Thể thao

Phó ban trọng tài VFF: Rất buồn vì có người bịa chuyện trọng tài FIFA sợ bầu Đức

Văn Nhân
Chia sẻ

Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền ngao ngán thốt lên rằng: "Sao lại có người nói trọng tài sợ bầu Đức, làm gì có chuyện đó".

Trước thông tin có 2 trọng tài FIFA sợ bầu Đức nên không từ chối bắt chính trận Hà Nội - HAGL ở lượt về tứ kết Cúp quốc gia 2018, phó ban trọng tài VFF - ông Dương Văn Hiền nói với Saostar vào sáng nay (14/5): “Tôi thực sự không rõ dư luận lấy thông tin đó ở đâu để thêu dệt lên như thế. Không có thông tin và không tìm hiểu sao lại viết sai, gây ảnh hưởng đến công tác trọng tài.

Tôi khẳng định không có chuyện trọng tài FIFA sợ bầu Đức. Càng không có chuyện trọng tài FIFA được phân công mà không làm nhiệm vụ. Điều ấy là không đúng, trọng tài FIFA không từ chối làm nhiệm vụ như báo chí đưa tin”.

Ông Dương Văn Hiền bày tỏ nỗi buồn vì có người bịa chuyện trọng tài sợ bầu Đức.

Phát biểu của phó ban trọng tài VFF - Dương Văn Hiền được xem là câu trả lời chính thức cho thông tin hai trọng tài FIFA sợ bầu Đức không bắt trận tứ kết lượt về Cúp quốc gia 2018: Hà Nội - HAGL vào ngày 15/5.

Trước đó, có thông tin cho rằng các trọng tài cấp FIFA đã lần lượt từ chối bắt chính trận Hà Nội gặp HAGL vì sợ bầu Đức. Họ lo ngại vì những phát biểu của ông Đức thường chỉ trích công tác trọng tài.

Ngoài ra, Ban trọng tài VFF cũng khẳng định chuyện phân công trọng tài bắt chính trận Hà Nội - HAGL vào ngày mai đã được hoàn tất. Người điều khiển trận đấu “nóng” này là ông Nguyễn Hiền Triết, trọng tài FIFA.

Đáng nói, ông Triết từng không ít lần gây tranh cãi với chuyện bị các đội bóng ở V.League “tố” thiên vị cho CLB Hà Nội. Năm ngoái, ông Triết điều khiển 2 trận cầu quan trọng của đội bóng Thủ đô gặp Hải Phòng và Thanh Hóa, cả 2 trận đều bị HLV hai đội này phản ứng dữ dội và đội bóng của bầu Hiển cũng hai 2 lần được hưởng phạt đền.

Ông Nguyễn Hiền Triết là chuyên gia gây tranh cãi khi bắt các trận đấu của CLB Hà Nội.

Trận đấu giữa Hà Nội và HAGL được dự đoán sẽ diễn ra rất căng thẳng. Điểm nhấn là công tác trọng tài khi trận đấu lượt đi có đến 2 chiếc thẻ đỏ dành cho Thành Lương và HLV Chu Đình Nghiêm. Cả hai người đều phản ứng gay gắt với trọng tài Ngô Duy Lân. Trong đó, ông Nghiêm “tố” trọng tài sợ bầu Đức nên thiên vị đội chủ nhà, còn Ban trọng tài khẳng định ông Lân đã hoàn thành nhiệm vụ.

Ngày mai, CLB Hà Nội sẽ không có sự phục vụ của Thành Lương và HLV Chu Đình Nghiêm vì nhận thẻ đỏ trận lượt đi. Hôm nay, Ban kỷ luật VFF dự kiến sẽ ra án phạt nguội cho các lùm xùm ở trận HAGL - Hà Nội hồi cuối tuần qua.

VFF, VPF, Ban trọng tài họp vào ngày mai

Theo thông tin của Saostar, VFF, VPF và Ban trọng tài VFF sẽ họp vào ngày mai (15/5). Cuộc họp này nhằm tiếp tục giải quyết những khúc mắc giữa Ban trọng tài VFF và VPF trong thời gian qua. Đáng chú ý, ông Dương Văn Hiền và ông Trần Mạnh Hùng (phó Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF) sẽ có mặt. Trước đó, ông Hùng bị ông Hiền “tố” gửi công văn sắp xếp trọng tài bắt trận Hải Phòng và Cần Thơ. Ông Hùng cho rằng ông Hiền vu khống, còn vị phó ban trọng tài khẳng định đang giữ công văn.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất