Thể thao

Ông Park cao tay hơn HLV Eriksson: 10 điểm!

Văn Nhân
Chia sẻ

Cuộc so kè giữa 2 HLV từng dự World Cup đã có kết quả tạm thời nghiêng về ông Park Hang Seo trước HLV Ericsson.

Trước trận Philippines - Việt Nam, nhiều người đã nói rất nhiều về màn đấu trí giữa HLV Park Hang Seo và HLV danh tiếng Sven Goran Eriksson. Kết quả, ông Park đã thắng HLV Eriksson một cách thuyết phục nhờ sự cao tay về đấu pháp

Sự khác biệt có thể nói là HLV Park Hang Seo tạo ra những bất ngờ từ cách chơi cho Việt Nam. Ông Park bố trí hai tiền vệ trung tâm chỉ chuyên thu hồi bóng và phòng ngự. Qua đó, hai tiền vệ cánh giảm áp lực, hai tiền đạo cánh mạnh hơn trong các miếng tấn công thay về lùi về sâu phòng ngự.

Đúng hơn, ông Park đã khóa chặt tuyến giữa, đánh phía sau lưng các trung vệ Philippines. Anh Đức một lần thành công, còn Quang Hải suýt ghi bàn. Đó là minh chứng cho chiến thuật hợp lý của ông Park. Điểm chú ý quan trọng là hai tiền vệ Văn Hậu - Trọng Hoàng trở thành nhân tố phân phối bóng tấn công, còn Hùng Dũng và Đức Huy chỉ lo dọn dẹp.

Việt Nam đã thắng thuyết phục trước Philippines.

Từ cách bố trí con người đến đấu pháp, ông Park cho thấy được sự già dơ so với ông Ericsson trong trận đấu tối ngày 2/12. Đây là điều quan trọng nhất giúp Việt Nam hạ Philippines.

HLV Đinh Hồng Vinh đã không tiếc lời ngợi khen ông Park với Saostar: “HLV Park Hang Seo làm đấu pháp quá hay cho Việt Nam. Trận thắng Philippines thuyết phục và cho thấy được tài cầm quân của ông Park. Một dấu ấn rất lớn để Việt Nam có thể tạo ra lợi thế lớn trước trận bán kết lượt về.

Tôi cho rằng, Việt Nam thời kỳ ông Park Hang Seo thực sự thi đấu quá hay. Cầu thủ thay đổi quá nhiều khi trạng thái tâm lý bước vào trận đấu rất ổn định, tinh thần chiến đấu rất cao, rất khát khao chiến thắng.

HLV Park Hang Seo làm kỹ chiến thuật, đấu pháp rất hay. Các cầu thủ gắn kết, tạo ra hệ thống phòng ngự chắc chắn. Ngoài ra, ông Park sắp xếp con người qua từng trận đấu có thể nói là quá hợp lý để ra sự bất ngờ”.

HLV Park Hang Seo xứng đáng nhận được điểm 10 và là người hùng trong chiến thắng của Việt Nam trước Philippines. Dù phải đối đầu với HLV Ericsson, nhà cầm quân danh tiếng thế giới nhưng ông Park đưa ra chiến thuật hợp lý khiến cho đối thủ phải bất ngờ, qua đó thua ngay trên sân nhà một cách tâm phục khẩu phục.

HLV Park Hang Seo đã có một trận đấu với đấu pháp quá hay.

HLV Ericsson cũng ngả mũ với lời khen Việt Nam mạnh nhất AFF Cup 2018. Có lẽ, ông thầy người Thụy Điển không ngờ được Việt Nam đã có chiến thuật quá tốt trước Philippines.

Cần nhắc thêm, Thái Lan đã từng hòa may mắn trước Philippines ở vòng bảng khi HLV Ericsson cao tay với chiến thuật hợp lý. Trận đấu này Thái Lan gần như chỉ biết gồng mình chống các đòn đánh của Philippines. Nhưng Việt Nam đã khiến Philippines phải cúi đầu ngay trên sân nhà vì ông Park quá cao tay về chiến thuật.

Với HLV Ericsson, ông thầy từng dẫn dắt tuyển Anh sẽ có cơ hội chứng tỏ tài năng trong cuộc đấu lượt về vào ngày 6/12. Một cuộc đấu trí hứa hẹn sẽ thêm hấp dẫn khi Việt Nam được chơi trên sân nhà, còn Philippines đang yếu thế sau thất bại 1-2 ở trận lượt đi.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất