Thể thao

Phó ban trọng VFF sốc, cần tịnh tâm vì bị dọa 'xử' trước quan chức bóng đá Việt Nam

Văn Nhân
Chia sẻ

Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền đã sốc khi bị phó chủ tịch VPF chửi và "dọa xử" ở cuộc họp ngày 15/5.

Trao đổi với Saostar vào sáng nay 19/5, phó ban trọng tài Dương Văn Hiền tiếp tục bày tỏ nỗi niềm là không muốn nói gì vào lúc này trên báo chí. Bản thân ông Hiền cho biết là đang rất mệt mỏi, buồn và chán nản.

Trước câu hỏi có sốc hay không sau những gì diễn ra ở cuộc họp ngày 15/5, ông Dương Văn Hiền đặt ngược vấn đề là ai rơi vào tình trạng này liệu có sốc? Ông Hiền cho biết bản thân rất sốc.

Ông Dương Văn Hiền sốc vì chuyện xảy ra ở cuộc họp ngày 15/5. Ảnh: H.Đ

Cú sốc của ông Dương Văn Hiền là điều có thể hiểu được khi một đoạn ghi âm về cuộc họp hòa giải vào ngày 15/5 xuất hiện gây xôn xao dư luận. Cuộc họp này có mặt những quan chức bóng đá Việt Nam gồm Trưởng ban kiểm tra VFF - Nguyễn Nam Hùng, ông Trần Anh Tú (Chủ tịch HĐQT VPF), ông Trần Mạnh Hùng (phó Chủ tịch HĐQT VPF, Chủ tịch CLB Hải Phòng), phó Ban trọng tài VFF - ông Dương Văn Hiền, Trưởng ban trọng tài - Nguyễn Văn Mùi và Tổng thư ký VFF - Lê Hoài Anh.

Đoạn ghi âm có những chi tiết khiến cho dư luận bất ngờ khi ông Nguyễn Nam Hùng nói: “Cá nhân tôi thấy rằng đây là trách nhiệm của Ban kiểm tra, đồng thời cũng chia sẻ với các anh về tình cảm nội bộ với nhau. Như tôi đã nói chỗ anh Hùng và anh Hiền, cuộc họp này chúng ta coi như là giải hòa với nhau đi, dù cho anh Hiền có những sơ hở, thiếu sót. Anh Hùng cũng có những cái tế nhị mà suy luận”.

Sau đó, câu chuyện không vui xuất hiện với những lời qua tiếng lại giữa ông Trần Mạnh Hùng và ông Dương Văn Hiền. Ông Hùng nói: “Bình thường người ta không hiểu. Anh Hiền phải có ý kiến với mấy thằng báo này, để cho nó đính chính lại là anh Hiền không nói. Em là người trọng danh dự. Người ta bảo mua danh ba vạn, bán danh ba đồng. Em sẵn sàng chết ngay trên bàn này nhưng phải chiến đấu tới cùng vì danh dự. Ông Hiền này tuổi tác coi như là em thôi”.

Đáp lại, ông Hiền nói: “Ai mà không trọng danh dự? Anh trọng danh dự thì tôi cũng trọng danh dự vậy. Tôi sẽ nói chuyện lại với các báo, chuyện đơn giản thôi mà. Tuy nhiên, tôi đề nghị ghi biên bản cuộc họp này cho rõ ràng. Đầu tiên anh Hùng dọa tôi nói rằng cho đàn em đến nhà tôi, tất cả ngồi đây đều nghe. Chúng ta cần làm cho ra lẽ việc này. Anh Hùng có chỉ vô mặt tôi nói: Mày thích không, tao cho đàn em tới nhà mày luôn”.

Ông Trần Mạnh Hùng khiến cho dư luận sốc vì những tiếng chửi trong đoạn băng ghi âm ở cuộc họp ngày 15/5.

Ông Trần Mạnh Hùng liền lớn tiếng chửi ông Hiền với những lời lẽ văng tục, có cả tiếng đồ vật rơi. Lúc đó, ông Hùng được những người có mặt khuyên can để tránh xảy ra chuyện đáng tiếc hơn.

Sự việc có thể nói xấu hổ này bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa ông Dương Văn Hiền và ông Trần Mạnh Hùng trong những ngày qua. Ông Hiền phát biểu trên một tờ báo là ông Hùng can thiệp vào chuyện phân công trọng tài, có văn bản từ VPF gửi sang Ban trọng tài. Ngoài ra, ông Hiền còn nêu chi tiết tin nhắn của ông Hùng theo kiểu hăm dọa.

Sau đó, ông Hùng phản ánh trên một tờ báo là ông Dương Văn Hiền đã vu khống. Ngược lại, ông Hiền nói với Saostar là không có phát biểu gì về tin nhắn này nọ. Mọi chuyện dẫn đến cuộc họp ngày 15/5 với Ban kiểm tra VFF và xảy ra sự việc gây sốc kể trên.

Văn bản của VPF gửi sang Ban trọng tài VFF ngày 10/4.

Về văn bản của VPF gửi Ban trọng tài có đoạn: “Đây là trận đấu khá nhạy cảm, đồng thời hai đội đang có thứ hạng sát nhau trên bảng xếp hạng tạm thời (Hải Phòng xếp thứ 11, Quảng Nam xếp thứ 12). Vì vậy, đề xuất đổi trọng tài Ngô Duy Lân (Long An) điều hành trận đấu này thay thế trọng tài Nguyễn Trung Kiên B (Hà Nội). Chuyển trọng tài Nguyễn Trung Kiên B (Hà Nội) điều hành trận đấu tại vòng 6 giữa TP.HCM gặp Hải Phòng thay cho trọng tài Ngô Duy Lân”.

Đáng nói, cả hai trận đấu kể trên liên quan đến CLB Hải Phòng, đội bóng của ông Trần Mạnh Hùng làm chủ tịch. Vì vậy, ông Hiền không đồng ý về chuyện này.

Đoạn băng ghi âm lan truyền chóng mặt

Tối ngày 18/5, mạng xã hội bất ngờ lan truyền một đoạn băng ghi âm gây sốc với nội dung nói về diễn biến cuộc họp ngày 15/5. Đoạn băng này trở thành tâm điểm và khiến cho dư luận lẫn những người làm bóng đá không hết choáng váng.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất