Thể thao

Quang Hải, Công Phượng và chuyện thăng hoa… nhờ tình yêu

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Công Phượng và Quang Hải có một điểm chung thú vị là gạt bỏ ồn tình yêu thì thăng hoa không ngừng trên sân cỏ.

Không chỉ là những người bạn thân thiết ở tuyển Việt Nam, Công Phượng và Quang Hải có nhiều điểm chung trong chuyện tình cảm cá nhân. Họ yêu rất sớm, sau đó tan vỡ hoặc dính tin đồn chia tay thì thăng hoa trên sân cỏ.

Cuối năm 2013, Công Phượng trình làng người hâm mộ nước nhà trong màu áo U19 Việt Nam. Sau đó, ngôi sao của Học viện bóng đá HAGL - Arsenal - JMG nhanh chóng trở thành cầu thủ được người hâm mộ cả nước yêu thích nhất. Sức hút của một cầu thủ được hàng triệu người yêu mến giúp cho Công Phượng có rất nhiều bóng hồng vây quanh và ca sĩ Hoàn Minzy trở thành mối tình đầu của Phượng.

Công Phượng và Hòa Minzy từng một thời ồn ào vì chuyện tình yêu.

Một nghịch lý lớn là kể từ khi yêu Hòa Minzy, Công Phượng bắt đầu tụt dốc thê thảm trên sân cỏ. Sự nghiệp gần như chững lại so với mong đợi của người hâm mộ. Công Phượng đã quyết định nhắn tin chia tay Hòa Minzy để tập trung cho sự nghiệp. Mọi thứ nhanh chóng đổi chiều khi Phượng thăng hoa không ngừng trong năm 2017 và 2018. Anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Việt Nam trong 2 năm liên tiếp.

Một điều không khó để nhận thấy là Công Phượng đã tránh được chuyện liên quan đến đời tư. Anh không còn bị sức ép vô hình về tình cảm nên thăng hoa liên tục trên sân cỏ để gặt hái thành công.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng rơi vào tình cảnh như Công Phượng trong tình yêu. Hải “con” yêu từ năm học cấp hai, sau đó chia tay mối tình đầu và có mối tình hơn 3 năm với Nhật Lê. Quang Hải nổi tiếng từ sau U23 châu Á 2018, song song chuyện tình cảm bắt đầu trở thành chủ đề bàn tán cho dư luận lẫn cộng đồng mạng.

Sự ồn ào về tình cảm của Quang Hải lên đến đỉnh điểm hồi giữa năm nay. Thậm chí, có thông tin là Quang Hải đã bị lãnh đạo nhắc nhở về chuyện bên ngoài sân cỏ làm ảnh hưởng chuyên môn, khi anh có một thời gian sa sút trong màu áo CLB Hà Nội.

Quang Hải xóa sạch mọi thứ liên quan đến Nhật Lê dù có hơn 3 năm yêu nhau.

Đáp lại, Quang Hải chọn cách bỏ mối quan hệ với Nhật Lê trên facebook, sau đó anh còn xóa sạch ảnh liên quan đến Nhật Lê. Từ khi xuất hiện tin đồn rạn nứt tình cảm với Nhật Lê, Quang Hải chơi thăng hoa cùng CLB Hà Nội, anh liên tục ghi bàn từ V.League đến AFC Cup.

Có thể thấy, điểm chung rất lớn giữa Công Phượng và Quang Hải là họ yêu rất sớm nhưng sự nghiệp có dấu hiệu chững lại thì chọn cách gạt bỏ chuyện đời tư để tập trung cho chuyên môn. Biết dừng sự ồn ào về tình cảm đúng thời điểm để khẳng định trên sân cỏ là “chìa khóa” mang đến sự thăng hoa của Công Phượng và Quang Hải.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin mới nhất