Thể thao

Pogba: Từ 'bom tấn' đến nguy cơ trở thành mối họa trong phòng thay đồ của M.U

Theo BĐ&CS
Chia sẻ

Ngày trở về mái nhà xưa, người hâm mộ "quỷ đỏ" kỳ vọng vào "đứa con lưu lạc" ngày nào sẽ giúp đội bóng khôi phục vị thế. Vậy nhưng, ngôi sao giá trị gần 90 triệu USD đang khiến mọi thứ đảo lộn.

Thêm một trận đấu nữa, Pogba lại phải ngồi dự bị ở M.U. Đó là hình ảnh rất ít khi xảy ra trong mùa đầu tiên của Pogba ở Old Trafford và 2/3 chặng đường mùa này. Nhưng đây đã là điều thường xuyên lặp lại trong 1 tháng trở lại đây. Bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử Quỷ đỏ dường như đang trở thành cái gai trong mắt Jose Mourinho…

Giai đoạn tháng 1, báo chí vẫn còn tung hô Pogba. Hai trận liên tiếp gặp Everton và Stoke ở Premier League, tiền vệ người Pháp có tổng cộng 4 pha kiến tạo. Đó là cũng là lúc mà giới chuyên môn cho rằng cuối cùng thì Jose Mourinho đã tìm ra được vị trí thích hợp nhất để phát huy tối đa năng lực Pogba, khi đẩy anh sang cánh trái trên hàng tiền vệ trong đội hình 4-3-3. Thời điểm đó, chẳng ai nghĩ rằng giông bão đang chờ Pogba phía trước.

Pogba trở về mái nhà xưa với vị thế của một ngôi sao hàng đầu thế giới và người hâm mộ “quỷ đỏ” hy vọng a sẽ khôi phục lại vị thế của đội bóng.

Bước sang tháng 2, cuộc sống ở Old Trafford bỗng trở nên nghẹt thở với Pogba. Tất cả bắt đầu bằng thất bại 0-2 trước Tottenham. Trận đó, Pogba bị rút khỏi sân từ phút 63, trong thế trận mà M.U đang bị đối thủ dẫn trước. Đó là điều chưa từng xảy ra kể từ khi Pogba trở lại Old Trafford.

Rồi mới nhất, trong cuộc đối đầu với Sevilla, trận đấu đầu tiên của Quỷ đỏ ở vòng knock-out Champions League sau 4 năm, một trong những trận đấu quan trọng nhất của M.U trong mùa giải này, Pogba lại tiếp tục ngồi… dự bị. Gần 1 tiếng trước giờ bóng lăn, khi Jose Mourinho xác nhận Pogba không đá chính ở cuộc chiến then chốt tại Sevilla, rất nhiều CĐV M.U đã sốc và tạo ra cơn mưa bình luận trên mạng xã hội.

Sẽ càng sốc hơn nữa khi Pogba phải ngồi dự bị cho McTominay, cầu thủ trẻ mới có lần thứ 2 ra sân ở Champions League. Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử M.U phải ngồi ngoài xem đàn em của mình đá chính, ở chính vị trí được cho là yêu thích nhất của mình (lệch trái trong hàng tiền vệ 3 người), ở đấu trường danh giá Champions League. Đó chắc chắn là điều cực kỳ bất bình thường. Mourinho rõ ràng đã gửi thông điệp đanh thép tới Pogba, rằng anh không phải là không thể động tới nếu không lấy lại được phong độ cao.

Thế nhưng, hình ảnh Pogba ngồi dự bị đang trở nên phổ biến thời gian gần đây.

Cũng cần biết rằng chẳng phải tới trận gặp Sevilla thì Pogba mới phải ngồi dự bị. Kể từ sau màn trình diễn thảm hoạ trước Tottenham, ghế dự bị là điều quen thuộc với số 6 của M.U. Trận gặp Huddersfield ở vòng 26 Premier League, Pogba chỉ đá 25 phút cuối trận. Trận gặp Newcastle sau đó, Pogba lại bị Mourinho rút khỏi sân ở phút 65, sau khi M.U vừa bị Chích choè sút tung lưới.

Tới trận gặp Huddersfield ở FA Cup mới đây, Pogba lại không được đăng ký thi đấu vì lý do bị… ốm. Tổng cộng, trong 5 trận gần nhất của M.U, Pogba 2 lần bị thay khỏi sân sớm, 2 trận ngồi dự bị và 1 trận không có tên trong danh sách đăng ký. Sự bất ổn rõ ràng là cực lớn.

Mâu thuẫn giữa Pogba và Mourinho đang đi vào căng thẳng.

89 triệu bảng giờ lại đang trở thành vấn đề của M.U, lại đang trở thành cái gai trong mắt M.U. Những người mơ mộng hơn thì đang nghĩ đến kịch bản Mourinho dùng liệu pháp sốc, loại Pogba khỏi trận đấu quan trọng để thắp lại ngọn lửa chiến đấu ở ngôi sao người Pháp.

Thực tế thì Pogba nên tự trách mình trước bởi sự sa sút thấy rõ. Trận thua Tottenham, Pogba liên tục đứng sai vị trí và không hỗ trợ phòng ngự. Tính kỷ luật trong lối chơi là điều Pogba gần như không có. Có cảm giác Pogba đã dành quá nhiều sự tập trung cho đầu tóc, những chiếc xe loè loẹt, những điệu nhảy ăn mừng, hơn là màn trình diễn trên sân.

M.U và Mourinho cần giải quyết triệt để vấn đề Pogba. Nếu không, đây sẽ là mối họa khiến phòng thay đồ Old Trafford bị chia rẽ.

Real Madrid sẽ vào cuộc 

Tương lai của Pogba ở Old Trafford bỗng nhiên bấp bênh. Ở diễn biến mới nhất, người đại diện của Pogba là Mino Raiola đã hé mở cánh cửa đưa Pogba tới những đội bóng hàng đầu châu Âu trong mùa Hè tới. Trong đó, dĩ nhiên là có điểm đến mơ ước Real Madrid.

Chia sẻ

Bài viết

Theo BĐ&CS

Tin mới nhất