Thể thao

Vì sao phó Ban trọng tài VFF phải ghi âm cuộc họp?

Văn Nhân
Chia sẻ

Câu chuyện đầy bi hài của bóng đá Việt Nam giữa phó chủ tịch VPF và phó ban trọng tài VFF đang bắt đầu xảy ra nhiều ý kiến trái ngược.

Ông Dương Văn Hiền ghi âm để… thủ thế

Về vấn đề ghi âm tại cuộc họp ngày 15/5, theo một nguồn tin của Saostar, ông Dương Văn Hiền xác nhận có ghi âm nhưng vì lý do bầu Tú từng nhận sai trong việc can thiệp công việc của Ban trọng tài. Bầu Tú từng có hứa xin lỗi ông Hiền và thông cáo báo chí nói rõ trên website VFF và VPF. Thế nhưng, họ lật lọng nên lần này vị phó ban trọng tài buộc phải ghi âm để lưu đúng chi tiết cuộc họp.

Cũng tại cuộc họp ngày 15/5, ông Dương Văn Hiền đã nói thẳng với những quan chức bóng đá Việt Nam là có ghi âm về việc ông Trần Mạnh Hùng đòi cho đàn em lên nhà.

Tuy nhiên, ông Dương Văn Hiền khẳng định không có đưa băng ghi âm ra ngoài mà chỉ lưu giữ trong điện thoại, chưa cho bất kỳ ai nghe về ghi âm cuộc họp ngày 15/5.

Ông Hiền ghi âm vì sợ bị lật lọng.

Ông Dương Văn Hiền cũng từng nói trên Saostar là bầu Tú lật lọng, hứa một đường tại cuộc họp với Ban trọng tài nhưng xong việc lại phát biểu một nẻo trên báo chí, không làm đúng tinh thần giao kèo tại buổi họp.

“Phải có thông báo trên trang của Liên đoàn để nói về văn bản không mời tôi nữa (giám sát trọng tài), anh Tú cũng xin lỗi tôi tại cuộc họp rồi nhưng cảm thấy không hài lòng.

Bên đó hứa làm thông cáo báo chí nhưng anh Tú ra ngoài lại trở mặt, nói ngược trở lại. Thông cáo báo chí cũng không có nên tôi phải làm thôi”, ông Dương Văn Hiền từng chia sẻ về chuyện bị lật lọng.

Từ cái sai (ghi âm cuộc họp) của ông Dương Văn Hiền cho thấy, những ai đến với cuộc họp của bóng đá Việt Nam trong bối cảnh lo lắng, mất niềm tin sẽ ghi âm để thủ thế. Và điều ấy cũng chứng tỏ rằng, sự xuống cấp niềm tin trong ngôi nhà bóng đá Việt Nam là đáng báo động, chẳng trách vì sao dư luận từ lâu nay cũng không tin tưởng vào VFF.

Vụ ông Trần Mạnh Hùng đòi đánh phó ban trọng tài, VPF và VFF giải quyết thế nào?

Một nghịch lý đầy khó hiểu là sau khi xuất hiện đoạn băng ghi âm tại cuộc họp ngày 15/5 thì từ quan chức VFF đến một số dư luận lại bắt đầu dồn vào việc đi tìm ai đã ghi âm. Họ quên mất rằng, việc bây giờ quan trọng nhất là giải quyết cái sai nghiêm trọng về việc phó chủ tịch VPF hành xử theo kiểu dân anh chị ngay tại cuộc họp.

Tại sao phải đi tìm người ghi âm trong bối cảnh dư luận phẫn nộ với ông Trần Mạnh Hùng vì liên tục chửi thề, xúc phạm, đòi đánh ông Dương Văn Hiền ngay tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam?

Nếu không có đoạn ghi âm kể trên thì liệu người hâm mộ có được thấy sự thật về chuyện họp hành của lãnh đạo bóng đá Việt Nam? Câu trả lời là không!

Cai sai của ông Trần Mạnh Hùng cần được giải quyết như thế nào?

Thế nên, ở một chừng mực nào đó thì cần cảm ơn người ghi âm để cho thấy được bộ mặt thật, dù rất sốc nhưng dư luận cũng hiểu hơn về những người lãnh đạo bóng đá nước nhà.

Bây giờ, VPF và VFF giải quyết sự việc này như thế nào? Nhiều người nói vui thì VPF thấy trọng tài sai sẽ thôi mời làm nhiệm vụ, cầu thủ, HLV, lãnh đạo các đội bóng sai thì gửi văn bản kiến nghị Ban kỷ luật phạt nguội. Vậy lãnh đạo VPF sai thì cần phải làm gì để lấy lại niềm tin của người hâm mộ?

Một người lãnh đạo VPF hành xử như ông Hùng liệu có còn đủ uy tín để làm việc với các CLB? Bởi họ vin vào chuyện “sếp” VPF đòi cho đàn xem xử phó ban trọng tài, chửi tục ngay ở cuộc họp thì làm gì trách được cầu thủ, HLV, hay lãnh đạo CLB sai!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất