Thể thao

Phó Ban trọng tài VFF cần đưa ra chứng cứ 'tố' lãnh đạo VPF trả thù cá nhân

Văn Nhân
Chia sẻ

Những sai sót của trọng tài Nguyễn Văn Kiên kéo theo nhiều chuyện ồn ào về bóng đá Việt Nam và nhiều người phải giật mình khi nhìn lại diễn biến từ phát biểu của những nhân vật trong cuộc tranh cãi.

Sau cuộc họp Ban chấp hành VFF ngày 16/3, bầu Đức từng bày tỏ nỗi lo mafia sẽ thao túng bóng đá Việt Nam. Bây giờ, mọi chuyện đang diễn ra theo chiều hướng đáng ngại với những vụ việc lùm xùm của bóng đá Việt Nam.

Bầu Đức từng lo mafia thao túng bóng đá Việt Nam.

Nhìn lại những sai lầm của trọng tài kéo dài xuyên suốt trong nhiều năm qua đến cái sai gần nhất là quả phạt đền “tưởng tượng” của trọng tài Nguyễn Văn Kiên, tất cả phải ngao ngán nhưng Ban trọng tài VFF gần như chỉ biết xử người sai phạm, còn mọi chuyện vẫn cứ tiếp diễn gây ra sự phẫn nộ cho dư luận.

Đến hôm qua, lãnh đạo VPF nói trên báo chí là phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền bao che cho trọng tài Nguyễn Trọng Thư (con của Trưởng ban trọng tài - Nguyễn Văn Mùi). Đó là điều xảy ra ở trận đấu giữa Quảng Ninh và Nam Định, trọng tài Thư bị VPF đánh giá có nhiều sai sót nhưng ông Hiền báo cáo không đúng trong vai trò giám sát trọng tài.

Từ những điều kể trên, dư luận có quyền đặt câu hỏi là liệu có sự bao che trong Ban trọng tài VFF? Nếu đúng như nhận xét từ lãnh đạo VPF thì đáng lo ngại khi một nhóm người đang thao túng Ban trọng tài VFF.

Ngược lại, phó Ban trọng tài VFF - Dương Văn Hiền “phản pháo” trên báo chí là bị một lãnh đạo VPF “trù dập” theo kiểu trả thù cá nhân, qua đó hạ thấp uy tín ông Hiền.

Theo đó, ông Dương Văn Hiền cho rằng một lãnh đạo VPF gửi công văn yêu cầu bố trí trọng tài bắt trận đấu của đội nhà. Tuy nhiên, ông Hiền không đồng ý vì điều này là vô lý, không đúng trách nhiệm của VPF, bởi quyền phân công trọng tài thuộc về Ban trọng tài VFF.

Ông Dương Văn Hiền phải trưng ra chứng cứ khi “tố” bị trù dập?. Ảnh: Zing.vn

Ông Dương Văn Hiền còn cho rằng vị lãnh đạo VPF đang lạm quyền nhưng Hội đồng quản trị VPF không làm gì. Đó là điều khó hiểu.

Nếu điều này là sự thật và đến lúc ông Dương Văn Hiền trưng chứng cứ cho công luận (ông Hiền nói trên báo chí sẽ tính đến khả năng mời các cơ quan truyền thông đến để cung cấp bằng chứng từ văn bản đến tin nhắn) về chuyện lãnh đạo VPF đang thò tay sang chuyện phân công trọng tài. Vì chuyện một lãnh đạo VPF muốn chỉ định trọng tài A bắt trận đấu của đội nhà như ông Hiền nói thì liệu có minh bạch, hậu quả sẽ như thế nào đối với đội bóng còn lại?

Phải nhắc lại chuyện bầu Đức từng lo lắng mafia có thể thao túng bóng đá, bây giờ mọi chuyện đang đi theo chiều hướng xấu. Nếu những người có trách nhiệm của bóng đá Việt Nam không ra tay làm rõ sự việc của ông Dương Văn Hiền “tố” trên mặt báo bị trù dập thì hậu quả khó lường.

Thậm chí, VFF cần yêu cầu ông Hiền trưng ra chứng cứ chứ không cần phải họp báo để cung cấp cho công luận theo kiểu “cầm tin” để chơi bài “úp - mở” với VPF trong việc có làm giám sát trọng tài hay không.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất