Thể thao

'Ông trời' vô tình giúp U23 Uzbekistan có được lợi thế tuyệt đối

Minh Tuấn
Chia sẻ

Việc nhiệt độ xuống dưới 0 độ C và tuyết rơi dày đặc trên sân Thường Châu đã vô tình giúp U23 Uzbekistan có được lợi thế tuyệt đối tại trận chung kết giải U23 châu Á 2018. Bởi vì, thời tiết này là thứ khiến sức mạnh của U23 Việt Nam bị giảm sút đi rất nhiều.

Hiện nay, nhiệt độ ở Thường Châu, Trung Quốc vẫn ở dưới mốc 0 độ C và tuyết vẫn đang rơi dày đặc. Chính điều này đã giúp U23 Uzbekistan có được lợi thế tuyệt đối trước U23 Việt Nam tại trận chung kết giải U23 châu Á 2018.

Bởi vì, đối với U23 Uzbekistan thì tình trạng thời tiết này đã quá quen với họ. Thậm chí, đoàn quân của HLV Khaydarov còn từng chơi ở những điều kiện thời tiết khắc nghiệt hơn đây rất nhiều khi mùa Đông ở Uzbekistan có thể xuống âm hàng chục độ, tuyết rơi dày đặc.

U23 Uzbekistan đang có lợi thế tuyệt đối trước U23 Việt Nam.

Thế nhưng, thời tiết này chính là chướng ngại vật cực lớn cho U23 Việt Nam vì đội bóng áo đỏ chưa bao giờ phải chơi bóng trong tình cảnh như vậy. Chưa kể, lối chơi của đội bóng áo đỏ là bóng ngắn, sệt, chủ yếu dựa vào kỹ thuật nên việc tuyết phủ kín mặt sân sẽ hạn chế sự chính xác trong các pha bóng mà Xuân Trường và các đồng đội phối hợp với nhau.

Thêm vào đó, sau 2 trận đấu đầy “khổ sở” kéo dài tới loạt sút luân lưu với U23 Iraq và U23 Qatar, nền tảng thể lực của các cầu thủ U23 Việt Nam đang ở mức khá thấp. Trong khi, U23 Uzbekistan chỉ phải trải qua 2 trận đấu kết thúc sau 90 phút thi đấu và chắc chắn họ sẽ có nền tảng thể lực tốt hơn.

Ngoài ra, trong điều kiện tuyết rơi dày mặt sân thì những pha bóng cố định sẽ là một thứ “vũ khí” đáng sợ và có thể quyết định kết quả trận đấu. Trong khi, với thể hình cao to hơn U23 Việt Nam rất nhiều, U23 Uzbekistan hoàn toàn có thể tận dụng tốt lợi thế này.

Trước đó, U23 Việt Nam cũng gặp bất lợi trong lịch thi đấu khi chúng ta chỉ may mắn vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2 tại bảng D. Do đó, thầy trò HLV Park Hang Seo không có nhiều thời gian nghỉ như U23 Uzbekistan.

Với những yếu tố kể trên, có thể thấy U23 Uzbekistan đang có lợi thế tuyệt đối khi chạm trán với U23 Việt Nam tại trận chung kết U23 châu Á 2018. Điều đó đã nhanh chóng được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Rustam Ashurmatov ngay ở phút thứ 8 của trận đấu.

Bản lĩnh thi đấu giúp U23 Việt Nam vượt qua nghịch cảnh.

Thế nhưng, bằng vào niềm tin chiến thắng, ý chí thi đấu hết mình và bản lĩnh vượt nghịch cảnh, U23 Việt Nam đã vượt qua tất cả để khiến đối thủ gặp không ít khó khăn. Cuối cùng, khi “trời không phụ lòng người” đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã có được bàn thắng san hòa cách biệt ở phút 41 nhờ pha đá phạt trực tiếp “tuyệt đỉnh” của Quang Hải.

Tuy nhiên, trước mắt đội bóng áo đỏ vẫn còn khá nhiều thử thách cần vượt qua và họ chắc chắn cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa mới có thể thực hiện được ước mơ giành chức vô địch về “làm quà” cho các CĐV Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất