Thể thao

Ông Park sẽ trả cả vốn lẫn lãi về sự chế giễu của Messi Thái

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Chanathip trở lại tập luyện chắc chắn là thông tin đáng chú ý của tuyển Thái Lan trong cuộc so kè với Việt Nam tại King's Cup 2019.

Lê Công Vinh biết Messi Thái, thậm chí cả hai cầu thủ này có điểm chung là thi đấu cho CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản). Thế nhưng, cựu tiền đạo Việt Nam từng hứng chịu nỗi buồn lớn trước nụ cười của người đàn em. Đó là cách Chanathip chế giễu Công Vinh và đồng đội sau khi tuyển Thái Lan hạ Việt Nam 1-0.

Hôm đó, tuyển Thái Lan chỉ thắng cách biệt 1-0 trước Việt Nam nhưng Messi Thái là trung tâm của trận đấu. Tiền vệ này bị các hậu vệ Việt Nam theo rất sít sao, không ít lần bị “ăn đòn” đến mức suýt chấn thương. Đây có lẽ là nguyên nhân lớn nhất khiến Messi Thái có nụ cười chế giễu sau chiến thắng Việt Nam.

Hồi đó, tiền đạo Lê Công Vinh nói trong cay đắng rằng: “Tôi sẽ không bao giờ quên nụ cười đầy mỉa mai của Songkrasin sau trận và hẹn cậu ấy lần tái đấu, cũng không xa lắm đâu”.

Đáng nói, Messi Thái trước ngày tái ngộ tuyển Việt Nam ở lượt về vòng loại World Cup 2018, thêm một lần cất lời chê tuyển Việt Nam đá xấu đã trở thành “đặc sản”.

Bốn năm sau hai lần hạ tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura của lứa Công Vinh, Chanathip đang có cơ hội tái ngộ tuyển Việt Nam ở King's Cup 2019. Messi Thái được xem ngôi sao lớn nhất của tuyển Thái Lan. Việc vắng Messi Thái ở AFF Cup 2018 cũng là một phần nguyên nhân khiến cho đội bóng xứ chùa vàng bị giảm đi sức mạnh đáng kể.

HLV Park Hang Seo sẽ trả lại đủ món nợ từ nụ cười của Messi Thái từng dành cho Công Vinh và đồng đội?

HLV Park Hang Seo chắc chắn có một sự quan tâm rất lớn dành cho tiền vệ tổ chức lối chơi của tuyển Thái Lan. Mọi đường bóng tấn công của Thái Lan đều qua chân Messi Thái. Chanathip cũng đang có phong độ cực cao với 2 bàn thắng cho Thái Lan kể từ ASIAN Cup đến nay.

Lẽ đó, HLV Park Hang Seo phải tìm cách trị Messi Thái, một cầu thủ chỉ cao 1m58 nhưng sở hữu những tố chất của một ngôi sao lớn hàng đầu Đông Nam Á. Việt Nam khiến Messi Thái “tắt điện” thì đồng nghĩa gia tăng thêm cơ hội hạ Thái Lan.

Bốn năm sau nỗi cay đắng của Công Vinh dưới thời HLV Miura, thầy Park liệu có giúp tuyển Việt Nam rửa được “mối hận” từ nụ cười chế giễu của Messi Thái? Câu trả lời phải chờ xem Việt Nam thể hiện như thế nào trước Thái Lan, còn người hâm mộ có quyền đặt niềm tin ông Park sẽ biết cách hạ Thái Lan của Mesi Thái.

Trận khai mạc King’s Cup 2019 diễn ra lúc 15h30 ngày 5/6 giữa Curacao và Ấn Độ. Vào lúc19h45, Thái Lan sẽ chạm trán Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin mới nhất