Thể thao

Quang Hải, Đức Huy lọt top 5 ngôi sao mới nổi từ VCK U23 châu Á

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Kênh thể thao hàng đầu châu Á Fox Sports bình chọn 5 sao trẻ của khu vực Đông Nam Á nổi lên từ VCK U23 châu Á đang diễn ra ở Trung Quốc, trong đó có hai cái tên của tuyển Việt Nam là Quang Hải và Đức Huy.

Đức Huy đá ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ bên cạnh đội trưởng Lương Xuân Trường.

Ít ồn ào trên sân, tiền vệ trung tâm Phạm Đức Huy, với những nỗ lực không mệt mỏi, đã sát cánh cùng tiền vệ Lương Xuân Trường, góp phần đưa U23 Việt Nam vào bán kết và tới đây là chung kết (-PV). Đức Huy có lối đá “sức mạnh, bền bỉ và khả năng kiểm soát trận đấu”. Anh được dự đoán sẽ giành vị trí tiền vệ đánh chặn ở đội tuyển Việt Nam trong thập kỷ tới, theo Fox Sports.

Còn với Nguyễn Quang Hải, Fox Sports dành những lời khen không ngớt khi nói về chàng tiền vệ này. Quang Hải là “cái tên mà không cần phải giới thiệu ở Việt Nam và sớm thôi, sẽ là toàn Đông Nam Á và châu Á”, tờ này viết.

Dù thân hình nhỏ con, Quang Hải sở hữu sự nhanh nhẹn, kỹ thuật và đặc biệt là những cú sút bằng chân trái dứt khoát làm nên “tuyệt phẩm”. “Quang Hải chỉ mới 20 tuổi nhưng đã thể hiện đủ tố chất của một cầu thủ đẳng cấp quốc tế”.

Quang Hải có những cú sút bóng bằng chân trái đáng kinh ngạc.

Tại giải đấu, Quang Hải hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho U23 Việt Nam, với những pha lập công vào lưới U23 Hàn Quốc, U23 Australia và đặc biệt là “cú đúp” tại trận bán kết nghẹt thở với Qtar hôm qua.

3 cái tên khác được Fox Sports nhắc tới trong danh sách 5 cầu thủ Đông Nam Á “tỏa sáng” ở VCK U23 châu Á là Adam Nor Azlin (Malaysia), Ratthanakorn Maikami (Thái Lan) và Nor Azam Azih (Malaysia).

Quang Hải và Đức Huy cùng các đồng đội sẽ một lần nữa có dịp thể hiện khả năng khi thi đấu trong trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dự kiến diễn ra tại sân vận động Olympic Thường Châu (Trung Quốc) vào lúc 15 giờ ngày 27/1.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất