Thể thao

'Ông Tuấn muốn tranh Chủ tịch VFF, hãy nghỉ ở Tổng cục TDTT'

Văn Nhân
Chia sẻ

"Nếu ông Tuấn muốn tranh cử Chủ tịch VFF thì nên nghỉ luôn ở Tổng cục TDTT để làm ứng viên tự do được người khác tiến cử".

Tổng cục TDTT rút người từ VFF về để “chữa cháy”?

Đó là quan điểm của chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải khi Tổng cục TDTT sẽ rút 7 cán bộ trở về sau nhiều năm biệt phái sang VFF. Trong đó có những người sắm vai trò quan trọng như Phó chủ tịch thường trực - Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký - Lê Hoài Anh, giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ - Trương Hải Tùng, phó Tổng giám đốc VPF - Nguyễn Minh Ngọc (người được Tổng cục TDTT cử sang VFF và VFF cử sang VPF), trưởng phòng truyền thông VFF - Nguyễn Thu Hà.

Ông Lê Hoài Anh (trái) và ông Trần Quốc Tuấn (phải). Ảnh: VFF

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói: “Tôi nghĩ những lùm xùm ở thượng tầng VFF đã gây ra những phản ứng không hay trong dư luận và không tốt cho những người làm chuyên môn bóng đá. Vậy nên, cần thay đổi để tốt cho bóng đá Việt Nam thì nên làm.

Tổng cục TDTT rút cán bộ về là việc phải làm thôi. Lâu nay, họ biệt phái sang VFF mà không còn được tín nhiệm thì phải về. Họ cũng vi phạm Luật cán bộ công chức khi cán bộ công chức chỉ được sang tham gia các tổ chức xã hội không quá 3 năm. Họ đều đi biệt phái hơn 3 năm, ví dụ như ông Tuấn có đến 12 năm, còn ông Lê Hoài Anh ở lâu hơn nữa. Họ muốn làm ở VFF thì nghỉ làm công chức đi”.

Theo ông Vũ Mạnh Hải, chuyện rút cán bộ về cho thấy họ không còn đủ sự tín nhiệm ở VFF và Tổng cục TDTT cũng đang “chữa cháy” cho cái sai trước đó, là để nhiều cán bộ đi biệt phái sang VFF trên 3 năm.

Ông Tuấn muốn tranh ghế VFF nên nghỉ Tổng cục TDTT

Mặc dù rút 7 cán bộ trở về Tổng cục TDTT nhưng lãnh đạo Tổng cục phát biểu trên báo chí rằng: “Với những người được các tổ chức thành viên giới thiệu tham gia tranh cử các chức danh chủ chốt tại VFF khóa 8 thì vẫn có thể ra tranh cử nếu được Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đồng ý”.

Trường hợp cụ thể nhất là ông Trần Quốc Tuấn đang sắm vai ứng viên Chủ tịch VFF và phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn ở nhiệm kỳ VIII. Lãnh đạo Tổng cục TDTT cho rằng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch có văn bản đồng ý cho ông Tuấn tranh cử thì vẫn tham gia.

Lãnh đạo Tổng cục TDTT đang “chữa cháy”?

Điều này cũng có thể hiểu là Tổng cục TDTT đã rút người về. Sắp tới, ông Trần Quốc Tuấn tham gia tranh cử ghế Chủ tịch thì không còn thuộc trách nhiệm của Tổng cục. Lúc đó, trách nhiệm thuộc Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch nếu đồng ý bằng văn bản cho ông Tuấn tham gia.

Trước điều này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải gọi là rất buồn cười. Quan điểm của ông Vũ Mạnh Hải: “Tôi nghĩ điều ấy rất là dở, làm thấy kỳ kỳ. Điều ấy giống như họ muốn bảo vệ lẫn nhau. Tổng cục vẫn chưa nhận thấy ông Tuấn sai phạm nên muốn bảo vệ…”.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng chỉ có một cách duy nhất để ông Trần Quốc Tuấn tham gia ưng cử ở VFF khóa VIII là nghỉ ở Tổng cục TDTT, tức tham gia với một người bình thường, không còn là công chức.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải khuyên ông Trần Quốc Tuấn nghỉ Tổng cục TDTT nếu tranh ghế Chủ tịch.

“Nếu ông Tuấn muốn tranh cử Chủ tịch VFF thì nên nghỉ luôn ở Tổng cục TDTT để làm ứng viên tự do được người khác tiến cử. Tóm lại, ông ấy muốn làm ở VFF thì nên nghỉ làm công chức, tức xin ra khỏi Tổng cục TDTT”, ông Vũ Mạnh Hải kết luận.

VFF khóa VII lùm xùm ở thượng tầng

Ngôi nhà VFF bây giờ nhìn vào rất kỳ kỳ. Tổng cục TDTT đã rút ông Trần Quốc Tuấn (phó chủ tịch VFF) và ông Lê Hoài Anh (Tổng thư ký VFF) về lại sau nhiều năm biệt phái. Chủ tịch Lê Hùng Dũng thường xuyên bị bệnh nên khó quán xuyến hết, bởi vậy ông Dũng đã đưa ông Tuấn lên làm phó chủ tịch thường trực. Bầu Đức - phó chủ tịch tài chính VFF nộp đơn nghỉ hồi năm ngoái nhưng Ban chấp hành VFF không cho. Ông Nguyễn Xuân Gụ - phó chủ tịch truyền thông vừa nộp đơn xin nghỉ. Bầu Tú - thường trực VFF sang VPF làm ba chức Chủ tịch, Tổng giám đốc và Trưởng giải.

Nói vui thì, nguyên bộ sậu lãnh đạo VFF bây giờ đều có những vấn đề khác nhau, người xin nghỉ, người trở về chốn cũ, người đi nơi khác làm “sếp”…

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất