương tung cú sút phạt cực kỳ đẹp mắt và hiểm hóc. Chỉ tiếc rằng, thủ môn đội U23 UAE đã xuất thần cản phá trong một ngày thi đấu như “lên đồng”.

Để rồi sau đó, Minh Vương tiếp tục bị thủ thành bên phía đội bóng Tây Á đánh bại trên chấm luân lưu. Thử hỏi nếu quả đá phạt của Minh Vương thành công vào đúng những giây cuối cùng giúp U23 Việt Nam chiến thắng, liệu có còn ai trách móc hay ngay tối hôm ấy, Minh Vương sẽ trở thành người hùng viết lại lịch sử bóng đá Việt Nam.

Chính từ bi kịch của những Quang Hải, Minh Vương phản ánh một điều, ranh giới giữa người hùng và tội đồ chỉ cách nhau rất ngắn. Vì vậy, đừng nên quá nặng nề với Minh Vương, Quang Hải bởi trước mắt họ và bóng đá Việt Nam còn những chặng đường rất dài.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất