Thể thao

Pháp - Argentina: Thành bại không tại… Messi

Bá Định
Chia sẻ

Cuộc đối đầu giữa ĐT Pháp với ĐT Argentina trở thành trận đấu đáng chú ý nhất tại vòng 1/8 World Cup 2018.

Trong số tất cả các cặp đấu thuộc vòng 1/8, trận đấu giữa Pháp và Argentina sẽ trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý. Bởi đây là 2 gã khổng lồ trong làng bóng đá thế giới trong quá khứ lẫn hiện tại. Mặt khác, cả Pháp lẫn Argentina đều đang sở hữu những hảo thủ lẫy lừng trên thế giới.

Chắc chắn, bầu không khí trên sân sẽ trở nên sôi sục với rất nhiều những điểm nóng. Bản lĩnh từ những ngôi sao có thể quyết định số phận cả trận đấu. Thế nhưng, một điều không thể phủ nhận là ĐT Pháp phần nào vượt trội hơn hẳn Argentina về mặt lối chơi lẫn yếu tố con người.

Đội hình ĐT Pháp đồng đều ở cả 3 tuyến. Hàng tấn công đang được dẫn dắt bởi 2 trong số những tiền đạo đắt giá nhất thế giới là Mbappe và Griezmann. Tuyến giữa có sự góp mặt của siêu tiền vệ Pogba, máy quét Kante. Hàng phòng ngự được chỉ huy bởi bộ đôi Varane và Umiti. Chưa kể đến người trấn giữ khung thành là một Hugo Lloris đang đỉnh cao phong độ.

Đội hình ĐT Pháp được đánh giá nhỉnh hơn so với Argentina. Ảnh: Fifa.com.

Không ngạc nhiên khi xét về giá trị cầu thủ, đội hình ĐT Pháp được xếp vị trí số 1 tại World Cup lần này.

Trong khi đó, ĐT Argentina có vẻ như hơi lép vế một chút khi chỉ có một vài nhân tố nổi bật trên hàng công như Messi, Aguero, Higuain, Di Maria. Các cầu thủ còn lại trong đội hình Argentina khó có thể so sánh được với các cầu thủ khác bên phía ĐT Pháp.

Sự cân bằng giữa hàng tấn công và phần nào đó không mấy chênh lệch về hàng phòng ngự đẩy điểm nóng quyết định trên sân thuộc về tuyến tiền vệ. Đây là vị trí sẽ được phân phối bóng nhiều nhất đồng thời cũng có thể xảy ra những cuộc tranh chấp khốc liệt.

Nhìn lại những trận đấu ở vòng bảng của cả 2 đội đều thấy được vai trò quyết định từ tuyến tiền vệ. ĐT Argentina xem ra có phần chịu lép vế hơn hẳn ĐT Pháp. Một Mascherano đã quá già nua, thường xuyên bị đối phương qua mặt quá dễ dàng và thường xuyên mắc sai lầm có thể trở thành một tử huyệt bên phía Argentina.

Mascherano đang là mát xích yếu nhất ở hàng tiền vệ Argentina. Ảnh: Fifa.com.

Những bàn thua của ĐT Argentina tại vòng bảng đa phần đều xuất phát từ sự yếu kém trong khâu phòng ngự từ xa của các tiền vệ trong đó mát xích kém nhất là Mascherano. Rồi đây, bước vào trận đấu với Pháp, Mascherano sẽ xoay sở như thế nào với những siêu tiền vệ khủng hơn tất cả những đội bóng từng gặp Argentina ở vòng bảng. Cựu tiền vệ Barca phải đối đầu với một Pogba đầy tinh quái, ngẫu hứng rồi một máy quét không siêu đẳng như N’Golo Kante. Chưa kể đến một Matuidi rất giàu sức mạnh.

Mặc dù bên cạnh Mascherano sẽ có một Banega đang đạt phong độ cao. Nhưng xét về đẳng cấp, Banega chỉ là một cầu thủ thuộc tầm trung bình khá chưa thể so sánh được với bất cứ cái tên nào trong đội hình ĐT Pháp được.

Vì vậy, nếu Mascherano tiếp tục thể hiện một phong độ yếu kém như các trận đấu vòng bảng, Argentina sẽ chẳng còn bất cứ một cơ hội nào sửa sai nữa.

Dưới góc độ tên tuổi cũng như tầm vóc, cả Argentina lẫn Pháp đều được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Nhưng vào thời điểm này, những “chú gà trống Gô loa” nhỉnh hơn hẳn đối thủ đến từ Nam Mỹ về mọi mặt. Nếu như muốn giành thắng lợi trước người Pháp, các vũ công Tango phải chơi với hơn 200% phong độ cũng như một quyết tâm cao, cái đầu lạnh thực sự.

Trận đấu giữa ĐT Pháp và ĐT Argentina sẽ diễn ra vào lúc 21h ngày 30/6 (theo giờ Việt Nam).

Thông tin bên lề

- Pháp bất bại ở 7 trận gần nhất tại World Cup.

- Argentina 2 lần đụng độ Pháp ở các vòng chung kết World Cup, và toàn thắng (World Cup 1930 và 1978).

- Trong quá khứ, Argentina và Pháp đã chạm trán nhau cả thảy 11 lần. Đại diện Nam Mỹ áp đảo với 6 chiến thắng, thua 2, hòa 3. Trong 11 lần gặp nhau ấy, Argentina ghi 12 bàn và để lọt lưới 7 lần.

Đội hình dự kiến

Pháp (4-2-3-1): Lloris, Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez, Kante, Pogba, Mbappe, Griezmann, Matuidi, Giroud.

Argentina (4-3-3): Armani; Mercado, Rojo, Otamendi, Tagliafico; Mascherano, Banega, Perez, Di Maria; Messi, Higuain.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất