Thể thao

Ông Park có cơ hội so tài với người thầy Guus Hiddink

Đông Tà
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo sẽ có cơ hội đối đầu với người thầy Guus Hiddink ở U23 châu Á 2020 nếu U23 Việt Nam nằm chung bảng với U23 Trung Quốc.

Cả U23 Việt Nam và U23 Trung Quốc đều giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan. Thế nên, ông Park Hang Seo có thể đối đầu với người thầy Guus Hiddink

Với thành tích giành Á quân U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam sẽ nằm nhóm 1 trong việc bốc thăm vòng bảng. Trung Quốc nằm ở nhóm hạt giống thứ 3.

Cụ thể, chuyện phân chia nhóm hạt giống ở vòng chung kết U23 châu Á 2020 đã được xác định. Chủ nhà Thái Lan được ưu tiên xếp vào hạt giống nhóm 1. Ba đội hạt giống còn lại gồm Uzbekistan, Việt Nam, Qatar. Các đội thuộc nhóm 2 là Hàn Quốc, Iraq, Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên. Các đội nhóm 3 là Trung Quốc, Úc, Jordan, Ả Rập Saudi. Các đội nhóm 4 là Syria, Iran, UAE và Bahrain.

Như vậy, lá thăm may rủi có thể đưa Việt Nam (nhóm 1) chung bảng với U23 Trung Quốc (nhóm 3). Lúc đó, một cuộc so tài rất được chờ đợi sẽ diễn ra giữa HLV Park Hang Seo và HLV Guus Hiddink.

HLV Park Hang Seo và HLV Guus Hiddink có thể đối đầu với nhau.

Trong quá khứ, ông Park từng là trợ lý số 2 cho HLV Guus Hiddink ở World Cup 2020. Hai người cùng góp công lớn đưa tuyển Hàn Quốc đến bán kết World Cup 2002. Một kỳ tích của Hàn Quốc, còn ông Guus Hiddink được mệnh danh là “phù thủy” có công lao cái thế với bóng đá xứ Kim chi.

Thế nhưng, ông Park từng bị Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc sa thải vì không thể làm tốt như HLV Guus Hiddink. Sau World Cup 2002, ông Park dẫn dắt U23 Hàn Quốc đá ASIAD nhưng đội nhà phải dừng bước ở bán kết trước Iran. Do đó, ông Park bị sa thải sau cuộc họp dài hơn 4 giờ.

Bây giờ, ông Park trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam, còn HLV Guus Hiddink “bén duyên” với bóng đá Trung Quốc. Thật sự thú vị nếu ông Park và HLV Guus Hiddink so tài cùng nhau tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất