Thể thao

Phan Thanh Hậu - Số phận kỳ lạ của thần đồng bóng đá thế giới!

Văn Nhân
Chia sẻ

Một cánh cửa khép lại, cánh cửa khác sẽ mở ra. Với Phan Thanh Hậu, niềm đam mê cùng trái bóng tròn cứ xoay vần nhưng chưa bao giờ đầu hàng số phận.

Phan Thanh Hậu, tài năng trẻ duy nhất của bóng đá Việt Nam từng được truyền thông Anh đánh giá là 1 trong 40 tài năng triển vọng của bóng đá thế giới trong năm 2014.

Thế nhưng, số phận của thần đồng bóng đá Việt Nam cứ lận đận. Mới nhất, Thanh Hậu đã bị gạch tên khỏi tuyển Việt Nam trong danh sách 24 cầu thủ đi Qatar nhằm chuẩn bị cho ASIAN Cup 2019.

Phan Thanh Hậu xuất hiện trên truyền thông của Anh với danh sách 40 cầu thủ trẻ tài năng năm 2014.

Cần nhắc rằng, Thanh Hậu chìm lắng trong năm 2018 nhưng sự nỗ lực rất lớn để có chân lên tuyển Việt Nam. Một câu chuyện đáng ghi nhận cho ý chí của tiền vệ người Quảng Ngãi.

Phan Thanh Hậu đến với Học viện bóng đá HAGL -Arsenal - JMG bằng cách gia đình bán lúa để có đủ kinh phí cho con trai đi thi thố. Cậu bé người Quảng Ngãi trở thành niềm tự hào lớn khi sớm khẳng định tài năng ở HAGL. Nhưng Thanh Hậu có nhược điểm là thể hình mỏng nên thiệt thòi trong tranh chấp.

Nhiều người vẫn luôn tiếc nuối cho Thanh Hậu, một cầu thủ tài năng dị biệt, chơi bóng thông minh như hạn chế thể hình. Nếu cải thiện được vóc dáng thì Thanh Hậu chắc chắn là một ngôi sao của bóng đá Việt Nam trong tương lai. Ngay đến bầu Đức cũng chờ đợi rất nhiều ở Thanh Hậu có thể trưởng thành.

Thanh Hậu còn rất trẻ nên phải cố gắng hơn nữa.

Tôi vẫn còn nhớ năm 2017, Thanh Hậu ngồi thờ thẩn ở sân Thống Nhất. Ánh mắt buồn da diết vì chấn thương nên không có cơ hội đi U20 World Cup tại Hàn Quốc.

Chàng trai Quảng Ngãi ngày đó giống như mất đi một điều gì đó rất quan trọng. Nhưng Thanh Hậu chưa bao giờ buông xuôi, luôn khát vọng ra sân chơi bóng mỗi ngày. Hậu luôn nhớ về những ngày đầu chơi bóng trong niềm hy vọng của bố mẹ khi cực khổ, bán lúa cho mình đi xây giấc mơ cùng trái bóng tròn.

Thực sự, Thanh Hậu bây giờ vãn còn rất trẻ, tương lai rộng mở đang chờ phía trước. Thế nên, Thanh Hậu cần cố gắng hơn để tiếp tục chứng tỏ bản thân. Chỉ có nỗ lực mới giúp Thanh Hậu bước xa hơn trong sự mong đợi của người hâm mộ.

Phía trước Thanh Hậu là bầu trời rộng mở.

Ngoài Thanh Hậu, HLV Park Hang Seo gạch tên Hoàng Đức, Nguyễn Tùng Quốc, còn Lục Xuân Hưng dính chấn thương nên chia tay bất đắc dĩ.

Những cuộc chia tay kể trên đã được Saostar dự đoán khi những Thanh Hậu, Hoàng Đức, Tùng Quốc khó cạnh tranh với các trụ cột của tuyển Việt Nam.

Vào ngày mai, tuyển Việt Nam lên đường sang Qatar để tập huấn. Tuyển Việt Nam có 1 tuần tập huấn và đá giao hữu với Philippines, sau đó HLV Park loại thêm 1 cầu thủ để chốt danh sách dự ASIAN Cup 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất