Thể thao

Quang Hải lọt Top 500 cầu thủ có sức ảnh hưởng thế giới, 'ngồi chung mâm' với Messi, Ronaldo

MASK Online
Chia sẻ

Tiền đạo Quang Hải của Việt Nam vinh dự được tạp chí World Soccer đưa vào danh sách 500 cầu thủ có sức ảnh hưởng nhất thế giới.

Mới đây, tạp chí bóng đá của Anh World Soccer đã bầu chọn ra top 500 cầu thủ có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới, đăng tải trên số ra vào tháng Tư năm 2018. Đáng chú ý, danh sách này có tên tiền đạo Nguyễn Quang Hải của Việt Nam.

Người hùng của U23 Việt Nam ở giải vô địch Châu Á vừa qua được vinh danh cùng những siêu sao thế giới như Lionel Messi, Neymar, Paul Pogba, Harry Kane hay Mohamed Salah.

Nguyễn Quang Hải được truyền thông thế giới chú ý hơn sau màn trình diễn xuất sắc tại VCK U-23 Châu Á.

Việc Quang Hải vinh dự được “ngồi chung mâm” với các ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới đã chứng tỏ được sự ghi nhận của truyền thông thế giới trước những thành công của bóng đá Việt Nam trong năm vừa qua.

Bên cạnh Quang Hải, bóng đá Đông Nam Á còn đóng góp thêm 2 đại diện nữa là Stephan Schrock của Philippines và Teerasil Dangda của Thái Lan.

Tên Quang Hải xuất hiện trong danh sách Top 500 cầu thủ có ảnh hưởng nhất thế giới (ảnh: World Soccer)

Trong khi đó, có khoảng 30 cầu thủ châu Á lọt vào danh sách này, nổi bật bao gồm Võ Lỗi (Trung Quốc), Keisuke Honda, Shinji Okazaki (Nhật Bản), Son Heung-min, Lee Dong-gook, Ki Sung-Yueng (Hàn Quốc), Sunil Chhetri (Ấn Độ), Sardar Azmoun, Alireza Jahanbakhsh (Iran).

Theo World Soccer, có 5 tiêu chí để lựa chọn cầu thủ vào danh sách này, bao gồm: (1) Các cầu thủ có phong độ xuất sắc tại giải quốc nội trong mùa giải 2017-18, (2) Các cầu thủ trẻ được vinh danh, (3) Các cầu thủ được dự đoán sẽ là nhân tố quyết định cho các ĐTQG tham dự World Cup 2018, (4) Các cầu thủ được dự đoán sẽ thu hút sự chú ý trong kỳ chuyển nhượng Hè sắp tới và (5) Các cầu thủ có những hoạt động ngoài sân cỏ đáng chú ý.

Chia sẻ

Bài viết

MASK Online

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất