Thể thao

Ozil bị phân biệt, thế giới bóng đá bất bình

B,A (Theo BĐS)
Chia sẻ

Nhiều cầu thủ, HLV và tổ chức bóng đá đã lên tiếng ủng hộ Mesut Ozil, người đã phải giã từ đội tuyển Đức vì bị DFB phân biệt đối xử.

Sau thất bại hổ thẹn ở VCK World Cup 2018, bóng đá Đức lại trải qua nỗi đau lớn khi tiền vệ Mesut Ozil bất ngờ giã từ đội tuyển quốc gia vì sự đối xử bất công từ LĐBĐ Đức (DFB).

Thay vì ủng hộ Ozil, DFB đã đổ thêm dầu vào lửa khi yêu cầu tiền vệ Arsenal phải giải trình về việc chụp ảnh chung với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ trong 1 sự kiện diễn ra tại London hồi tháng 5.

Ozil cho rằng anh đã bị phân biệt đối xử, thậm chí trở thành bình phong cho DFB sau thất bại của ĐT Đức ở World Cup 2018.

Với những lời cáo buộc của Ozil khiến bóng đá Đức càng lộn xộn sau VCK World Cup 2018 thất bại.

Sau bức tâm thư thể hiện sự uất ức của mình với DFB, Mesut Ozil đã nhận được sự ủng hộ đông đảo của cầu thủ, HLV, báo giới và các tổ chức bóng đá.

“Thật hổ thẹn khi người có đóng góp lớn với ĐTQG cả trong lẫn ngoài sân cỏ lại bị đối xử thiếu tôn trọng như vậy. Hãy đứng lên Mesut Ozil”, Bellerin ủng hộ người đồng đội của mình ở Arsenal.

Trong khi đó, Rio Ferdinand cũng bày tỏ sự tôn trọng dành cho Ozil “Tôi muốn dành sự tôn trọng rất lớn cho Ozil”.

“Chúng tôi cần nhau ở lúc này. Với tôi, Mesut là cầu thủ rất quan trọng. Chúng tôi muốn cậu ổn định cùng chúng tôi. ĐT Đức không đạt kết quả tốt như họ mong muốn nhưng đây là lúc Mesut đang trong kì nghỉ. Chúng tôi muốn cậu ấy thoải mái nhất và trở lại với tinh thần tốt. Tôi hy vọng sẽ giúp Mesut chơi tốt hơn ở Arsenal”, HLV Unai Emery lên tiếng.

Ozil của 4 năm trước từng đứng trên đỉnh cao của thế giới.

Không chỉ vậy, nhà báo thể thao người Đức, ông Raphael Honigstein cũng bày tỏ sự bất bình với cách đối xử của DFB.

“LĐBĐ Đức đã thiếu sự ủng hộ với Mesut trong bối cảnh cậu ấy bị truyền thông chỉ trích. Nhiều cầu thủ thuộc thế hệ của Mesut cũng sẽ cảm thấy rằng họ không còn đại diện cho ĐT Đức nữa. Đây là nỗi đau lớn với bóng đá Đức”, nhà báo Raphael Honigstein nhận định.

“Kick it out”, tổ chức được thành lập để chống phân biệt chủng tộc trong bóng đá cũng lên tiếng chỉ trích DFB và bảo vệ Ozil.

“Sự nhập cư đã thay đổi bóng đá hiện đại, giúp nó ngày càng tốt hơn. Thành công của Premier League cũng đến từ đóng góp của các cầu thủ trên toàn thế giới. World Cup cũng giàu có nhờ những cầu thủ như Ozil. Nhưng cậu ấy đã phải cay đắng nói rằng 'khi chúng tôi thắng, tôi là người Đức. Nhưng khi thua, tôi là người nhập cư'. Thật không may mắn khi những cầu thủ da màu ở Anh và Pháp cũng đang bị đối xử như vậy. Mesut Ozil đã bị đối xử bất công. Chúng tôi sẽ liên hệ với Arsenal để bày tỏ sự giúp đỡ của chúng tôi tới Mesut ở thời điểm này”, trích từ chia sẻ của Kick it out.

Chia sẻ

Bài viết

B,A (Theo BĐS)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất