Thể thao

Văn Quyến, Quốc Vượng và chuyện tình kỳ lạ của Hoa khôi điền kinh

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau Văn Quyến, Quốc Vượng - nhân vật quan trọng trong scandal bóng đá Việt Nam (SEA Games 2005) sẽ trở lại với bóng đá.

1. Phạm Văn Quyến, cái tên chưa thể phai trong tâm trí người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Thần đồng bóng đá xứ Nghệ từng có một đoạn đời giữa chê và tiếc. Chê vì Quyến dính chàm để trở thành một phần trong vết nhơ bóng đá nước nhà. Tiếc vì Quyến thuộc diện kỳ tài trăm năm nhưng sớm đánh mất sự nghiệp ở giai đoạn đỉnh cao.

Năm 2015, tôi trò chuyện với HLV Nguyễn Văn Sỹ về Quyến “béo”. Ông Sỹ nói muốn đưa Quyến về lại Cần Thơ. Mức giá lót tay dành cho Quyến cũng không hề thấp khi rơi vào tầm 500 triệu/mùa. Nhưng Quyến chọn cách giã từ sự nghiệp dù trái tim vẫn hướng về bóng đá.

Trong vài năm qua, Quyến vẫn được nhắc đến với những pha bóng kiểu ngẫu hứng như đá trúng cột điện trong lần thi đố với bạn bè, hay tái xuất ở bóng đá phủi. Người hâm mộ vẫn thường xuyên so sánh Quyến và Vinh trong những dịp tranh luận.

Sợi nhân duyên của Văn Quyến với bóng đá rốt cuộc không thể nào dứt. Chàng tiền đạo một thời làm thổn thức hàng triệu trái tim người hâm mộ trở lại với bóng đá trong cương vị HLV. Quyến đi học bằng HLV và chính thức trở lại hồi tháng 6 vừa qua. Quyến làm trợ lý cho Phan Như Thuật, một tài năng bẩm sinh không may mắn với bóng đá vì chấn thương.

Một sự mở đầu ấn tượng là Quyến và Phan Như Thuật đã giúp U15 SLNA lên ngôi vô địch. Chiến tích này có lẽ làm nhiều người nhớ về ngày Quyến từng bước ra sân khấu bóng đá với hình ảnh tung hoành cùng U16 Việt Nam ở U16 châu Á.

Tất nhiên, Văn Quyến sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều trong nghiệp cầm quân và rửa sạch điều tiếng trong sự nghiệp cầu thủ. Nhưng tin rằng, trong sâu thẳm trái tim người hâm mộ thì số đông đều mong Quyến sẽ thành công, vì tình yêu dành cho Quyến lớn hơn sự ghẻ lạnh.

Văn Quyến và Quốc Vượng trở lại với bóng đá.

2. Mới đây, cầu thủ bị ghẻ lạnh nhất trong vụ tiêu cực ở SEA Games 2005 là Quốc Vượng cũng quyết định trở lại với bóng đá. Quốc Vượng sẽ đi học bằng HLV.

Sở dĩ Quốc Vượng trở lại với bóng đá vì anh cảm nhận đang còn một món nợ lớn chưa trả cho người hâm mộ và bóng đá.

“Bóng đá là đam mê của tôi. Tôi cảm thấy mình còn mắc nợ người hâm mộ và đó là món nợ cần phải trả. Đây thực sự là dự định tôi đã ấp ủ từ rất lâu. Và thời điểm này tôi cảm thấy là lúc phù hợp nhất.

Trước đây tôi tạm thời gác lại đam mê để theo đuổi việc kinh doanh, lo cho cuộc sống. Bây giờ mọi thứ cũng tạm ổn để tôi có thể nối lại đam mê của mình. Khi kinh tế không còn vướng bận nữa thì tôi sẽ toàn tâm toàn ý để tập trung vào chuyên môn sẽ tốt hơn”, Quốc Vượng trải lòng về tình yêu cho bóng đá.

Sau Văn Quyến, Quốc Vượng trở lại được xem là một câu chuyện vui hơn nhìn lại quá khứ để dè bỉu. “Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại”. Thế nên, Quốc Vượng cần trao niềm tin để nối lại mối duyên cùng bóng đá.

3.  Nếu như bóng đá chào đón sự trở lại của Văn Quyến, Quốc Vượng thì thể thao Việt Nam có tin vui từ Nguyễn Thị Huyền. “Nữ hoàng” điền kinh này thực sự rất đặc biệt, ví như cuộc tình kỳ lạ trong thể thao.

Vừa qua, Nguyễn Thị Huyền giành 2 tấm HCV ở giải điền kinh quốc tế TP.HCM mở rộng, trong đó có tấm HCV nội dung sở trường 400m rào nữ.

Nguyễn Thị Huyền, VĐV điền kinh có khuôn mặt thuộc diện “sắc nước hương trời”, tài năng thiên bẩm với rất nhiều tấm HCV SEA Games và châu lục. Nhưng Huyền có cá tính lập dị, thích sự nổi loạn và hay nghỉ ngang trong sự nghiệp.

Nguyễn Thị Huyền, Hoa khôi của điền kinh Việt Nam.

SEA Games 2017 là ví dụ. Huyền suýt bị loại vì biểu hiện ngôi sao, tập luyện kém. Kết cục, Huyền trở lại đúng lúc để gặt vàng cho điền kinh Việt Nam. Sau SEA Games 2017, Huyền tiếp tục nghỉ ngang để sinh con. Bà mẹ một con tiếp tục trở lại với điền kinh sau gần 1 năm chào đón “thiên thần nhỏ”. Huyền vẫn là số 1 với 2 tấm HCV kể trên.

Chia tay rồi trở lại, Huyền có thể tạo 1 hình ảnh chưa đẹp nhưng một điều bất diệt: Huyền rất đam mê và yêu điền kinh. Huyền cũng có một ý chí “thép” để sẵn sàng vượt qua khó khăn, sóng gió trong sự nghiệp để tạo nên những cột mốc thành công cho thể thao nước nhà.

Câu chuyện của Nguyễn Thị Huyền, Phạm Văn Quyến, hay Quốc Vượng có nhiều điểm, tính chất khác nhau ở các góc độ nhìn nhận. Nhưng mẫu số chung là cả ba có cùng một tình yêu cho thể thao nên không thể dứt duyên. Đó chính là vẻ đẹp và giá trị nhân văn của thể thao, khi không có bước đường cùng kể cả những ai từng mắc những scandal rất lớn thì cánh cửa luôn mở ra để trao cho cơ hội làm lại cuộc đời.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất