Thể thao

Quang Hải đá 10 trận liên tiếp, không ghi nổi 1 bàn thắng!

Quyết Thắng
Chia sẻ

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải tiếp tục kéo dài mạch trận không biết ghi bàn sau trận đấu giữa Tampines Rovers và CLB Hà Nội ở AFC Cup 2019.

Mặc dù có bàn thắng dẫn trước nhưng CLB Hà Nội không thể giành chiến thắng khi để cho Tampines Rovers gỡ hòa 1-1. Đó không phải kết quả tồi với đội bóng của bầu Hiển nhưng cá nhân Quang Hải thực sự báo động về khả năng ghi bàn.

Trận đấu với Tampines Rovers không thể ghi bàn đã khiến cho Quang Hải cán mốc 10 trận liên tiếp “tịt ngòi” từ màu áo CLB Hà Nội đến tuyển Việt Nam. Một con số thực sự gây nên nỗi buồn lớn cho chính cá nhân Quang Hải, cầu thủ giành QBV Việt Nam năm 2018.

Cụ thể, Quang Hải có 2 trận liên tiếp không ghi bàn cho tuyển Việt Nam trước Jordan và Nhật Bản ở ASIAN Cup 2019. Đáng nói, tân đội trưởng U23 Việt Nam có 8 trận liên tiếp ở nhiều mặt trận không biết ghi bàn cho CLB Hà Nội, ngay đến màn chiến thắng ấn tượng 10-0 trước NagaWorld thì Quang Hải cũng “tịt ngòi”, sớm bị thay ra ở đầu hiệp 2.

Quang Hải đang tụt dốc không phanh về khả năng ghi bàn.

Thời gian qua, HLV Chu Đình Nghiêm nhận xét Quan Hải đang “chán” bóng đá vì chơi quá nhiều. Nhưng những trận gần nhất, CLB Hà Nội đã không cho Quang Hải đá đủ 90 phút nhằm giảm tải cho tiền vệ này. Kết quả, Quang Hải vẫn “tịt ngòi” một cách khó hiểu.

Dù chơi vị trí tiền vệ nhưng Quang Hải luôn có phong độ ghi bàn rất tốt, chẳng kém gì các tiền đạo. Năm 2018, Quang Hải ghi bàn đều đặn, chỉ kém mỗi Công Phượng nếu xét ở thành tích cầu thủ ghi bàn nhiều nhất bóng đá Việt Nam.

Dẫu vậy, 14 trận gần nhất thì Quang Hải chỉ có 1 lần ghi bàn. Đó là trận đấu với Yemen (ASIAN Cup 2019) từ một siêu phẩm đá phạt. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của Quang Hải trong năm 2019 tính đến thời điểm hiện tại.

Sau trận đấu với Tampines Rovers, Quang Hải lên tập trung cùng U23 Việt Nam. Quang Hải được HLV Park Hang Seo trao cho bằng đội trưởng với nhiều hy vọng, sau khi nhiều cầu thủ giỏi khác không thể thi đấu vì quá tuổi như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Duy Mạnh, Đức Huy… Nhưng phong độ 10 trận không ghi bàn thực sự mang đến nỗi lo lớn với Quang Hải ở vòng loại U23 châu Á 2020.

Có lẽ, người hâm mộ hơn bao giờ hết hy vọng Quang Hải sớm tìm lại cảm xúc chơi bóng, thay vì cứ liên tục kéo dài chuỗi trận “tịt ngòi”, vì tiền vệ này được chờ đợi rất nhiều ở vòng loại U23 châu Á 2020.

Clip lứa Quang Hải từng thua U19 Thái Lan 0-6 (nguồn VPF):

Chia sẻ

Bài viết

Quyết Thắng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất