Thể thao

Ông Trần Mạnh Hùng từ chức phó chủ tịch VPF!

Văn Nhân
Chia sẻ

Tại cuộc họp HĐQT VPF vào chiều nay, ông Trần Mạnh Hùng đã xin từ chức phó chủ tịch VPF vì vụ băng ghi âm văng tục vào ngày 15/5.

Cuộc họp Hội đồng quản trị VPF (HĐQT) diễn ra vào chiều nay (22/5), ông Trần Mạnh Hùng đã xin từ chức phó chủ tịch Hội đồng quản trị VPF sau khi có lời lẽ văng tục với phó ban trọng tài VFF - Dương Văn Hiền vào ngày 15/5.

Tại cuộc họp, ông Trần Mạnh Hùng đã giải trình về sự việc xấu hổ này trước Hội đồng quản trị VPF. Theo đó, ông Hùng đã gửi lời xin lỗi đến các ủy viên HĐQT và các cổ đông, cùng người hâm mộ.

Có thể nói, đây là một kịch bản đã được dư luận lẫn người hâm mộ dự đoán từ trước khi ông Hùng đã bộc phát ngay tại cuộc họp ngày 15/5 với việc văng tục chửi ông Dương Văn Hiền. Đoạn băng ghi âm dài gần 7 phút đã phát tán trên mạng xã hội và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh VPF lẫn bóng dá Việt Nam.

Ông Trần Mạnh Hùng từ chức phó chủ tịch VPF.

Trong sự quan tâm rất lớn của dư luận, lãnh đạo VFF và Tổng cục thể dục thể thao đã thông báo cần xử lý nghiêm sự việc này. Vì điều này làm ảnh hưởng đến niềm tin của người hâm mộ yêu bóng đá cũng như gây ra sự xấu xí cho bóng đá Việt Nam.

Từ giới chuyên gia bóng đá đến một số lãnh đạo CLB đều bày tỏ quan điểm là chuyện ông Hùng và ông Hiền gây ra sự xấu hổ, với phông văn hóa “khủng khiếp”. Nhiều CĐV Hải Phòng cũng đề nghị ông Hùng từ chức phó chủ tịch HĐQT VPF sau sự cố rò rỉ băng ghi âm.

Cựu Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng - Kỷ luật VFF (Nhiệm kì IV) - Vũ Hạng nhận xét: “Bây giờ làm gì còn thứ văn hóa đấy trong hàng ngũ gọi là sếp ở VFF, VPF? Nếu nó còn thì tốt thôi, phải cắt bỏ những thành phần quá khích thôi”.

Như vậy, ông Trần Mạnh Hùng chính thức từ chức phó chủ tịch VPF sau nửa năm làm cương vị này. Tuy nhiên, ông Hùng vẫn còn nằm trong HĐQT VPF. Ngoài ra, Hùng đang giữ chức Chủ tịch CLB Hải Phòng.

Với việc ông Trần Mạnh Hùng từ chức phó chủ tịch VPF vào chiều nay, VPF sẽ cần người thay thế vào vị trí này. Trong thời gian tới, VPF sẽ họp HĐQT để bổ nhiệm người mới thay ông Hùng.

Sau khi ông Trần Mạnh Hùng từ chức, ông Dương Văn Hiền sẽ có động thái gì?

Ngoài chuyện của ông Trần Mạnh Hùng vào chiều nay, ông Dương Văn Hiền sẽ làm việc với Ban kiểm tra VFF. Khả năng rất lớn ông Dương Văn Hiền cũng xin rút khỏi Ban trọng tài VFF, trước đó ông Hiền từng úp mở là gia đình khuyên nghỉ vì nghề gì quá nguy hiểm.

Một kịch bản hoàn toàn có thể xảy ra là ông Hùng xin rút ghế phó chủ tịch VPF, còn ông Hiền cũng nghỉ làm phó ban trọng tài.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất