Thể thao

Ông Hải 'lơ': Không yêu đừng buông lời chê U23 Việt Nam!

Bá Hổ
Chia sẻ

Đến lúc này có thể khẳng định bóng đá Việt Nam đang có thế hệ vàng với một dàn sao trẻ chất lượng từ mọi vị trí, ngay cả các HLV nước ngoài cũng thừa nhận về điều ấy.

“Vẫn biết đây là đội hình 2 của U23 Việt Nam nhưng chơi như vậy thì kém quá. Lối chơi của cả đội trong 90 phút không rõ nét, đá lởn vởn và gặp bế tắc.

Các phương án đã được HLV Park Hang Seo đưa ra nhưng không giải quyết được tình hình. Từ việc thay người, đổi vị trí, đá phối hợp bật tường, chọc khe đến tạt bổng đều không hiệu quả”, HLV Lê Thụy Hải nói trên báo chí về chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Oman.

U23 Việt Nam xuất sắc hạ U23 Oman nhưng HLV Lê Thụy Hải chê… quá kém. Ảnh: LT

Đó được xem là lời chê của ông Hải “lơ” dành cho U23 Việt Nam, dù toàn đội đã có một trận đấu chơi hết mình, từ thủ môn Tiến Dũng đến Đoàn Văn Hậu, Văn Toàn, Đức Chinh… đều nỗ lực hết mình để giành chiến thắng thuyết phục 1-0, qua đó sớm vô địch giải đấu tứ hùng sau 2 vòng đấu.

Ngược với lời chê của ông Hải “lơ”, HLV U23 Oman ngợi khen các cầu thủ U23 Việt Nam và tiết lộ Oman chỉ đá với mục tiêu giành 1 điểm. Toàn đội đã nỗ lực hết mình ở 10 phút cuối nhưng không thể tránh thất bại.

Với đội hình 2 có nhiều gương mặt lần đầu được trình diễn trong màu áo U23 Việt Nam, vắng cả 1 bộ khung cứng, U23 Việt Nam còn vấp phải một U23 Oman đá đúng sơ đồ 3-5-2, với nhiều tiền vệ ở giữa sân và phòng ngự kín kẽ. Thế nên, đội bóng của HLV Park Hang Seo gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối thủ.

Chính ông Park cũng thừa nhận là U23 Oman đá trùng sơ đồ 3-5-2 gây ra nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam. Đây là trận đấu hữu ích để ông thầy Hàn Quốc nghiên cứu cách phá lối chơi phòng ngự và đá với số đông phòng ngự của đối thủ, đặc biệt là tại sân chơi ASIAD 18.

Ngược lại, HLV U23 Oman khen bóng đá Việt Nam đang có lứa thế hệ vàng.

Từ những điều kể trên cùng đánh giá của HLV trưởng hai đội, có thể thấy U23 Việt Nam đã thắng U23 Oman nhờ nỗ lực tuyệt vời, dù chỉ chơi với đội hình hai và đá theo kiểu lắp ghép cũng như thử quân. Vậy nên, thật vui khi đội quân của HLV Park Hang Seo có thể thắng đối thủ trong một ngày không bung hết sức, cất nhiều trụ cột.

Điều ấy cũng cho thấy U23 Việt Nam đang có một lực lượng rất đồng đều từ quân dự bị đến đội hình chính. Thầy Park không ngần ngại cho biết 30 cầu thủ Việt Nam đang có phong độ tốt, quyết tâm cao nên loại ai cũng là điều đáng tiếc.

Từ sự tích cực sau chiến thắng trước U23 Oman, dù chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng U23 Việt Nam rõ ràng xứng đáng nhận được sự ngợi khen, thay vì soi mói để nhận xét chơi kém.

Tiếc rằng, trong bối cảnh cần động viên, cổ vũ tinh thần các cầu thủ dự bị của U23 Việt Nam đã có 1 trận đấu cố gắng, chơi hết mình thì HLV Lê Thụy Hải nhìn từ đội hình chính so với đội dự bị để chê U23 Việt Nam. Lời chê ấy thực sự khiến cho fan hâm mộ cả nước khó chấp nhận!

U23 Việt Nam đang mang đến niềm vui cho người hâm mộ cả nước.

Cũng cần nhắc, ngày ông Park Hang Seo chưa đặt chân đến Việt Nam thì chính ông Hải “lơ” đã có những lời nhận xét không mấy tích cực. Dù được nhận định thẳng thắn theo phong cách… Mourinho nhưng dường như HLV Lê Thụy Hải đã và đang áp đặt quan điểm cá nhân để nói về U23 Việt Nam.

Có câu nói rằng, không yêu đừng nói lời cay đắng. Điều này đang đúng với hoàn cảnh hiện tại dành cho những người nói về U23 Việt Nam, đừng tâng bốc thái quá nhưng cũng đừng chê sự nỗ lực của toàn đội dù sao chỉ là giải đấu giao hữu mang tính thử quân, thử chiến thuật!

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất