Thể thao

Quang Hải ở đâu so với đẳng cấp của Xuân Trường?

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Xuân Trường đá phạt thành bàn là số 1 Việt Nam, khi những con số thống kê cho thấy Quảng Hải lép vế so với tiền vệ người Tuyên Quang.

Xuân Trường đá phạt số 1 Việt Nam

Những cú đá phạt ở U23 châu Á 2018 đã giúp Quang Hải được người hâm mộ yêu mến rất nhiều. Nhưng các con số thống kê chỉ ra rằng, Hải “con” vẫn lép vế so với Lương Xuân Trường ở góc độ ghi bàn từ chấm đá phạt.

Lương Xuân Trường ghi đến 6 bàn, còn Quang Hải chỉ có 4 bàn. Xuân Trường có 6 pha kiến tạo, còn Quang Hải vỏn vẹn có 1 lần. Ngoài ra, Xuân Trường gây sốt với đẳng cấp 3 lần kiến tạo cho đồng đội ở cự ly trên 30m, còn Hải “con” là 0 lần. (Số liệu thống kê từ bongdaplus.vn).

Lương Xuân Trường đá phạt là số 1 Việt Nam trong 2 năm qua.

Những con số thống kê cho thấy, tiền vệ Lương Xuân Trường đang chính là ông vua đá phạt của bóng đá Việt Nam. Gần nhất, Xuân Trường có 2 bàn thắng vào lưới CLB Thanh Hóa từ chấm đá phạt.

Cựu HLV trưởng U19 Việt Nam - Guillaume Graechen từng nhận xét Xuân Trường có thể biến những quả đá phạt trực tiếp thành bàn thắng nếu ở cực ly hơn 20m. Đó là lời tán dương không hề quá lời nếu nhìn Trường “híp” giúp HAGL hạ Thanh Hóa.

Rõ ràng, Hải “con” hay nhưng những con số chỉ ra một điều thú vị, Xuân Trường mới là số 1 về kiến tạo và sút phạt.

Xuân Trường và sự trở lại của một thiên tài

Chia tay Buriram về HAGL, Lương Xuân Trường chỉ cần 3 vòng đấu để cho thấy đẳng cấp của một ngôi sao. Xuân Trường có đường kiến tạo từ nửa sân cho Văn Toàn ghi bàn vào lưới Hà Nội. Anh tiếp tục ghi 2 bàn thắng giúp HAGL hạ Thanh Hóa.

3 vòng đấu với 2 bàn thắng, 1 đường kiến tạo - tất cả đều rất đẳng cấp. Đó chính là sự trở lại ngọt ngào của Xuân Trường. Cần nhắc thêm, Trường “híp” là người kiến tạo để Anh Đức giúp Việt Nam hạ Thái Lan ở King's Cup 2019.

Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi. Câu nói này đúng với Xuân Trường, một tiền vệ được ví như ngôi sao 30 năm mới xuất hiện của bóng đá Việt Nam.

Xuân Trường - tiền vệ đẳng cấp của bóng đá Việt Nam.

Xuân Trường có hạn chế về thể lực và sức mạnh trong tranh chấp nhưng tư duy chơi bóng cũng như trình độ thì khác biệt so với phần còn lại. Ngày ra mắt tuyển Việt Nam hồi năm 2016, Xuân Trường gây sốt với những pha kiến tạo kiểu nhấc bóng qua đầu hàng thủ đối phương. Một kiểu kiến tạo chỉ thường thấy ở những Xavi, Andrea Pirlo.

Trong những năm qua, Xuân Trường cũng chính là cầu thủ tạo được nhiều dấu ấn lớn. Anh là thủ lĩnh của U23 Việt Nam trong hành trình giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018. Tiền vệ HAGL được ví như hình mẫu cầu thủ chuyên nghiệp số 1 Việt Nam từ tài năng đến kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ và tư chất thủ lĩnh.

Năm ngoái, HLV Hữu Thắng đi tuyển sinh cho Học viện bóng đá Juventus chia sẻ rất thú vị. Ông cho biết muốn tìm được 1 cầu thủ trẻ có tư duy và kỹ thuật như Xuân Trường là rất khó.

Trường “híp” và sự trở lại ngọt ngào ở V.League là điều không bất ngờ, vì đẳng cấp của tiền vệ người Tuyên Quang đã được hàng triệu người hâm mộ thừa nhận.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất