Thể thao

Pique òa khóc, thừa nhận có thể chia tay đội tuyển quốc gia

Phụng Long
Chia sẻ

Chứng kiến sân Nou Camp vắng bóng khán giả - hệ quả từ những cuộc biểu tình đòi độc lập cho Xứ Catalan, Pique không giấu được sự thất vọng và bật khóc ngay trong buổi phỏng vấn.

Hôm qua, 1/10, là ngày diễn ra cuộc trưng cầu dân ý ở Xứ Catalan để quyết định việc ly khai khỏi chính quyền trung ương. Do các cuộc biểu tình nổ ra khắp nơi, lãnh đạo Xứ Catalan muốn rời trận Barca - Las Palmas lại để đảm bảo an toàn, nhưng yêu cầu này không được LĐBĐ Tây Ban Nha chấp nhận.

Hậu quả là Barcelona phải thi đấu trên sân Nou Camp mà không có bất cứ khán giả nào tới sân. Đây là hình ảnh chưa từng có trong các trận đấu của Barcelona trước đây.

Không có bất cứ khán giả nào được phép vào sân xem trận Barca - Las Palmas.

Dù đánh bại đối thủ 3-0 nhưng Piqute tỏ ra vô cùng thất vọng. Ở buổi họp báo sau trận, trung vệ dày dạn kinh nghiệm này đã òa khóc và thừa nhận có thể sẽ chia tay đội tuyển.

“Đây là trải nghiệm tồi tệ nhất trong suốt sự nghiệp của tôi. Thật khó khăn khi chơi bóng mà không có khán giả”, Pique nói trong nước mắt. “Nếu họ nghĩ tôi là mầm mống rắc rối, tôi sẽ đứng sang một bên và rút lui khỏi đội tuyển. Có những kẻ luôn nghĩ con người Xứ Catalan xấu xa. Chúng tôi không phải như vậy, chúng tôi chỉ muốn bầu cử”.

Cùng với các cầu thủ khác như Xavi, Iniesta…, Pique cũng ủng hộ mạnh mẽ Xứ Catalan ly khai khỏi Tây Ban Nha. Hôm qua, cầu thủ này cũng lên mạng kêu gọi người dân đi bầu cử. Anh và các đồng đội cũng mặc trang phục thi đấu sân khách - vốn cách điệu từ lá cờ Xứ Catalan trước khi trận đấu với Las Palmas bắt đầu.

Chia sẻ

Bài viết

Phụng Long

Tin mới nhất