Thể thao

Phá hoại trận chung kết World Cup, nhóm nhạc chính thức lĩnh án tù

Bá Định
Chia sẻ

4 thành viên trong nhóm nhạc Pussy Riot sẽ bị đi tù vì hành vi quá khích phá hoại trận chung kết World Cup.

Hôm 16/7, tòa án ở Moscow (Nga) đã đưa ra phán quyết liên quan đến vụ việc 4 thành viên nhóm nhạc Pussy Riot cố tình phá hoại trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia vào ngày 15/7 vừa qua. Theo đó, 4 thành viên nhóm nhạc này sẽ bị kết án 15 ngày tù với tội danh cố ý phá hỏng sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh do nước Nga đăng cai.

Bên cạnh đó, các thành viên nhóm nhạc Pussy Riot không được phép gặp luật sư để kháng cáo. Đồng thời, những cổ động viên quá khích này còn không được đến các sự kiện thể thao trong vòng 3 năm. 4 người làm gián đoạn trận chung kết World Cup 2018 bao gồm Veronika Nikulshina, Olga Pakhtusova, Olga Kurachyova và Pyotr Verzilov.

Thành viên nhóm nhạc quá khích lao vào sân vận động Luzhniki. Ảnh: Skynews.

Những người này đã cố ý lao vào sân mặc dù đã được các nhân viên an ninh tại sân Luzhniki nhắc nhở, cảnh báo. Ngoài ra, họ còn mặc đồng phục của cảnh sát một cách bất hợp pháp.

Khi bị bắt giữ, một trong số những người quá khích đã giải thích về việc mạo danh cảnh sát để chạy vào sân nhằm thúc đẩy tự do ngôn luận, đồng thời phản đối chính sách của FIFA. Được biết, nhóm nhạc Pussy Riot từng công khai lên án FIFA vì hành động thân thiết với nhiều nguyên thủ quốc gia nhiều nước mà nhóm nhạc này có quan điểm đối lập.

Ngoài ra, nhóm Pussy Riot từng nổi tiếng với vụ biểu tình phản đối Tổng thống Nga, Putin năm 2012. Một số thành viên đã từng bị bắt và chịu những án tù.

Nữ cổ động viên đập tay với Mbappe. Ảnh: Skynews.

Trước đó, ngày 15/7, trong trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia, khi tỉ số đang là 2-1 nghiêng về phía ĐT Pháp, một nhóm người quá khích đã lao xuống sân làm gián đoạn trận đấu. Một người phụ nữ tiến đến đập tay với tiền đạo Kylian Mbappe bên phía ĐT Pháp.

Hành động quá khích trên khiến trung vệ ĐT Croatia, Dejan Lovren vô cùng giận dữ khi đội bóng Nam Âu đang bị dẫn trước. Cầu thủ CLB Liverpool đã quật ngã một người đàn ông thuộc nhóm cổ động viên quá khích trước khi các nhân viên an ninh kịp can thiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất