Thể thao

Ông chủ Chelsea từ chối bán đội bóng cho người giàu nhất nước Anh

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Tờ Daily Mail đưa tin, người giàu nhất nước Anh và cũng là “fan bự” của Man United là tỷ phú Jim Ratcliffe đã lên tiếng hỏi mua Chelsea. Tuy nhiên, Chủ tịch Roman Abramovich lại thẳng thừng từ chối.

Sau khi Chủ tịch Roman Abramovich gặp trục trặc trong việc xin visa Anh cùng quyết định ngưng vô thời hạn việc nâng cấp sân Stamford Bridge, đã có nhiều tin đồn cho rằng tỷ phú 51 tuổi sẽ bán Chelsea. Theo định giá của Forbes, ông Abramovich sẵn sàng bán “The Blues” với giá 1,117 tỷ bảng, bằng với số tiền ông đã chi vào đội bóng kể từ hồi mua nó vào năm 2003 với giá 140 triệu bảng.

Chứng kiến điều này, tỷ phú giàu nhất nước Anh - Jim Ratcliffe quyết định ra giá mua Chelsea. Hiện tại, vẫn chưa biết con số cụ thể mà chủ sở hữu của tập đoàn hóa chất đa quốc gia Ineos đưa ra, nhưng với số tài sản lên tới 20,05 tỷ bảng của mình, ông Ratcliffe có thể dễ dàng sở hữu đội chủ sân Stamford Bridge nếu nó được bán với giá 1,117 tỷ bảng.

Tỷ phú Jim Ratcliffe đã bị từ chối khi hỏi mua Chelsea.

Thế nhưng, mong muốn mua Chelsea của tỷ phú Jim Ratcliffe đã nhanh chóng bị Chủ tịch Roman Abramovich “dội 1 gáo nước lạnh”. Cụ thể, tỷ phú Nga tuyên bố sẽ không bán Chelsea, đội bóng mà ông từng gắn bó tới 15 năm. Trước đó, ông Abramovich cũng từng từ chối một số đối tác từ Trung Quốc đến hỏi mua CLB.

Trả lời phỏng vấn với báo giới, một người bạn của tỷ phú Jim Ratcliffe tiết lộ rằng: “Ratcliffe cảm thấy rất hụt hẫng khi anh ấy bị khước từ lời đề nghị mua Chelsea. Với anh ấy, tiền không phải là vấn đề khi kể cả bỏ ra khoảng 2 tỷ bảng cũng chỉ là giọt nước trong đại dương”.

Chủ tịch Roman Abramovich.

Trong quá khứ, Jim Ratcliffe cũng được biết đến là một trong những “fan bự” của Man United. Tuy nhiên, ông lại thường xuyên mua vé cả mùa để xem Chelsea thi đấu vì một lý do cực kỳ đơn giản là đội bóng này ở rất gần nhà của ông. Bên cạnh đó, vị tỷ phú 65 tuổi cũng đang tỏ ra cực kỳ quan tâm đến việc kinh doanh bóng đá.

Cách đây khoảng 7 tháng, Ratcliffe đã mua lại CLB Lausanne-Sport ở Thụy Sĩ với một khoản tiền chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, ông vẫn cam kết sẽ đầu tư để đưa đội bóng lên chơi ở Champions League trong tương lai gần.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất