Thể thao

Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản sẽ đá phạt đền tranh ngôi đầu bảng?

Văn Nhân
Chia sẻ

Ở lượt trận cuối Bảng D giữa Olympic Việt Nam- Olympic Nhật Bản nếu hai đội giữ nguyên kết quả bất phân thắng bại, BTC sẽ áp dụng điều lệ khá "kỳ lạ" nhằm xác định đội đứng nhất, nhì.

Tại lượt trận thứ 2 bảng D, Olympic Nhật Bản có chiến thắng 4-0 trước Pakistan, trong khi đó Olympic Việt Nam cũng giành thắng lợi 2-0 trước Nepal.

Như vậy, tính đến thời điểm này, cục diện bảng D đã xác định 2 đội trực tiếp vào vòng 1/8 gồm Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản. Xét về điểm số, cả hai đều được 6 điểm, hiệu số bàn thắng đều +5. Trong đó, nếu xét theo tiêu chí Fair play, Olympic Nhật Bản gặp bất lợi hơn do đã nhận 1 thẻ vàng trước đó.

Olympic Việt Nam có thể sẽ tranh ngôi đầu với Olympic Nhật bản qua các loạt sút Pennaty.

Trước đó, tại World Cup 2018, ĐTQG Nhật Bản cũng từng được hưởng lợi và lọt vào vòng 1/16 do xếp trên Senegal nhờ chỉ số fair play (4 thẻ vàng so với 6 thẻ vàng).

Nếu lượt trận cuối, tỉ số cân bằng nhưng các cầu thủ Olympic Việt Nam nhận 1 thẻ vàng thì FBTC ASIAD 2018 sẽ quyết định đến phương án sút pennaty để tranh vị trí ngôi đầu. Trường hợp “kỳ lạ” này rất có thể xảy ra và cũng lần đầu tiên xuất hiện tại ASIAD.

4 năm trước tại Asiad 17 diễn ra ở Hàn Quốc, Olympic Việt Nam giành quyền vào chơi tại vòng 1/8 với ngôi nhất bảng khi đánh bại Olympic Iran (4-1) và Olympic Kyrgyzstan (1-0). Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Toshiya Miura đã để thua trước Olympic UAE với tỉ số 1-2 ở vòng 1/8.

Lượt trận cuối giữa Olympic Việt Nam- Olympic Nhật Bản dự kiến diễn ra vào 16h ngày 19/8.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất