Thể thao

‘Ông hoàng’ MMA thế giới Martin Nguyễn: ‘Thách đấu khắp nơi như Flores không có ý nghĩa gì’

Lê Phong
Chia sẻ

Huyền thoại sống của MMA thế giới Martin Nguyễn đã có những phát biểu về võ sư Flores trong chuyến về Việt Nam chuẩn bị cho trận tranh đai vô địch MMA chuyên nghiệp.

Vào ngày 24/3 sắp tới, võ sĩ MMA người Úc gốc Việt Martin Nguyễn sẽ có trận so găng với nhà vô địch thế giới giải đấu ONE Championship ở hạng gà là Bibiano “The Flash” Fernandes tại Bangkok, Thái Lan.

Đây được xem là trận đấu lịch sử giữa những nhà vô địch bởi nếu như giành chiến thắng, Martin Nguyễn sẽ trở thành người đầu tiên sở hữu một lúc 3 chiếc đai vô địch MMA thế giới ở 3 hạng cân khác nhau.

Martin Nguyễn tập luyện chuẩn bị cho trận tranh đai lịch sử.

Trước đó hồi tháng 9/2017, Martin Nguyễn đã hạ knock-out đối thủ người Philippines Eduard Folayang để trở thành võ sĩ đầu tiên trong lịch sử nắm giữ 2 đai vô địch giải đấu ONE Championship ở hạng lông và hạng nhẹ.

Để chuẩn bị cho trận đấu tranh ngôi vô địch ONE Championship kể trên, Martin Nguyễn vừa trở về Việt Nam. Anh có buổi tập trình diễn tại Trung tâm thể thao Saigon Sports Club (Q7, TP.HCM) trước sự chứng kiến của đông đảo giới truyền thông và người hâm mộ.

Sau buổi tập, Martin Nguyễn đã chia sẻ cảm xúc hào hứng: “Tôi rất vui khi có thể trở về quê hương mình để chuẩn bị cho trận đấu lịch sử, quan trọng nhất sự nghiệp. Một số trung tâm tại Việt Nam có cơ sở vật chất rất tốt, không kém cạnh các nơi khác trên thế giới mà tôi từng đi qua”.

Võ sĩ Việt kiều là người đầu tiên trong lịch sử sở hữu cùng lúc 2 chiếc đai MMA thế giới ở hai hạng cân khác nhau.

Martin Nguyễn tiết lộ anh có đến khoảng 20 người bạn và 2 HLV hỗ trợ anh tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu này.

Martin nhận xét việc đi khắp nơi thách đấu như Flores chẳng có ý nghĩa gì.

Đặc biệt, khi được hỏi “Anh có biết gì về võ sư Flores đang gây xôn xao làng võ thuật Việt và liệu có nhận lời nếu như võ sư này thách đấu không?”, Martin Nguyễn đã có câu trả lời rất được lòng những người có mặt.

“Chắc chắn tôi không đấu với ông ấy, bởi tôi chẳng biết ông ấy là ai cả. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng võ sư Flores đi thách đấu khắp nơi như vậy chẳng có ý nghĩa gì. Đó không phải là những trận đấu chính thức, được công nhận. Người học võ có nhiều mục đích, lý tưởng chứ không hẳn phải đi thách đấu khắp nơi như thế”.

Martin Nguyễn (28 tuổi) hay được gọi như “Vua MMA” gốc Việt là một trong những võ sĩ được đánh khá cao hiện nay ở làng MMA thế giới với thành tích thi đấu chuyên nghiệp 10-1, trong đó có 3 trận đối thủ của anh đầu hàng (submission) và 7 trận knock-out đối thủ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin mới nhất