Thể thao

Quang Hải muốn xuất ngoại hãy học 'Messi Thái'

Bá Định
Chia sẻ

Tiền vệ Quang Hải đang đứng trước cơ hội xuất ngoại nhưng để làm được điều này, cầu thủ CLB Hà Nội cần phải học hỏi thêm ở Chanathip.

Mới đây, một số nguồn tin cho hay, tiền vệ Quang Hải đang nhận được sự quan tâm từ CLB Alaves thuộc giải La Liga. Điều này mang đến những tín hiệu đáng mừng dành cho bóng đá Việt Nam. Nhưng trước khi muốn xuất ngoại, Quang Hải cần phải noi theo một tấm gương điển hình là Chanathip.

Điều này không có gì lạ bởi nhìn một cách khách quan, “Messi Thái” hiện đang được giá như ngôi sao sáng nhất bóng đá Đông Nam Á. Hơn nữa, tiền vệ ĐT Thái Lan cũng trở thành cầu thủ rất thành công khi xuất ngoại.

Chanathip đang trở thành một trong những cầu thủ Đông Nam Á thành công nhất khi thi đấu ở nước ngoài.

Chanathip đã thành công trong việc khẳng định đẳng cấp vượt trội của mình tại Thai League. Sang Nhật thi đấu dưới màu áo CLB Sapporo, “Messi Thái” còn thể hiện được vai trò nhạc trưởng. Qua 30 trận đấu, tuyển thủ Thái Lan ghi 8 bàn, đóng góp 2 đường kiến tạo. Chừng đó cho thấy một đẳng cấp rất khác từ Chanathip so với những cầu thủ khác ở khu vực Đông Nam Á.

Tại một môi trường bóng đá khắc nghiệt như Nhật Bản, Chanathip vẫn toả sáng một cách rực rỡ. Thế nên, Quang Hải cần phải học hỏi rất nhiều ở Chanathip nếu muốn xuất ngoại.

Dù các cầu thủ Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều so với trước đây nhưng thật khó để khẳng định Quang Hải thi đấu thành công nếu xuất ngoại. Nhìn một cách khách quan, Quang Hải vừa sức hơn khi chơi ở một môi trường bóng đá như Thái Lan hoặc Nhật Bản, Hàn Quốc.

Muốn thành công khi xuất ngoại, Quang Hải cần phải học hỏi nhiều ở Chanathip.

Nhưng để vươn tầm đến những môi trường khắc nghiệt hơn V.League, nơi đòi hỏi nhiều hơn về yếu tố thể lực, kỹ thuật, Quang Hải cần hoàn thiện hơn những phẩm chất của mình. Chanathip đã làm được điều này bằng sự vươn lên không ngừng.

Chính vì vậy, trước khi nghĩ đến việc xuất ngoại, Quang Hải cần nhìn vào tấm gương Chanathip để cân nhắc thật kỹ môi trường bóng đá phù hợp với mình cũng như tìm ra hướng đi riêng cho sự nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất