Thể thao

Olympic Việt Nam thay Thái Lan làm 'trùm cuối' của ĐNÁ tại ASIAD 2018

Minh Tuấn
Chia sẻ

Sau vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 2018 kết thúc, Olympic Việt Nam chính là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á đủ sức đi tiếp.

Tại môn bóng đá nam ASIAD 2018, khu vực Đông Nam Á có tới 7 đại diện tham dự gồm: Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Đông Timor, Lào, Indonesia và Việt Nam. Thế nhưng, sau vòng bảng, chỉ có 3/7 đội bóng giành vé vào vòng 1/8.

Nếu như Đông Timor, Lào hay Myanmar không vượt qua được vòng bảng đã được dự đoán từ trước, thì Thái Lan chính là đội gây thất vọng nhất. Điều đáng nói ở đây là, trước khi ASIAD bắt đầu, Liên đoàn bóng đá nước này còn đặt mục tiêu vào bán kết, nhưng cuối cùng lại phải dừng bước ở vòng bảng với thành tích 2 hòa, 1 thua.

Olympic Việt Nam là đội bóng duy nhất của Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết ASIAD 2018.

Chính điều này khiến NHM bóng đá Thái tỏ ra rất bực tức và lên tiếng chỉ trích các cầu thủ. Thậm chí, họ còn lấy thành tích của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 và U23 châu Á 2018 ra làm cột mốc để so sánh với đội nhà.

Cần phải nhớ rằng, cách đây 1 năm, U22 Việt Nam gồm những Công Phượng, Xuân Trường, Đoàn Văn Hậu, Văn Toàn phải ngậm ngùi đón nhận thất bại 0-3 trước người Thái tại SEA Games 2017, dù họ tham dự giải với đội hình không phải là mạnh nhất.

Tiếp đó, đến vòng 1/8 ASIAD 2018, 2 đại diện khác ngoài Việt Nam là Malaysia cùng Indonesia cũng tỏ ra khá tự tin. Tuy vậy, họ lần lượt bị Nhật Bản và UAE đánh bại và đành phải nói lời chia tay với giải đấu.

Hiện tại, chỉ còn Việt Nam là đại diện của cùng của làng túc cầu Đông Nam Á tại ASIAD 2018. Vì vậy, rất nhiều CĐV trong khu vực đã gửi lời chúc mừng tới thầy trò HLV Park Hang Seo. Đồng thời, họ cũng mong rằng, Công Phượng cùng các đồng đội sẽ tỏa sáng để tạo ra kỳ tích giống như tại U23 châu Á 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất