Thể thao

Đối thủ bán kết U23 Việt Nam: U23 Qatar mạnh cỡ nào?

Theo BongDa.com
Chia sẻ

U23 Qatar - đối thủ của U23 Việt Nam ở trận Bán kết U23 châu Á thấm nhuần tư tưởng chơi bóng của Barcelona, không ngại chi tiền để mời các chuyên gia đến.

U23 Qatar - đối thủ của U23 Việt Nam ở trận Bán kết giải vô địch U23 châu Á đã thể hiện một phong độ thuyết phục từ đầu giải, và có nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu.

Những cầu thủ mà U23 Việt Nam gặp sắp tới được quy hoạch trở thành trụ cột của ĐTQG Qatar tại World Cup 2022, nơi họ tham dự với tư cách chủ nhà. Đất nước làm giàu bằng mỏ dầu và khí đốt rất nghiêm túc trong kế hoạch dài hơi này.

Số người bản địa ở Qatar chưa tới nửa triệu người, vì vậy họ không kiếm nổi tài năng bản xứ. Nhưng chính sách nhập tịch và thu hút nhân tài từ khắp nơi trên thế giới cho phép họ sở hữu nhiều ngôi sao sáng.

U23 Qatar cũng là đội bóng rất mạnh và là một trong các ứng cử viên số 1 cho chức vô địch ngay từ đầu giải.

Qatar đang sở hữu cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn ở VCK U23 châu Á 2018 là Almoez Ali (5 bàn), người đã lập cú đúp trong chiến thắng của U23 Qatar ở Tứ kết. Chân sút cao 1m80 này mới 21 tuổi nhưng đã ghi 5 bàn trong 21 lần ra sân ở đội tuyển quốc gia.

Chân sút sinh năm 1996 Almoez Ali của U23 Qatar từng khiến chủ nhà Trung Quốc trở thành khán giả với hai bàn thắng ở trận đấu đó, và trước đó là 1 bàn ở trận thắng U23 Uzbekistan.

Anh đã ghi bàn vào lưới 3 trong số 4 đội bóng mà U23 Qatar gặp ở VCK U23 châu Á.

Trong đội hình của U23 Qatar hiện tại có nhiều cầu thủ đang chơi ở châu Âu. Các tiền vệ như Tarek Salman và Khalid Muneer đều đang chơi cho CLB của giải hạng ba Tây Ban Nha, Atletico Astorga. Ahmed Moein, tiền vệ phòng ngự của U23 Qatar đang chơi cho CLB Leonesa ở giải hạng 2 của Tây Ban Nha.

Trong khi đó, tiền vệ Assim Madibo và cầu thủ chạy cánh trái của U23 Qatar là Akram Afif đều đang chơi cho CLB đào tạo trẻ khá danh tiếng, K.A.S. Eupen ở giải VĐQG Bỉ.

HLV đào tạo trẻ đẳng cấp thế giới

HLV của U23 Qatar tại giải U23 châu Á lần này là Felix Sanchez, người từng huấn luyện đội trẻ Barca tại La Masia, từng làm việc với những Lionel Messi, Andres Iniesta… cùng với Xavi, Sanchez đang được xem là một trong những nhân tố quan trọng của bóng đá Qatar cho chiến dịch World Cup 2022.

U23 Qatar giành vị trí nhất bảng A (9 điểm) sau khi toàn thắng 3 trận (đánh bại Uzbekistan 1-0, Oman 1-0, và Trung Quốc 2-1). Tại Tứ kết, U23 Qatar đã vượt qua U23 Palestine với tỉ số 3-2.

Felix Sanchez, người từng là huấn luyện đội trẻ của Barca tại La Masia, nơi từng cho ra lò những “siêu nhân” như Lionel Messi, Andres Iniesta.

Một điểm đáng chú ý khác chính là sự xuất hiện của Xavi Hernandez, huyền thoại của Barcelona đến thi đấu cho Al-Sadd vào mùa Hè năm 2015. Xavi đã tham gia vào công tác đào tạo trẻ Qatar 2 năm qua và được kỳ vọng sẽ dẫn dắt ĐTQG Qatar tại World Cup 2022.

U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 5-3 trước U23 Iraq ở loạt đá luân lưu sau khi hòa 3-3 ở 120 phút thi đấu. Chúng ta sẽ gặp U23 Qatar ở trận đấu bán kết vào lúc 18h30 (giờ Việt Nam) ngày 23/01. Cặp đấu còn lại diễn ra giữa U23 Uzbekistan và U23 Hàn Quốc. Các trận tranh huy chương đồng và chung kết sẽ diễn ra vào các ngày 26 và 27/01.

Chia sẻ

Bài viết

Theo BongDa.com

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất