Thể thao

Nửa triệu áo đấu của Ronaldo

Theo BĐ&CS
Chia sẻ

Chỉ 24h sau khi thương vụ Juventus chiêu mộ Ronaldo được chính thức công khai, 520.000 chiếc áo đấu của Bà Đầm Già in tên Ronaldo và số 7 đã được bán hết. Trang bán hàng online của CLB này còn bị sập vì quá tải. Đấy là những điều xảy ra trước khi buổi lễ ra mắt của siêu sao này diễn ra vào tối nay.

Ronaldo và Juventus quả là cao tay khi tính toán tiến hành lễ ra mắt ngôi sao này vào ngày 16/7, một ngày sau trận chung kết FIFA World Cup 2018. Bởi vì, sự chú ý của cả thế giới sẽ đổ dồn về Turin mà không bị phân tán bởi sự kiện thể thao vừa diễn ra ở thủ đô Moscow, Nga vào tối qua. Và hiện tại, thông tin về buổi lễ ra mắt này đang chiếm sự quan tâm lớn nhất.

Tuy nhiên, không cần sự tính toán này, người ta cũng có thể hình dung được sức hấp dẫn của Ronaldo. Hơn nửa triệu áo đấu được tiêu thụ cực nhanh trong vòng 1 ngày, giá trị của mỗi chiếc áo là 121 USD, có thể thấy được khoản tiền thu về túi của Adidas và Juventus, khoảng 63 triệu USD, tức là bằng phân nửa giá trị chuyển nhượng.

Chọn ra mắt vào hôm nay, cả thế giới phải quay cuồng theo Ronaldo.

Đó là một mối lợi tài chính khổng lồ mà không một siêu sao nào có thể sánh với Ronaldo. Chưa kể, thương hiệu của Juventus với logo hình chữ J cũng đã được mở rộng mức độ nhận diện trên toàn cầu. Và đương nhiên, giá cổ phiếu của Juventus và hãng xe FIAT cũng ghi nhất những bước tăng giá chóng mặt.

Rõ ràng, Juventus đã thắng lớn dù bóng chưa lăn nhờ thương vụ chiêu mộ Ronaldo. Cả Serie A cũng được hưởng lợi khi có sự xuất hiện của một siêu sao sân cỏ tại giải đấu này vì chắc chắn sẽ có nhiều khán giả bóng đá và fan của Ronaldo muốn theo dõi những trận đấu có sự tham gia của C.R7.

Ngay tại Việt Nam, nhiều nhà phân phối cũng đã sử dụng sự kiện này và bản quyền phát sóng Serie A để thu hút khách hàng. Đấy là một điều trước nay chưa từng có, nếu không tính đến độ hot của Premier League và Champions League vì thói quen xem bóng đá của nhiều khán giả Việt Nam.

Nửa triệu áo đấu đem về 62 triệu USD trong vòng 24 tiếng.

Hiệu ứng cánh bướm đã chi phối toàn bộ những gì đang xảy ra có liên quan tới mối quan hệ Juventus - Ronaldo. Và hiệu ứng này sẽ càng tác động mạnh nếu như Ronaldo thi đấu thành công tại Juventus, ví dụ giúp Bà Đầm Già chiến thắng tại Champions League chẳng hạn. Người ta hy vọng rằng, sự kiện Ronaldo sang Juventus có thể hồi sinh cả một giải đấu.

Thật đáng kỳ lạ, tất cả những điều này lại xoay quanh một cầu thủ đã 33 tuổi. Ở một tầm vóc như thế, ảnh hưởng của Ronaldo tạo ra lớn hơn bất cứ ngôi sao từng đến Serie A từ Diego Maradona, Ronaldo Béo hay Christian Vieri… Có thể khẳng định, đấy không phải là sự xuất hiện của một siêu sao bóng đá mà là một biểu tượng bóng đá đương đại.

Còn Ronaldo, anh đã cho thấy khả năng làm hình ảnh chuyên nghiệp đến mức nào, vượt xa cả tiền bối David Beckham. Từng mẩu nhỏ của sự kiện đều được tính toán và lên chương trình, để làm sao khi nó diễn ra, không một cặp mắt nào có thể hững hờ hay lựa chọn đọc thông tin về trận chung kết Pháp - Croatia được.

 Cristiano Ronaldo!

Với vị thế độc tôn và bất khả chiến bại của Juventus tại Serie A, chắc chắn vấn đề danh hiệu không là trở ngại của anh. Anh sẽ vô địch ở một giải đấu khác, điều mà địch thủ Lionel Messi còn lâu mới dám dấn thân. Với sự hiện diện của anh, nhiều ngôi sao khác cũng sẵn sàng gia nhập Juventus nếu có cơ hội.

Và khi đó, Champions League không phải cái gì đó quá to tát với C.R7. Nó chỉ đơn giản như nửa triệu áo đấu mà thôi!

Chia sẻ

Bài viết

Theo BĐ&CS

Tin mới nhất