Thể thao

Ông Park và Kiatisak: Ai giỏi hơn?

Bá Hổ
Chia sẻ

Nhiều CĐV Thái Lan không nuốt trôi thất bại của đội nhà trước U23 Việt Nam nên lên tiếng kêu gọi Kiatisak trở lại. Vậy tại sao người Thái mong "Zico Thái" tái xuất?

“Thành tích khủng” của Kiatisak

Nhiều CĐV Thái Lan có lý do khi kêu gọi Kiatisak trở lại dẫn dắt đội tuyển quốc, bởi “Zico Thái” từng giúp bóng đá Thái Lan gặt được thành tích ấn tượng.

Ở thời còn là cầu thủ, Kiatisak có đến 70 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia. Kiatisak chính là huyền thoại của bóng đá Thái Lan với một sự nghiệp lẫy lừng. Đáng nói, sự nghiệp cầm quân của “Zico Thái” cũng gặt hái nhiều vinh quang không hề thua kém thời cầu thủ.

Bóng đá Thái Lan từng có hơn một thập kỷ đánh mất vị trí đầu tàu ở Đông Nam Á, Kiatisak đã được nhấc lên làm HLV để tìm lại ánh hào quang cho người Thái.

CĐV Thái Lan muốn Kiatisak trở lại dẫn dắt tuyển Thái Lan.

Dưới thời Kiatisak dẫn dắt, bóng đá Thái Lan thực sự vô đối ở Đông Nam Á. Kiatisak giúp U23 Thái Lan giành HCV SEA Games năm 2013, vô địch AFF Cup 2014 và 2016. Riêng năm 2017, Kiatisak không dẫn dắt U23 Thái Lan nhưng người Thái vẫn giành HCV SEA Games.

Ngoài ra, Kiatisak giúp U23 Thái Lan đi đến bán kết ASIAD 17. Đây được xem là thành tích ấn tượng nhất của Kiatisak ở đấu trường châu lục.

Với những chiến tích trên, CĐV Thái Lan rõ ràng có lý do khi muốn “Zico Thái” quay lại chức HLV trưởng đội tuyển Thái Lan.

Kiatisak hay nhưng không bằng ông Park

Mặc dù có bảng thành tích “khủng” nhưng Kiatisak có lẽ vẫn kém hơn hẳn so với HLV Park Hang Seo. Ông thầy Hàn Quốc làm được những điều thực sự đặc biệt cho bóng đá Việt Nam chỉ hơn 1 năm cầm quân.

HLV Park Hang Seo đưa U23 Việt Nam giành Á quân U23 châu Á 2028, bán kết ASIAD 18. Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và tứ kết ASIAN Cup 2019.

Bảng thành tích của HLV Park Hang Seo đáng nói là thành công đều rất vang dội ở sân châu cấp châu lục. Ở sân chơi khu vực, tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 một cách thuyết phục với thành tích bất bại.

Thế nên, bảng thành tích của Kiatisak chỉ khác biệt với ông Park là tấm HCV SEA Games năm 2013, còn lại kém ấn tượng hơn so với HLV Park Hang Seo. Về HCV SEA Games, ông Park chưa bao giờ dẫn dắt đấu trường này nên không khó hiểu là chưa có HCV.

Cuối năm nay, ông thầy người Hàn Quốc sẽ dẫn dắt U22 Việt Nam tìm “vàng” SEA Games 30. Theo nhiều đánh giá, ông Park Hang Seo sẽ giúp bóng đá Việt Nam có được HCV SEA Games 30.

HLV Park Hang Seo là nhà cầm quân tài ba của bóng đá Việt Nam.

Xét về chuyên môn, HLV Park Hang Seo thực sự làm nên những điều đặc biệt. Ông Park chỉ cần hơn 1 năm để tạo nên những kỳ tích cho bóng đá Việt Nam. Ngược lại, Kiatisak dù có lợi thế lớn là am hiểu tường tận bóng đá Thái Lan và có nhiều năm cầm quân nhưng không thể tạo nên sự ấn tượng ở sân chơi châu lục. Đây cũng là lý do khiến “Zico Thái” mất ghế HLV trưởng tuyển Thái Lan.

Hơn hết, tài năng của HLV Park Hang Seo được cả châu Á ghi nhận. Truyền thông châu Á gọi ông Park là “phù thủy” thay đổi bóng đá Việt Nam.

Vậy nên, Kiatisak hay nhưng rõ ràng kém hơn nhiều so với HLV Park Hang Seo. Tài năng của “Zico Thái” chỉ ở tầm khu vực, còn ông Park là nhà cầm quân tài ba tầm châu Á.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất