Thể thao

Ông Park cao tay dùng Bùi Tiến Dũng làm 'lá chắn' trước Philippines

Văn Nhân
Chia sẻ

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã trở thành tâm điểm chú ý khi tham gia buổi họp báo trước trận Philippines - Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo.

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) quy định trước và sau cuộc họp báo tại AFF Cup 2018, HLV trưởng và cầu thủ phải tham gia. Cầu thủ tham gia họp báo trước trận phải nằm trong danh sách 11 cầu thủ ra sân chính thức.

Với việc Bùi Tiến Dũng bất ngờ được chọn họp báo, liệu thủ môn này sẽ bắt chính trước Philippines vào tối nay?

Câu trả lời là không chắc chắn. Vì quy định cầu thủ trong 11 người đá chính nhưng không bắt buộc cầu thủ họp báo phải ra sân ở ngày hôm sau. Văn Quyết là ví dụ. Đội trưởng Việt Nam họp báo trước trận đấu với Malaysia nhưng phải dự bị, người đá chính là Phan Văn Đức.

Câu chuyện Bùi Tiến Dũng dự bị cả 4 trận vòng bảng, bất ngờ được đưa đi họp báo có thể là cách ông Park đang cố gắng “bẫy” Philippines về đội hình xuất phát. Chính Malaysia cũng từng dính đòn tương tự với việc khen Văn Quyết ngất ngưởng trong cuộc họp báo nhưng ông Park cao thủ, dùng quái chiêu là để Văn Quyết dự bị.

Bùi Tiến Dũng có bắt chính trước Philippines?

Trường hợp Bùi Tiến Dũng được bắt chính trước Philippines là rất ít xảy ra khi anh chỉ là thủ môn số 3 của Việt Nam.

Một HLV ở V.League nhận định ông Park dùng Bùi Tiến Dũng là mục đích đánh lạc hướng về thông tin người gác đền. Ngoài ra, ông Park có thể đang tìm cách giảm áp lực cho thủ môn Đặng Văn Lâm trước trận đấu với Philippines.

Thái Lan đã từng rơi chiến thắng trước Philippines là ví dụ. Bàn thua xuất phát từ sai lầm của thủ môn Thái Lan. Bây giờ, Việt Nam cũng có nỗi lo tương tự khi cái dớp thủ môn mắc sai lầm từ vòng bán kết luôn hiện hữu trong các kỳ AFF Cup gần nhất.

Nếu Văn Lâm xuất hiện ở buổi họp báo có thể đón nhận nhiều câu hỏi liên quan đến sai lầm của thủ môn Việt Nam trong quá khứ, điều này tạo ra áp lực vô hình cho Văn Lâm.

Ngoài ra, thủ môn Park Hang Seo có thể đang khích tướng Đặng Văn Lâm trước trận đấu với Philippines, vì thủ môn này chưa phải thể hiện nhiều ở vòng bảng khi chỉ có vỏn vẹn 7 lần cản phá sau 4 trận đấu. Trận đấu với Philippines mới là thử thách thực sự cho Văn Lâm ở AFF Cup 2018.

Văn Lâm vẫn là sự chọn lựa số 1.

Dựa trên phong độ, thành tích trắng lưới của Việt Nam cùng thể hình khác biệt giữa hai thủ môn, Đặng Văn Lâm rất khó ngồi ngoài để xem Bùi Tiến Dũng bắt chính. Đặc biệt, trừ thủ môn bị chấn thương, mắc sai lầm nghiêm trọng thì HLV mới thay đổi, còn hầu hết HLV đều không bao giờ xáo trộn vị trí khung gỗ trước một trận cầu quan trọng, bởi thủ môn được ví như 30% sức mạnh.

Tóm lại, Bùi Tiến Dũng họp báo trước trận bán kết có khả năng lớn chỉ là “tấm lá chắn” để ông Park giảm đi áp lực cho Đặng Văn Lâm, còn vị trí của anh vẫn là dự bị.

Trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 giữa Philippines và Việt Nam sẽ diễn ra vào 18h30 ngày ngày hôm nay tại sân Panaad. 4 ngày sau, trận bán kết lượt về sẽ diễn ra ở Mỹ Đình.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất