Thể thao

Ông Park cần Bùi Tiến Dũng hơn Đặng Văn Lâm

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu lấy thước đo V.League thì Bùi Tiến Dũng không có cửa so với Tuấn Mạnh và Đặng Văn Lâm, nhưng ông Park Hang Seo không nhìn từ V.League để chọn thủ môn cho ĐTQG.

1. Hai sai lầm theo kiểu “chết người” trong trận chung kết Cúp quốc gia 2018, Bùi Tiến Dũng mất điểm rất nhiều trong mắt người hâm mộ. Thế nên, nhiều ý kiến cho rằng Tiến Dũng khó có cửa cạnh tranh ở ĐTQG.

Quan điểm đó, thực sự đúng nếu nhìn ở giải đấu quốc nội. Đặng Văn Lâm là thủ môn tiêu biểu V.League 2018. Tuấn Mạnh là 30% sức mạnh để CLB Khánh Hòa giành vị trí thứ 3 ở V.League. Ngược lại, Bùi Tiến Dũng thường sắm vai dự bị ở CLB Thanh Hóa và chơi không tốt ở trận chung kết Cúp quốc gia.

Bùi Tiến Dũng đã mắc hai sai lầm ở Cúp quốc gia 2018.

Cân đo, đong đếm từ nhiều mặt, Bùi Tiến Dũng rõ ràng không thể bằng các đàn anh như Văn Lâm, Tuấn Mạnh, thậm chí thua xa những thủ môn chơi ấn tượng ở V.League. Điều này không cần bàn cãi vì đến người hâm mộ cũng nhìn thấy.

2. Dẫu vậy, khi người hâm mộ nhìn thấy thì các trợ lý ĐTVN cũng nhìn thấy. Ông Park Hang Seo cũng thừa biết điều này. Chính ông Park từng phải thử Bùi Tiến Dũng trước chiến dịch ASIAD 18 để quyết định gạch tên Đặng Văn Lâm.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng có điều gì đặc biệt để ông Park hang Seo luôn ưu tiên 1 suất ở ĐTQG, bất chấp phong độ không ổn định ở CLB?

Câu trả lời nằm ở kinh nghiệm thi đấu quốc tế và giá trị niềm tin ở U23 Việt Nam. Bùi Tiến Dũng sinh năm 1997 nhưng Dũng đã trải qua nhiều sân chơi quốc tế. Thủ môn người Thanh Hóa chơi từ U19 châu Á, U20 World Cup, U23 châu Á, ASIAD 18. Đáng nói, Bùi Tiến Dũng đều chơi rất hay ở các giải đấu kể trên.

Đó là sự khác biệt của Bùi Tiến Dũng so với Đặng Văn Lâm và Tuấn Mạnh. Một thủ môn thể hiện được tài năng ở V.League chưa chắc chơi hay ở ĐTQG nếu thiếu kinh nghiệm quốc tế. Đây chính là điều ông Park quan tâm nhất khi quyết định chọn thủ môn cho ĐTQG.

Vấn đề của Đặng Văn Lâm là thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

3. Câu chuyện của Bùi Tiến Dũng được ông Park luôn ưu tiên thực ra không chỉ bắt gặp ở bóng đá Việt Nam. Các ĐTQG hàng đầu thế giới như Đức, Brazil, Tây Ban Nha vẫn thường chọn cầu thủ mang đến tranh cãi lớn. Ở đó, kinh nghiệm chinh chiến ở ĐTQG được đặt lên hàng đầu, sau đó mới nói đến phong độ ở CLB.

Bài kiểm tra trong quá trình tập trung cùng ĐTQG mới là điều quyết định. Do vậy, Văn Lâm, Tuấn Mạnh có thể chơi hay ở CLB nhưng các màn trình diễn ở ĐTQG thiếu thuyết phục thì cơ hội sẽ tiếp tục đến với Bùi Tiến Dũng. Người trực tiếp kiểm chứng và hiểu rõ cần đưa ra sự lựa chọn nào tốt nhất cho ĐTQG chính là ông Park Hang Seo.

Vậy nên, hai sai lầm ở Cúp quốc gia 2018 chưa chắc là điểm kết thúc với Bùi Tiến Dũng, quan trọng là thủ thành Thanh Hóa sẽ thể hiện như thế nào ở ĐTQG. Nếu Tiến Dũng tiếp tục chơi tốt để thuyết phục được ông Park thì cơ hội lớn hơn so với Văn Lâm và Tuấn Mạnh, vì sự khác biệt nằm ở kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Điều này thì Bùi Tiến Dũng đang ăn đứt các đàn anh khi liên tục chinh chiến ở các giải đấu tầm châu lục trong mấy năm qua.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất