Thể thao

Phát biểu 'gây sốc' của HLV Park về Đặng Văn Lâm bị hiểu sai?

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Iraq, phát biểu của HLV Park Hang Seo về thủ môn Đặng Văn Lâm trở thành 1 trong những tâm điểm của dư luận. Nhưng liệu sự thật có đúng là HLV Park đã trách Văn Lâm?

Bàn thua ở phút 90 của tuyển Việt Nam sau cú đá phạt hoàn hảo của Ali trở thành tâm điểm cho một số người hâm mộ chỉ trích Văn Lâm đứng sai vị trí. Đáng nói, sau đó truyền thông đăng tải Văn Lâm bị HLV Park Hang Seo nhận xét đứng không sai vị trí, nên mọi thứ trở nên gây tranh cãi.

Một số ý kiến cũng không tin là HLV Park Hang Seo đã trách học trò sau trận thua. Vì HLV Park là một người rất giỏi về nghệ thuật đắc nhân tâm. Thế nên, sau khi tìm hiểu thì một câu chuyện diễn ra hoàn toàn khác về phát biểu của HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo không hề nói Đặng Văn Lâm đứng sai vị trí.

Cụ thể, HLV Park Hang Seo phát biểu như sau: “Ngày hôm nay, các cầu thủ của tôi đã chơi khá tốt, chơi hết khả năng của mình. ĐT Iraq có thể lực và kỹ thuật nhỉnh hơn và tôi nghĩ ĐT Việt Nam đã chơi một trận không đến nỗi nào.

Chúng tôi rất tiếc vì bàn thua từ đá phạt của ĐT Iraq ở những phút cuối. Tôi nghĩ họ đã thực hiện rất tốt tình huống này. Ở trận đấu tới chúng tôi đặc mục tiêu 1 điểm trước ĐT Iran. Đây là đối thủ rất mạnh và là ứng cử viên cho chức vô địch. Chúng tôi sẽ nghiên cứu về ĐT Iran và chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu sắp tới này.

Tôi không muốn nói về trọng tài ở trận đấu này. 2 đội bóng thi đấu theo những cách khác nhau và các cầu thủ của tôi đã có những thời điểm mất bóng và sau đó phải nhận những bàn thua. ĐT Iraq đã tận dụng rất tốt những cơ hội và họ xứng đáng có được chiến thắng.

Quang Hải không ghi bàn nhưng rất quan trọng với ĐT Việt Nam, cậu ấy đã thể hiện khả năng của mình ở những đường chuyền và hi vọng sẽ ghi bàn ở những trận tới.

Tôi không ở vị trí thuận lợi để quan sát xem thủ môn có chọn đúng vị trí ở tình huống đá phạt hay không. Quan trọng hơn chúng tôi phải rèn luyện sự tập trung và sẽ tập những tình huống cố định nhiều hơn.

Asian Cup là giải đấu lớn nhất châu Á, chúng tôi rất tự hào khi góp mặt ở giải đấu này. Nhưng tôi cũng từng góp mặt ở World Cup 2002. Tôi không sợ hãi hay áp lực gì ở Asian Cup lần này”.

Như vậy, phát biểu của HLV Park Hang Seo đã bị hiểu lệch thành hướng trách Đặng Văn Lâm đứng sai vị trí.

Cựu thủ môn Dương Hồng Sơn cũng khẳng định Đặng Văn Lâm không sai, còn tình huống đá phạt của cầu thủ Iraq quá hoàn hảo nên không thể trách Văn Lâm.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất