Thể thao

Ông Park đi 'săn' cầu thủ Việt kiều: Vì một giấc mơ vĩ đại!

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo sẽ sang châu Âu "săn" cầu thủ Việt kiều cho bóng đá Việt Nam. Đằng sau cuộc xuất chinh của chiến lược gia người Hàn Quốc là một kế hoạch có thể nói là mang tính lịch sử...

HLV Park Hang Seo đi châu Âu xem một số cầu thủ Việt kiều để bổ sung quân cho tuyển Việt Nam. Đây là thông tin được chính HLV người Hàn Quốc xác nhận. Đằng sau chuyến đi châu Âu của ông Park là gì? Đây chắc chắn là thắc mắc lớn của người hâm mộ Việt Nam.

Lịch sử bóng đá Việt Nam chưa bao giờ có chuyện HLV trưởng ĐTQG xuất ngoại để đi xem các cầu thủ Việt kiều thi đấu. Thế nên, ông Park đi châu Âu đã mang một bước ngoặt lớn và mang đến những ý nghĩa lớn có thể ảnh hưởng đến tương lai bóng đá nước nhà.

Ý nghĩa đầu tiên trong chuyến sang châu Âu của HLV Park Hang Seo là tìm thêm những cầu thủ giỏi cho bóng đá Việt Nam. Đó là những sự bổ sung hứa hẹn giúp tuyển Việt Nam tăng thêm sức mạnh. Ví dụ vị trí tiền đạo cắm đang là bài toán nan giải sau khi Anh Đức quyết định giã từ ĐTQG sau AFF Cup 2018.

Alexander Đặng (cao 1m85) - cái tên được nhắc rất nhiều trong thời gian qua có thể là một trong những nhân tố quan trọng nhất để ông Park quan tâm. Tiền đạo đang ghi 13 bàn ở giải quốc nội số 2 của Na Uy hứa hẹn giúp ông Park giải quyết bài toán nơi hàng công.

Mục đích quan trọng nhất trong chuyến đi châu Âu của ông Park là tìm cầu thủ giỏi để mơ về World Cup 2022.

Ngoài Alexander Đặng, ông Park có thể tìm thêm những nhân tố như Jason Quang-Vinh Pendant (22 tuổi) đang chơi ở Ligue 2, hay thủ thành Filip Nguyễn đang có khát vọng về cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Hơn hết, ông Park đi châu Âu “săn” các cầu thủ Việt kiều giỏi nhằm nâng cấp sức mạnh cho tuyển Việt Nam, cách nhanh nhất để thực hiện giấc mơ lịch sử là tìm vé dự World Cup 2022 trong trường hợp FIFA nâng lên thành 48 đội. Đầu tháng 6 này, FIFA sẽ họp tại Pháp để đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu thành sự thật thì châu Á có 8,5 suất, đồng nghĩa cơ hội cho tuyển Việt Nam sẽ mở ra khá lớn.

Với thực lực hiện tại, bóng đá Việt Nam rõ ràng còn nhiều hạn chế trong việc tìm vé dự World Cup. Đúng hơn, tuyển Việt Nam tiến bộ vượt bậc trong hơn 1 năm qua nhưng có nhiều điều cần cải thiện nếu muốn cạnh tranh sòng phẳng với các đội mạnh ở châu Á.

Thế nhưng, VFF và ông Park không thể chờ đợi thêm thời gian khi vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. Phương án tối ưu nhất là tuyển Việt Nam đã đến lúc cần thêm những cầu thủ Việt kiều đang chơi bóng ở châu Âu, kết hợp với những Quang Hải, Công Phượng… để tăng thêm sức mạnh, sớm san bằng khoảng cách với những ông lớn châu Á.

Nếu để tìm ví dụ để chờ đợi tuyển Việt Nam mạnh lên nhờ cầu thủ Việt kiều thì thủ thành Đặng Văn Lâm là tấm gương lớn. Thủ thành Việt kiều này chơi thành công ở AFF Cup 2018 để góp công lớn cho tuyển Việt Nam.

Vậy nên, ông Park sang châu Âu “săn” cầu thủ Việt kiều là điều cần ủng hộ. Đây sẽ là một cột mốc quan trọng cho bóng đá Việt Nam. Quan trọng nhất là VFF và ông Park đang muốn làm tất cả vì giấc mơ lịch sử cho bóng đá nước nhà: Quyết tâm tìm vé dự World Cup 2022. Nếu có vé World Cup thì ông Park sẽ là nhà cầm quân vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất