Thể thao

Phá lưới Thái Lan, Công Phượng là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Việt Nam năm 2017

Văn Nhân
Chia sẻ

 Với hai bàn thắng giúp U23 Việt Nam hạ U23 Thái Lan 2-1 ngay trên đất Thái, Công Phượng đã trở thành cầu thủ hay nhất Việt Nam trong năm 2017.

Một cú đánh đầu hóc hiểm và cú ra chân cực nhanh, Công Phượng liên tiếp xé lưới Thái Lan. Hai bàn thắng ấy là câu trả lời ngọt ngào của Công Phượng dành cho những ai chê trách anh hồi tháng 8 năm nay, sau cú đá hỏng phạt đền trước U22 Thái Lan.

Dù là một trận đấu giao hữu nhưng thực sự rất ý nghĩa với bóng đá Việt Nam. Ở đó, niềm tin dành cho HLV Park Hang Seo được kiểm chứng về tài cầm quân. Sự bản lĩnh trong cách dùng người lẫn sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mang đến nét mới cho U23 Việt Nam và thành quả là chiến thắng trước người Thái.

Công Phượng tỏa sáng rực rỡ trong năm 2017. Ảnh: Internet

Cần nhớ rằng, tính ở cấp độ U23 và ĐTVN thì bóng đá Việt Nam chỉ mới 2 lần thắng Thái Lan. Đó là chiến thắng ở Tiger Cup 1998 và AFF 2008. Thế nên, chiến thắng ngày hôm nay là cùng ý nghĩa, nhằm xoá đi dớp sợ người Thái. Với Công Phượng, 4 bàn thắng ở giải giao trên đất Thái giúp anh trở thành cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất năm 2017.

Cụ thể, Công Phượng vượt qua Anh Đức - người có 21 bàn trong năm 2017 (17 bàn ở V.League, 3 bàn Cúp Quốc gia và 1 bàn ĐTVN). Công Phượng có 7 bàn thắng cho HAGL, 9 bàn cho U22, 4 bàn cho U23 và 2 bàn cho ĐTVN, tổng là 22 bàn.

4 bàn thắng của Công Phượng trên đất Thái Lan càng khẳng định sự trở lại mạnh mẽ của cầu thủ này. Ảnh: Zing

Sau năm 2016 gây thất vọng, Công Phượng đang cho thấy sự lột xác rất lớn trong năm 2017. Anh thể hiện một phong độ ghi bàn cực kỳ ấn tượng và xoá bỏ hình ảnh bạc nhược vì dự bị quá nhiều ở Nhật Bản.

Với sự thăng hoa và trưởng thành này, những người yêu mến Công Phượng có quyền kỳ vọng anh sẽ còn tiếp tục phát triển để vươn tầm ngôi sao lớn như kỳ vọng.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất