Thể thao

Ông Nguyễn Văn Mùi: Công tác trọng tài đang làm tốt

Văn Nhân
Chia sẻ

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Saostar, ông Nguyễn Văn Mùi khẳng định công tác trọng tài đang làm tốt, chỉ có một vài sự cố đáng tiếc xảy ra ở vòng 7.

- Thưa ông, VPF đã có văn bản vào ngày 7/5 là quyết định không mời trọng tài Nguyễn Trọng Thư và phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền làm nhiệm vụ ở mùa bóng 2018. Vậy tại sao Ban trọng tài VFF vẫn phân công họ làm nhiệm vụ ở Tứ kết Cúp quốc gia 2018?

Ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng ban trọng tài VFF: Chuyện phân công trọng tài, giám sát đã có cách đây 2 tuần. Chúng tôi đã phân công cho vòng 7-8 và Cúp quốc gia.

Văn bản của VPF gửi VFF ngày 7/5 về chuyện không mời ông Dương Văn Hiền và trọng tài Nguyễn Trọng Thư.

- Ông đánh giá thế nào về văn bản ngày 7/5 với việc VPF thôi mời ông Dương Văn Hiền và trọng tài Nguyễn Trọng Thư làm nhiệm vụ ở mùa bóng 2018?

VPF không gửi văn bản này cho Ban trọng tài, họ chỉ gửi cho VFF. Đây là thẩm quyền của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Tôi chỉ được biết trong cuộc họp ngày 8/5.

Tuy nhiên, quyền xử lý anh Hiền là thuộc về Liên đoàn chứ không phải VPF. Vì anh Hiền là phó Ban trọng tài VFF và ủy viên Ban chấp hành VFF. Do vậy, quyền quản lý thuộc Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Vì vậy, tại cuộc họp cách đây hai ngày thì chúng tôi đã có ý kiến. Bây giờ phải chờ kết luận của Liên đoàn. Đúng sai ra sao thì tùy phán xét của Liên đoàn, còn chuyện phân công đã có từ trước rồi.

- Vậy chuyện xử lý của VPF với các lỗi của các trọng tài ghi trong văn bản liệu có đúng?

Chuyện này, anh Hiền đã nói trong cuộc họp là mâu thuẫn cá nhân. Tôi không bình luận về chuyện này, chứ anh Hiền còn nói thêm nhiều chuyện nữa. Phải chờ kết luận của Liên đoàn, kể cả công văn của VPF.

Kết luận đúng - sai thì Ban trọng tài VFF mới thay đổi chuyện phân công trọng tài.

Trọng tài Nguyễn Trọng thư tiếp tục làm nhiệm vụ ở tứ kết Cúp quốc gia 2018.

Ông Dương Văn Hiền cho rằng VPF có gửi công văn chỉ đạo phân công trọng tài, cụ thể người làm điều này là ông Trần Mạnh Hùng - phó Chủ tịch VPF. Ông nghĩ thế nào?

Chuyện này tôi không có ý kiến, mọi thứ phải chờ Liên đoàn. Điều này đã được đưa tại cuộc họp. Hôm ba bên cùng họp (VFF, VPF, Ban trọng tài) có nhiều vấn đề được đưa ra. Tôi không bình luận đúng sai.

Ông đánh giá thế nào về công tác trọng tài sau 7 vòng đấu ở V.League 2018?

Nói chung là tốt, chỉ có vòng vừa qua rắc rối, các vòng trước không có sai sót nghiêm trọng. Vòng 7 gây bức xúc với những trận đấu như Khánh Hòa - HAGL, Thanh Hóa - CLB Sài Gòn, bởi các trọng tài có những xử lý không chính xác, gây ra làn sóng cho dư luận. Thực tế, các anh em đều cố gắng ở 6 vòng trước, dù có một số sai sót nhưng không có gì tai tiếng.

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

Ông Dương Văn Hiền không làm giám sát ở tứ kết Cúp quốc gia 2018

Đó là quyết định của vị phó Ban trọng tài VFF sau những tranh cãi liên tục với VPF. Ông Dương Văn Hiền muốn được nghỉ ngơi nên rút khỏi danh sách làm giám sát ở tứ kết Cúp quốc gia 2018 diễn ra vào cuối tuần này. Ông Hiền muốn có thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị tư liệu để họp báo nói về sai phạm của VPF.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất