Thể thao

Quả bóng vàng 2018: Tiếc cho Văn Quyết!

Bá Định
Chia sẻ

Việc bị loại khỏi top 5 cầu ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam dường như trở thành điều đáng tiếc đối với cá nhân Văn Quyết.

Ngày 22/12, danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018 được trao cho tại TP.HCM. Thế nhưng, một điều khá đáng tiếc chính là việc Văn Quyết bị loại khỏi top 5 ứng cử viên cho danh hiệu này. Dường như tiền đạo CLB Hà Nội không có duyên với danh hiệu Quả bóng vàng.

Có lẽ, suốt sự nghiệp thi đấu, danh hiệu Quả bóng vàng là danh hiệu duy nhất Văn Quyết còn thiếu. Anh không ít lần bị lỗi hẹn với danh hiệu Quả bóng vàng một cách đầy đáng tiếc. Sau khi 2 lần bị Thành Lương cùng Anh Đức vượt qua vào năm 2014, 2015, Văn Quyết tràn trề hy vọng khi chơi cực hay trong mùa giải 2016.

Văn Quyết chỉ còn thiếu duy nhất danh hiệu Quả bóng vàng.

Tuy nhiên, tiền đạo CLB Hà Nội lại bị gạch tên khỏi danh sách giành danh hiệu quả bóng vì nhận án treo giò 5 trận bởi hành vi xô ngã trọng tài trước ngày bình chọn Quả bóng vàng.Theo điều lệ Ban tổ chức Quả bóng vàng Việt Nam, cầu thủ bị án kỷ luật không được lọt vào danh sách bình chọn Quả bóng vàng năm cùng năm. Danh hiệu cao quý dành cho một cá nhân muốn tôn vinh các cầu thủ dưới khía cạnh đạo đức lẫn chuyên môn.

Những tưởng Văn Quyết sẽ rút kinh nghiệm hơn thì chỉ đúng 1 năm sau, cầu thủ CLB Hà Nội lại tiếp tục đi vào vết xe đổ của chính bản thân mình. Lần này, Văn Quyết nhận án treo giò 2 trận với hành vi giật cùi trỏ vào mặt cầu thủ Nghiêm Xuân Tú.

Văn Quyết đã thất bại vào những thời điểm mang tính quyết định.

Sự vô duyên với danh hiệu Quả bóng vàng của Văn Quyết lại một lần nữa tái diễn vào mùa giải năm nay. Anh cũng thi đấu bùng nổ ở V.League 2018 bằng 7 bàn thắng, đóng góp 11 đường kiến tạo. Nhờ sự tỏa sáng của Văn Quyết, CLB Hà Nội đăng quang V.League 2018 trước 5 vòng đấu.

Rồi đến ASIAD 18, Văn Quyết cũng thi đấu không đến nỗi tệ dưới màu áo U23 Việt Nam. Tiền đạo gốc Hà Tây ghi được 1 bàn thắng. Nhưng đến kỳ AFF Cup 2018, sự sa sút phong độ phần nào khiến Văn Quyết đánh mất cơ hội so với những đàn em như Công Phượng, Quang Hải, Phan Văn Đức.

Chính vì vậy, một sự đáng tiếc lớn dành cho Văn Quyết khi một lần nữa thất bại trong cuộc đua tranh Quả bóng vàng, danh hiệu duy nhất anh còn thiếu. Nhưng Văn Quyết năm nay mới 27 tuổi, hy vọng vẫn còn nếu sang năm tiền đạo này phát huy được đẳng cấp của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất