Thể thao

Ông Park hai lần nộp phạt và 'bí kíp' thành công

Văn Nhân
Chia sẻ

Đằng sau những thành công của HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam là những câu chuyện đầy giá trị về cách quản lý cầu thủ...

Sự kỷ luật của ông Park

Hẳn nhiều người hâm mộ sẽ thắc mắc HLV Park Hang Seo làm cách nào để giúp tuyển Việt Nam trở thành một tập thể gắn kết, ra sân luôn thi đấu với tinh thần ngoan cường, khát khao chiến thắng tột cùng. Đặc biệt, ông Park khiến cho toàn đội gàn như tâm phục khẩu phục để nghe lời.

Nhân dịp Tết Nguyên Đán, Saostar sẽ kể lại những câu chuyện nhỏ về nghệ thuật cầm quân của HLV Park Hang Seo thông qua các chia sẻ từ thành viên của tuyển Việt Nam làm việc ông thầy người Hàn Quốc trong năm 2018.

Một thành viên của tuyển Việt Nam chia sẻ với người viết: HLV Park Hang Seo là một nhà cầm quân có nghệ thuật quản lý người rất hay, theo kiểu trong nhu có cương. Tức ông Park có thể khiến toàn đội nghe lời một cách gần như tuyệt đối.

HLV Park rất nghiêm khắc.

Ở tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đưa ra kỷ luật một cách rất nghiêm khắc. Từ chuyện sinh hoạt đến tuân thủ giờ tập luyện, thậm chí chỉ cần ra xe trẻ là đóng phạt. Bản thân HLV Park Hang Seo cũng hai lần bị phạt vì… ra xe trễ.

“Ông Park đặt ra những quy định và bắt tuân thủ mọt cách nghiêm khắc. Tôi nhớ không làm thì chính HLV Park cũng có 2 lần đóng phạt đến khoảng vài trăm nghìn. Chỉ cần lên xe nghe toàn đội vỗ tay là hiểu bị đóng phạt”, một thành viên của tuyển Việt Nam chia sẻ.

Ngoài ra, ông Park đưa ra quy định giờ giấc nghỉ ngơi cho toàn đội cũng rất nghiêm. Hồi tháng 8 năm ngoái, U23 Việt Nam vô địch Cúp tứ hùng ở Hà Nội, nhưng ngay tối hôm đó không xả trại. Toàn đội phải nghiêm chỉnh chấp hành nội quy. Một cầu thủ Việt Nam đi về trễ giờ so với quy định nên phải đóng phạt lên đến 10 triệu đồng.

Dù rất nghiêm khắc trong lúc tập luyện, giờ giấc sinh hoạt nhưng HLV Park là một người thầy rất tâm lý. Ông Park gần gũi với các học trò, tạo nên bầu không khí cho các gia đình, qua đó truyền lửa chiến đấu cho các học trò.

Toàn đội có thể thoải mái trò chuyện với HLV Park. Ngược lại, ông Park sẵn sàng tham gia các trò chơi với học trò. Ông Park có thể mát xa, bày trò nghịch với học trò. Đó là cách giúp cho các cầu thủ cảm nhận được sự chân thành, gần gũi và hiểu hơn về HLV Park.

Theo đó, bí quyết của HLV Park là nghệ thuật đắc nhân tâm trong cách quản lý quân một cách rất tài ba ở tuyển Việt Nam.

Dấu ấn của trợ lý Lee Young-jin

Thành viên tuyển Việt Nam còn chia sẻ thêm, trợ lý Lee Young-jin là cánh tay đắc lực của HLV Park Hang Seo. Người tham gia đưa ra chiến thuật, đấu pháp, thay người cùng HLV Park Hang Seo.

Ngoài ra, trong các buổi tập thì trợ lý Lee Young-jin là người giúp HLV Park rất nhiều trong việc sắp xếp các cầu thủ tập luyện. Ngay đến việc các cầu thủ đứng vị trí như thế nào cho đúng thì trợ lý Lee Young-jin cũng cầm tay chỉ cho các tuyển thủ Việt Nam.

Trợ lý Lee Young-jin là cánh tay đắc lực của HLV Park.

Trợ lý Lee Young-jin có thể nói là giúp HLV Park rất nhiều về chuyên môn. Đặc biệt, trợ lý Lee Young-jin có nhiều lần giúp ông Park hạ nhiệt trong các trận đấu. Ví dụ như trận đấu với Malaysia, ông Lee là người chủ động kéo ông Park để tránh phản ứng thái quá với trọng tài.

Bản tính của ông Park khi cầm quân thường rất nóng, có những phản ứng với trọng tài. Nhưng trợ lý Lee Young-jin rất điềm tính, có thể khuyên ngăn kịp lúc để ông Park tránh các án phạt không cần thiết.

Trợ lý Lee Young-jin từng khoác áo tuyển Hàn Quốc, dự World Cup nên có chuyên môn rất giỏi. Chính bàn tay đắc lực này cộng với tố chất quản lý thiên tài của ông Park góp phần tạo nên sự thành công rất lớn cho tuyển Việt Nam trong hơn 1 năm qua.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất