Thể thao

Paul Pogba, cứ ngoan đi thì sẽ có quà

Theo Bongdacuocsong
Chia sẻ

Trong đội hình vô địch World Cup 2018 của ĐT Pháp, ngoài hiện tượng Kylian Mbappe, người ta cũng phải nói nhiều đến tiền vệ Paul Pogba, bởi sự ngoan ngoãn lột xác của anh này đã góp phần đáng kể đến thành quả Cúp Vàng. Đó là sự đối nghịch với hình ảnh của chính anh tại Man United.

Quãng thời gian Pogba ở M.U sau sự kiện Pogback (Pogba Come Back), những ấn tượng của tiền vệ này chỉ là những gì mang tính giải trí như một nhà tạo mẫu tóc hàng đầu hay kiểu ăn mừng DAB đã trở thành dấu ấn cá nhân. Tuy nhiên, nó chỉ là bản nâng cấp so với những gì anh đã làm ở Juventus của 2 năm trở về trước.

Còn lại là gì? Một phong độ không ổn định, cũng có lúc toả sáng nhưng đa phần đều là không như kỳ vọng của tất cả về một ngôi sao bom tấn. Hơn nữa, ở mùa bóng vừa qua, khi nói đến Pogba là người ta nghĩ ngay đến mâu thuẫn với HLV Jose Mourinho và sự hững hờ như dạo chơi trên sân ở những trận đấu cuối cùng.

Pogba ở World Cup là một Pogba thuỳ mị, nết na, không tinh tướng.

Tại sao lại thế? Trước hết, cần thấy đây là một cầu thủ trẻ tài năng, có thể đóng vai trò thủ lĩnh trong tương lai của ĐT Pháp hay những đội bóng mà anh khoác áo. Nhưng với bản tính ngông nghênh vào cái Tôi to tướng thích làm những trò “phông bạt”, anh không tuân thủ chiến lược, chiến thuật của BHL cho lắm.

Và dấu hiệu “ngựa chứng” đã xuất hiện, khiến HLV Mourinho cay mũi và hết chịu nổi. Đã có lúc Pogba được bổ sung vào đội ngũ “làm ấm ghế dự bị”. Rồi sau đó, cái Tôi của anh càng bị khiêu khích và trở nên khó chịu hơn. Rõ ràng, với Jose Mourinho, anh không thể ngoan hiền, dễ bảo như Jesse Lingard hay Marcus Rashford…

Tuy nhiên, dưới trướng của HLV Deschamp thì Pogba đã thể hiện như thế nào? Hoàn toàn khác, đó là một chú Gà Trống ngoan ngoãn, không giở những trò hợm hĩnh, chấp nhận làm nền cho Mbappe hay Griezmann, đá lùi sâu với vai trò hộ công, trợ thủ.

Anh nghe lời HLV và đã giành được vinh quang.

Chính vì thế, anh không còn phá lối chơi chung, chỉ mải miết như công nhân mải miết sản xuất những đường chọc khe, những cú phất bóng dài và cả những cơ hội cho Mbappe gây sức ép. Mà đấy lại là một cầu thủ trẻ với danh tiếng có phần lấn át một Pogba hiếu thắng.

Sự vững chãi của hàng thủ Les Blues và những miếng tấn công sắc lẻm đều có dấu ấn của Pogba. Tuyệt vời hơn, trong trận chung kết, Pogba cũng có một bàn thắng vô cùng đẹp mặt vào lưới Croatia. Còn gì hoàn hảo hơn thế nữa khi bạn ghi bàn ở trận đấu cuối cùng và được nâng Cúp Vàng. Rõ ràng, HLV Deschamp đã nói chuyện với Pogba nhiều lần để hồi tâm chuyển tướng nhân vật khó bảo này.

Có thể, phương pháp giáo hoá của Deschamp hợp tai của tài năng ngổ ngáo này hơn. Sự mềm dẻo đó khác hẳn phương án Yêu Cầu & Mệnh Lệnh của Jose Mourinho và nó đã khiến Pogba ngoan ngoãn tuân thủ. Anh hợp cùng Kante thành “bức màn sắt” kiên cố của Gà Trống, đồng thời cũng là điểm phát động tấn công lợi hại.

Liệu điều này có tiếp tục được duy trì khi anh trở lại MU?

Rõ ràng lối chơi của anh bớt rườm ra đi khá nhiều, không còn những cú sút cầu may “gọi cho có. Anh sẵn sàng hy sinh cơ hội ăn bàn để giúp các tiền đạo Pháo không bị đói bóng. Đó là hình ảnh không hề thấy tại Man United.

Chính điều này cũng gợi mở cho HLV Mourinho và BHL MU một giải pháp làm sao sử dụng ngôi sao 90 triệu bảng này hiệu quả nhất. Tuy nhiên, Pogba cần phải biết sửa mình, trở thành một ngôi sao chuẩn mực và đừng để cái Tôi lấn át cái Ta.

Và khi đó, hễ ngoan thì Pogba sẽ có quà! Nhưng liệu anh có tiếp tục ngoan?

Chia sẻ

Bài viết

Theo Bongdacuocsong

Tin mới nhất