Thể thao

Phóng viên bị hành hung ở sân Thiên Trường: Chuyện to thế này, VPF có xử lý nghiêm?

Văn Nhân
Chia sẻ

Một câu chuyện buồn cho bóng đá Việt Nam là phóng viên tác nghiệp tại sân Thiên Trường bị đánh, còn khán giả xuống sân đòi "tẩn" trọng tài.

Hôm qua, trận đấu giữa Nam Định và SLNA đã xảy ra bi kịch hết sức nghiêm trọng khi BHL đội bóng thành Nam lao vào phản ứng trọng tài sau trận đấu, còn khán giả chạy vào sân muốn hành hung các Vua sân cỏ, kể cả phóng viên tác nghiệp ở sân cũng… ăn đòn.

CĐV nhảy vào sân muốn đánh trọng tài. Ảnh: Webthethao

Một câu chuyện hết sức nghiêm trọng có sự hiện diện của bầu Tú trên khán đài. Với tư cách là Chủ tịch HĐQT VPF, Tổng giám đốc, Trưởng giải - ông Trần Anh Tú đã phát biểu trên Webthethao khá sốc rằng: “Tôi nghe lại qua bảo vệ sân Thiên Trường. Họ bảo là trong tình cảnh đó, anh em phóng viên làm sao cho tình hình dịu xuống, chứ một vài anh em trẻ, cách tác nghiệp gây kích động cho khán giả, tạo điều kiện cho một vài thành phần quá kích có cơ hội để kích động thêm”.

Rất vô lý và khó hiểu với câu trả lời của bầu Tú, người dự khán trận đấu “loạn” này. Những câu hỏi đặt ra: Tại sao phóng viên có trách nhiệm làm dịu tình hình ở sân Thiên Trường? Trách nhiệm của Ban tổ chức sân, Ban điều hành giải ở đâu? Trọng tài có… “tác nghiệp kích động” hay không, sao Ban tổ chức để CĐV xuống sân đòi hành hung? Bầu Tú đã nghe ý kiến của phóng viên bị đánh, hay chỉ nghe 1 chiều từ bảo vệ sân Thiên Trường? Ai chịu trách nhiệm với việc phóng viên bị đánh, hay đổ trách nhiệm?

Bầu Tú phải có trách nhiệm làm rõ sự việc và có trả lời những câu hỏi trên cho dư luận, vì ông dự khán trận đấu và nắm đến ba chức to nhất VPF, trong đó có chức Trưởng giải.

Lực lượng an ninh ở sân Thiên Trường. Ảnh cắt từ clip

Trong khi đó, phóng viên Phạm Trọng Tùng nói về việc bị hành hung: “Sau khi sự cố CĐV tràn xuống sân đuổi đánh trọng tài, tôi có tác nghiệp tại sân. Tuy nhiên, bất ngờ có một CĐV đánh úp tôi từ phía sau. Tôi bị đấm túi bụi và có chấn thương trên mặt. Ngoài ra bộ máy ảnh và các đồ tác nghiệp của tôi trị giá khoảng 400 triệu đã bị ảnh hưởng khi bị tấn công. Hiện tại tôi đang tiến hành mang đi kiểm tra và sửa.

Điều đáng buồn là khi lực lượng an ninh có mặt tại hiện trường thấy hành động đó chỉ can ngăn khán giả và yêu cầu trở lại khán đài chứ không hề có biện pháp nào xử lý CĐV đã tấn công tôi. Ngoài ra, tôi không nhận được bất cứ sự bảo vệ nào sau đó trước những CĐV quá khích Nam Định. Tôi phải đợi đến khi tình hình đã an toàn mới dám rời sân Thiên Trường”.

Phóng viên Đại Nghĩa - người bị đánh tại sân Thiên Trường nói: “Khi tác nghiệp sân Thiên Trường, tôi phải đổi thẻ để lấy áo bib của ban tổ chức. Sau trận đấu tôi cởi áo bib ra để lấy lại thẻ của mình. Trong lúc đi đổi thẻ, tôi thấy hiện tượng có CĐV tràn xuống sân đuổi trọng tài nên đưa máy ra chụp. Vì sự việc xảy ra nhanh nên không thể kịp mặc áo. Khi ấy điều phối viên của sân đã tiến đến chỗ tôi và có hành động hung hãn giật máy ảnh nên tôi đã giằng co lại.

Trong lúc giằng co thì có hai người chạy đến, tôi không dám chắc họ là ai vì họ mặc quần áo bình thường, không có thẻ hay áo gì cả. Tôi khẳng định rằng đó không phải là CĐV. Bởi đấy là khu vực gần cabin của ban huấn luyện SLNA, chỉ có lực lượng an ninh và người của BTC có mặt. Họ đã tấn công tôi. Rất may là các cầu thủ và ban huấn luyện đội SLNA đã ngăn cản được 2 người đó để sự việc không tệ thêm. Tôi bị đấm vào mặt, vết thương hiện tại cũng không quá nặng”. 

Thiết nghĩ, chuyện này hết sức nghiêm trọng và ảnh hưởng rất lớn tới bộ mặt giải đấu. VPF cần nhận một phần trách nhiệm và thẳng tay xử lý vụ việc này!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất