Thể thao

Ông Park phải quan tâm đặc biệt với bốn ngôi sao của U23 Thái Lan

Thái Việt
Chia sẻ

Nhìn sơ qua danh sách đăng ký của U23 Thái Lan chuẩn bị cho vòng loại U23 Châu Á,chúng ta có thể thấy được một số ngôi sao đáng chú ý bên phía đoàn quân của HLV Gama. Đặc biệt hơn, những cái tên dưới dây phần nhiều đã chứng tỏ bản thân ở trận mở màn gặp U23 Indonesia.

Supachai Jaided

Số 9 của Thái Lan vừa toả sáng rực rỡ trong trận mở màn gặp U23 Indonesia, Supachai có cho mình 2 pha lập công, một là tình huống đi bóng lắt léo trong vòng cấm buộc hậu vệ đội bạn phải phạm lỗi , trên chấm penalty, Supachai lạnh lùng dứt điểm hạ gục thủ môn U23 Indonesia, mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng thứ 2 đến từ tình huống lộn xộn trước khung thành, cầu thủ với biệt danh Arm, đệm bóng cận thành trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ áo đỏ.

2 bàn thắng đã thể hiện những gì tốt nhất của chàng cầu thủ cao 1m83, khả năng chọn vị trí, phối hợp 1vs1, đi bóng và dứt điểm linh hoạt, đây là sẽ một mũi nhọn đáng gờm và cực kỳ nguy hiểm với Đình Trọng và các đồng đội.

Supachai có cho mình cú đúp đầu tiên của vòng loại.

Trả lời phỏng vấn Fox Sports, cựu HLV ĐTQG Thái Lan Milovan Rajevac cho biết: “Thật tuyệt vời cho Thái Lan khi có được một cầu thủ tài năng xuất chúng như Supachai. Điều đáng nói là cậu ấy chơi ở Thai League, nơi mà các tiền đạo nguy hiểm nhất đều là những cầu thủ ngoại nhưng cậu ấy vẫn chứng minh được khả năng của mình. Supachai là một tài năng lớn và tương lai tươi sáng đang chờ cậu ấy”.

Supachai đang chơi cho CLB Buriram United ở Giải vô địch bóng đá Thái Lan (Thai League 1). Tiền đạo chủ lực của U23 Thái Lan đã ghi tổng cộng 3 bàn thắng cho đội tuyển Thái Lan ở AFF Cup 2018.

Supachok Sarachat

Cầu thủ vừa ghi siêu phẩm sút xa vào lưới U23 Indonesia là một trong những sao trẻ sáng giá của Thái Lan.

Anh cũng là cầu thủ được AFC đánh giá là 1 trong 5 ngôi sao sẽ tỏa sáng ở VCK U23 châu Á 2018 bên cạnh những cái tên được đánh giá cao như Keita Endo (Nhật Bản), Wei Shihao (Trung Quốc), Akram Afif (Qatar), Hussain Ali (Iraq)…

Cầu thủ sinh năm 1998 này cũng ghi dấu ấn đậm nét trong màu áo U19 Thái Lan tại VCK U19 châu Á 2016 cũng như CLB chủ quản Buriram United. Supachok là nhân tố quan trọng giúp Buriram vô địch Thai League 2017. Đó cũng là chiếc cúp VĐQG thứ 2 trong 3 mùa gần nhất của Supachok.

Ngôi sao trẻ đáng kỳ vọng của U23 Thái Lan

Với màn trình diễn ấn tượng của mình, anh đã giành danh hiệu Cầu thủ trẻ Thái Lan xuất sắc nhất năm 2017. Cầu thủ này cũng được có trận đấu đầu tiên trong màu áo đội tuyển Thái Lan khi được HLV Milovan Rajevac gọi vào đội hình hồi tháng 8 năm ngoái”.

Trong trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Việt Nam tại M-150 Cup, Supachok là cái tên hiếm hoi thi đấu nổi bật ở đội hình Thái Lan khi ấy. Ngoài bàn thắng danh dự cho đội nhà, cầu thủ này cũng đã tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Tiến Dũng.

Sự kết hợp cùng với Supachai Jaided trên hàng công, hứa hẹn sẽ mang đến những phương án tấn công da dạng cho HLV Gama.

Marco Ballini

Theo báo chí Thái Lan thì phải đến chiều tối ngày 19/3, Marco Ballini mới góp mặt trong thành phần của U23 Thái Lan để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020. Lý do là cầu thủ này bận phục vụ CLB Chainat Hornbill F.C đang chơi ở Thai League 1 nên không thể có mặt đúng hẹn. Ballini được kỳ vọng sẽ là một gương mặt nổi bật của đội bóng xứ Chùa vàng tại giải U23 châu Á 2020.

Cầu thủ sinh năm 1998 này có cha là người Italia, mẹ là người Thái Lan. Anh chơi ở vị trí trung vệ. Điểm nổi bật của Marco Ballini là sở hữu chiều cao lên đến 1m99 nên trên lý thuyết, rất mạnh mẽ trong các pha chống bóng bổng cũng như tham gia đá phạt góc.

Marco Ballini ( bên phải) với chiều cao 1m99.

Marco Ballini từng được gọi vào ĐT Thái Lan để chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Nhưng sau đó, trung vệ này không thể bám trụ lại trong danh sách cuối cùng dự giải.

Trung vệ cao gần 2m này chưa ra sân ở trận gặp Indonesia, nhưng hứa hẹn sẽ là một con át chủ bài trong trận gặp Việt Nam để phong toả các phương án tấn công của đoàn quân HLQ Park Hang Seo

Nont Muangngam ( Thủ môn )

Đây chắc hẳn là cái tên không hề xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Còn nhớ cách đây 2 năm, khi U22 Việt Nam sắp đối đầu với U22 Thái Lan tại vòng bảng SEA Games, Nont Muangngam từng buông lời ngạo nghễ:

“Tôi biết bao lâu nay Việt Nam luôn muốn đánh bại Thái Lan. Chúng tôi là đối thủ số một của họ. Việt Nam được đánh giá cao ở giải năm nay nhưng khi gặp nhau, nhất định chiến thắng thuộc về Thái Lan. Họ không có cửa thắng”.

Nont Muangngam càng có dịp cười lớn hơn khi U22 Thái Lan đánh bại U22 Việt Nam tới 3-0. Trong đó, thủ môn Phí Minh Long phạm 2 sai lầm “chết người.

Nont là một thủ môn chất lượng trong khung gỗ các cấp độ trẻ của Thái Lan những năm gần đây, anh gia nhập lò đào tạo trẻ của CLB Nance của Pháp vào năm 2010. 3 năm ăn tập, cầu thủ trẻ thể hiện sự thích ứng tuyệt vời với môn thể thao vua nhưng không phải ở đôi chân mà ở hai bàn tay khéo léo. Nont không thích ghi bàn, chỉ thích ngăn cản những cú sút và năm 2013, cậu bé ấy đặt chân lên đội tuyển U16 của đất nước hình lục lăng.

Thành tích ấn tương của Nont tại Sea game 29.

Năm 2016, Nont quyết định hồi hương, trở về đất Thái và gia nhập CLB Chiangrai United. Mùa giải năm 2017, cậu được thi đấu 3 trận, để thủng lưới 3 lần, tất cả đều đến từ chấm phạt đền và tạo nên một kỷ lục cực kỳ thú vị tại Thai League 1.

Ở đội tuyển U22, Nont Muangngam đã thi đấu trọn vẹn 3 trận ở vòng loại U23 châu Á 2018 cùng 7 trận ở SEA Games 29, chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 2 lần và cả hai lần ấy lại đến từ những quả phạt đền.

Số 20 của U23 Thái lan là nhân tố không thể thiếu trong đội hình HLV Gama trong chiến dịch vòng loại U23 Châu Á, nhìn cách Nont giữ sạch lưới trước U23 Indonesia hôm qua, Đức Chinh và các đồng đội sẽ phải cần nhiều phương án dứt điểm hơn để có thể hạ gục thủ môn này.

Lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2020 của U23 Việt Nam

Ngày 22/3:

17h, U23 Indonesia - U23 Thái Lan

20h, U23 Việt Nam - U23 Brunei

Ngày 24/3:

17h, U23 Thái Lan - U23 Brunei

20h, U23 Việt Nam - U23 Indonesia

Ngày 26/3:

17h, U23 Indonesia - U23 Brunei

20h, U23 Việt Nam - U23 Thái Lan

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất