Thể thao

Ông Dương Văn Hiền được VFF 'thăng chức' làm 'sếp' giám sát

Văn Nhân
Chia sẻ

Chiều 10/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức lên tiếng về chuyện lùm xùm giữa Ban trọng tài VFF và VPF trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn cho biết VFF đã ra thông báo vào chiều nay (10/5): “Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã thay mặt Thường trực BCH có văn bản gửi Ban trọng tài yêu cầu đẩy mạnh các biện pháp nhằm sớm giải quyết triệt để và hiệu quả các vấn đề còn tồn tại trong công tác trọng tài đã bộc lộ tại những vòng đấu vừa qua.

Trong văn bản gửi Ban trọng tài, VFF đề nghị Ban trọng tài tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung vào các giải pháp nhằm kịp thời ổn định và nâng cao chất lượng đối với công tác trọng tài phục vụ giai đoạn quan trọng sắp tới của mùa giải

Cụ thể, trên cơ sở các nội dung đánh giá đối với những ưu điểm và hạn chế, sai sót cần xem xét xử lý trong công tác trọng tài ở những vòng đấu vừa qua tại các giải chuyên nghiệp, Ban trọng tài cần đánh giá, rà soát và phân công trọng tài theo đúng nguyên tắc và phù hợp với năng lực, tính chất của các trận đấu. Không phân công làm nhiệm vụ đối với các trọng tài không đáp ứng được các yêu cầu về chuyên môn, đạo đức, làm ảnh hưởng đến uy tín của trọng tài bóng đá quốc gia và gây mất lòng tin đối với khán giả hâm mộ, đồng thời đề xuất hình thức xử lý nghiêm khắc đối với những trọng tài mắc sai sót nghiêm trọng”.

Ông Dương Văn Hiền làm giám sát chung. Ảnh: Zing.vn

Đáng nói, VFF đã quyết định không cho ông Dương Văn Hiền và ông Nguyễn Văn Mùi làm giám sát các trận đấu. Cụ thể, VFF thông báo: “Đề nghị Trưởng, Phó Ban trọng tài tạm thời không trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ Giám sát trọng tài tại các trận đấu để dành thời gian tập trung tối đa cho công tác chuyên môn, tăng cường quản lý, giám sát hoạt động trọng tài, đồng thời đôn đốc, động viên, nhắc nhở và hỗ trợ các trọng tài hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Trao đổi với Saostar, ông Dương Văn Hiền nói: “Tôi là người của VFF nên chấp hành thôi. Tôi bây giờ không làm giám sát trực tiếp ở trận đấu mà vẫn đi quan sát, tức ngày xưa làm trực tiếp còn bây giờ làm gián tiếp”.

Đáng nói, ông Dương Văn Hiền tiết lộ là bây giờ làm giám sát chung, có những trận đấu nào cần thiết sẽ đi. Tức ngày xưa ông Hiền đi làm giám sát từng trận đấu, còn sau lần bị VPF từ chối mời làm nhiệm vụ thì được VFF cử làm giám sát chung các trận đấu.

Với chức vụ mới, có thể hiểu vì sao ông Dương Văn Hiền quyết định nghỉ làm giám sát trọng tài ở tứ kết Cúp quốc gia 2018 vào cuối tuần này. Bởi ông Hiền sẽ sắm vai giám sát chung, thay vì đi giám sát từng trận đấu như ngày xưa.

Văn bản của VPF gửi VFF ngày 7/5 về việc không mời ông Dương Văn Hiền làm giám sát trọng tài.

Ngoài ra, ông Hiền cho biết vào Chủ nhật sẽ họp với VFF và VPF, trong đó có ông Trần Mạnh Hùng - phó Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF, người bị ông Hiền “tố” trên báo chí gửi công văn phân công trọng tài bắt trận đấu của Hải Phòng.

Một điều cần nhắc là ông Dương Văn Hiền chờ đợi nhận lời xin lỗi chính thức trên trang của Liên đoàn, nhằm giải thích cụ thể về chuyện ông Hiền bị VPF thôi mời làm giám sát trọng tài. Tuy nhiên, thông báo từ VFF lại diễn ra hoàn toàn trái ngược. Vì vậy, ông Hiền cho biết sẽ cung cấp thông tin về VPF trong thời gian tới cho báo chí.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất