Thể thao

Ông Hải 'lơ' đoán như thần: Thầy Park không thể giúp U23 Việt Nam hạ Hàn Quốc

Bá Định
Chia sẻ

Một điều đáng bất ngờ khi những dự đoán trước trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc của HLV Lê Thụy Hải đều chính xác tuyệt đối.

Trước khi bắt đầu trận đấu, HLV Lê Thụy Hải từng dự đoán: “Cứ đội Việt Nam gặp Hàn Quốc thì tâm thế, sự tự tin đã mất đi rồi. Vì Hàn Quốc trên chúng ta 1 bậc và họ đá khó chịu, chứ không phải như Syria, hay trước đó là Bahrain.

Hàn Quốc quen mình rồi, biết mình nên sẽ vây áp, vì lấn lướt về kỹ thuật và sức mạnh. Chúng ta không có cơ hội đá rảnh chân như thế được.

Tôi nghĩ cơ hội chiến thắng sẽ là 60/40 cho hai đội, cỡ đó chứ không thể là 55/45. Hôm gặp U23 Syria, chúng ta cũng đâu có sút nhưng may mắn đứng về phía U23 Việt Nam. Cầu mong điều may mắn sẽ đến vì đá Hàn Quốc rất khó khăn”.

U23 Việt Nam gặp khó khăn trước lối đá áp sát bên phía đội bạn.

Những gì diễn ra ở trận bán kết không hề chệch ra ngoài dự đoán đó. U23 Hàn Quốc quả nhiên tổ chức vây áp ngay đầu trận đấu khiến U23 Việt Nam gặp khó khăn thực sự.

Bên cạnh đó, lối đá kỹ thuật, giàu sức mạnh bên phía đội bạn cùng sự chênh lệch quá nhiều về đẳng cấp phần nào áp đảo hoàn toàn U23 Việt Nam. Những bàn thắng dành cho đội bạn đến như một sự tất yếu.

Cả 3 bàn thắng U23 Hàn Quốc ghi được đều đến từ những pha tấn công trung lộ. Những cầu thủ lập công cho đội bóng xứ sở kim chi là Hwang Ui-jo và một cú đúp của Lee Seung-woo.

U23 Việt Nam đã thi đấu nỗ lực trước một Hàn Quốc quá mạnh.

Dấu ấn duy nhất U23 Việt Nam đọng lại trận đấu này có lẽ là siêu phẩm sút phạt do tiền vệ Minh Vương thực hiện. Một dấu ấn đáng nhớ ở một trận đấu chúng ta yếu hơn hẳn về mọi mặt.

Một trận đấu thể hiện rõ sự chênh lệch không chỉ về đẳng cấp mà còn cho thấy khoảng cách khá lớn giữa 2 nền bóng đá. Có lẽ, ngày bóng đá Việt Nam vươn tầm châu lục sẽ vẫn còn xa. Dẫu sao, U23 Việt Nam có quyền ngẩng cao đầu bởi các cầu thủ đã thi đấu hết sức kiên cường tại ASIAD 18.

U23 Việt Nam chính thức dừng bước tại ASIAD 18.

Mục tiêu trước mắt đối với U23 Việt Nam không gì hơn ngoài tấm huy chương đồng ASIAD 18. Các học trò HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu với đội thua trong trận Nhật Bản và UAE. Một chiến thắng cũng đủ làm hài lòng người hâm mộ bởi những gì các cầu thủ thể hiện đến thời điểm này đã vượt ra ngoài sự mong đợi.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất