Thể thao

'Ông vua con' Neymar và lòng tốt của Messi

Gia Bảo
Chia sẻ

Câu chuyện về Neymar và cuộc vùng vẫy để thoát khỏi cái bóng của Messi dường như đã không được hiểu theo đúng bản chất.

Ở PSG, cuộc sống hóa ra lại không đơn giản như Neymar từng kỳ vọng. Ngược lại, từ khi vắng kẻ nổi loạn người Brazil, Messi và Barca lại chơi hay không ngờ.

Đấy, ngay sau khi Neymar vướng vào vụ lùm xùm tranh đá phạt đầy xấu xí với Cavani tại PSG, Messi dễ dàng lập một hat-trick nữa cho Barca.

Messi vừa lập hat-trick cho Barca.

Giả sử Neymar không nằng nặc đòi sang PSG làm ‘trùm’ mà vẫn ở lại Nou Camp làm ‘đệ’, Messi có lẽ đã giảm 1 bàn thắng vào lưới Eibar. Vì Messi không phải là Cavani nên sẵn sàng để Neymar đá quả 11m mà Barca được hưởng ở giữa hiệp 1.

Trong giai đoạn cả hai cùng sát cánh tại Barca, Messi đã quá nhiều lần nhường Neymar đá phạt. Nhiều người tấm tắc về hành động của Messi: “Người đâu mà cao thượng thế, tặng đàn em cơ hội nhận tiếng tung hô trong khi bản thân mình cũng đang cần lập công để cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới với kình địch Ronaldo”.

Messi sẵn sàng nhường Neymar đá 11m ở Barca.

Không những không tranh giành quyền đứng trước điểm đá phạt, Messi còn được nhìn nhận như người đỡ đầu cho Neymar tại Barca. Neymar gặp khó, Messi lập tức đứng ra giải quyết. Neymar buồn, Messi an ủi. Neymar muốn giành Quả bóng vàng, Messi kiên nhẫn vạch ra chiến lược.

Vậy mà Neymar vẫn nhất quyết bỏ Messi và Barca để sang PSG. Lúc đầu, mọi người đều tin là Neymar sẽ trở thành quyền lực tuyệt đối tại đội bóng nước Pháp.

Neymar nghĩ rằng mình là số 1 khi tới PSG.

Dù gì thì Neymar cũng là bản hợp đồng kỷ lục của mọi thời đại kia mà. Rồi đùng một cái lại xảy ra ‘sự cố Cavani’. Có điều gì đó không ổn ở đây thì phải.

Trong cơn bực tức và hoảng loạn, Neymar bỗng nhớ lại cái thời còn ở xứ Catalan. Ở nơi đó, đến cả HLV trưởng lẫn chủ tịch của Barca còn sợ Messi, vậy mà ‘ông vua không ngai’ gốc Argentina lại mềm mỏng, chiều chuộng Neymar đến lạ.

Khi cuộc sống trắc trở, Neymar lại nhớ về 'tri kỷ' Messi.

Messi tốt với Neymar ư? Không hẳn. Messi chỉ coi Neymar là một đứa trẻ yếu đuối về tinh thần nên cần được dỗ dành liên tục. Thế mà Neymar lại tưởng, sự nhún nhường của Messi bắt nguồn từ mối lo ngại rằng nếu không có cầu thủ quan trọng nhất của ĐT Brazil, bộ ba MSN sẽ vỡ và Barca sẽ đổ.

Bị bao bọc trong vòng tay ôm ấp đầy tính toán của Messi, Neymar cứ nghĩ mình ‘chất như Bphone, khủng như iPhone X’ và không thể thay thế, không thể đụng chạm.

Bức ảnh này vô tình xác nhận chẳng phải lúc nào Messi cũng cùng vui với Neymar.

Hóa ra, cả Neymar lẫn PSG đều bị lừa. Người duy nhất không thể động đến trên thế giới này, xin lỗi các fan cuồng của Ronaldo, vẫn chẳng phải ai khác ngoài Messi.

Giờ, Neymar hẳn đã hối hận khi không nhận thức chính xác vấn đề. Ở lại PSG cũng dở mà quay lại Barca cũng không xong. Bởi ‘lòng tốt’ của con người, dù là Messi hay bất kỳ ai khác, đều có giới hạn cả. Neymar đã đi quá xa, và chỉ còn cách phải đi tiếp.

Chia sẻ

Bài viết

Gia Bảo

Tin mới nhất