Thể thao

Nữ tuyển thủ VN gửi hết tiền thưởng về cho mẹ đang bệnh nặng

Wind Lê
Chia sẻ

Gạt nỗi lo lắng gia đình khi mẹ mình đang bệnh nặng ở quê nhà, nữ tuyển nữ Thùy Trang đã cùng đồng đội vô địch SEA Games 29. Sau đó, cô cho biết sẽ dành trọn số tiền thưởng nhận được sau giải để trị bệnh cho mẹ.

Các nữ tuyển thủ VN chia sẻ cảm động ngày về nước.

Tối ngày 25/8, 6 thành viên đội tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 29 gồm thủ môn đội trưởng Đặng Thị Kiều Trinh, Trần Thị Kim Thanh, hậu vệ Chương Thị Kiều, tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang và tiền đạo Huỳnh Như đã đáp chuyến bay muộn từ Malaysia xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Dù rời khỏi cửa sân bay gần nữa đêm nhưng các cô gái vàng của thể thao Việt Nam vẫn nhận được sự chào đón cuồng nhiệt của lãnh đạo Sở Văn Hóa Thể Thao TP.HCM, các đồng đội tại CLB TP.HCM, truyền thông và đặc biệt là người hâm mộ nước nhà.

Thủ môn Kiều Trinh bất ngờ trước món quà của một CĐV dành cho mình.

Không chỉ nhận những món quà, bó hoa, lời chúc mừng, các cô gái còn được lãnh đạo Sở thưởng nóng tại sân bay sau chiếc HCV SEA Games danh giá. Trước đó, VFF và một số nhà tài trợ cũng thưởng số tiền gần 4 tỷ đồng cho tập thể tuyển nữ Việt Nam.

Chia sẻ riêng với Phóng viên của Sao Star về việc sử dụng số tiền thưởng này, tiền vệ Thùy Trang nghẹn ngào cho biết: “Trang sẽ gửi toàn bộ số tiền về quê nhà Quảng Nam trị bệnh cho mẹ vì mẹ Trang đang bị bệnh rất nặng”.

Tiền vệ Thùy Trang.

Chia sẻ của Trang gây xúc động và bất ngờ cho người viết. Có thể thấy, Trang đã gạt qua nỗi lo lắng, nỗi buồn của cá nhân để phục vụ Tổ quốc. Dù không ghi bàn tại SEA Games năm nay nhưng Trang là mắc xích quan trọng ở hàng tiền vệ. Đặc biệt trong trận thắng 3-0 ngày ra quân của tuyển nữ Việt Nam trước Philippines, Thùy Trang đã nhiều lần uy hiếp khung thành đối thủ, trong đó có cú sút chạm xà ngang rất đáng tiếc.

Cùng mục đích với Trang, thủ thành Kiều Trinh cũng cho biết mình dành số tiền thưởng cho gia đình và không nghĩ gì cho bản thân mình. Đội trưởng của tuyển nữ VN năm nay đã ở tuổi 31, tuy vậy, cô cho biết mình sẽ tiếp tục thi đấu đến khi nào không còn sức nữa mới thôi. Ước mơ lớn nhất của Trinh là cùng đồng đội vượt qua Thái Lan để có lần thứ 6 đăng quang SEA Games và tạo nên kỷ lục mới.

Đằng sau nụ cười lạc quan là cả một ý chí kiên cường của nữ tiền vệ tuyển VN.

Hậu vệ Chương Thị Kiều - “Lá chắn thép” giúp tuyển nữ VN chỉ thua 2 bàn sau 4 trận cho biết: “Tôi sẽ gửi một phần tiền thưởng cho gia đình, phần còn lại thực hiện ước mơ đi du lịch của mình”.

Tiền đạo Huỳnh Như - người “nổ súng” 3/4 trận tại giải hùng hồn cho biết mục tiêu bây giờ của cô là cùng đồng đội chinh phục chiếc vé dự Wolrd Cup 2019.

Các nhà vô địch SEA Games 29 trong vòng vây truyền thông và người hâm mộ.

Cũng phải nói thêm, đây là tấm HCV SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp của Huỳnh Như.

Chúc cho các cô gái Việt Nam tiếp tục thành công, chinh phục chiếc vé World Cup và đưa bóng đá nữ Việt Nam ra tầm thế giới.

Tuyển nữ Việt Nam có cơ hội giành vé đi World Cup 2019 Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chọn được 8 đội dự VCK Asian Cup 2018, tại Jordan, gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Australia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam và chủ nhà Jordan.

8 đội kể trên sẽ chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt chọn 2 đội dẫn đầu mỗi bảng vào Bán kết.

Do giải vô địch châu Á (Asian Cup 2018) cũng có tính chất là giải đấu tuyển chọn đội dự VCK World Cup 2019, nên 4 đội vào bán kết giải này sẽ giành vé đến thẳng Pháp mùa hè năm 2019.

Tiền đạo Huỳnh Như quyết “săn” vé World Cup.

Suất dự World Cup còn lại, suất thứ 5 của khu vực châu Á sẽ được xác định bởi trận play-off giữa 2 đội đứng thứ 3 ở mỗi bảng.

Cách đây 3 năm, trên sân Thống Nhất, tuyển nữ Việt Nam từng đá trận play-off này với Thái Lan, nhưng thất bại và tiếc nuối nhìn đội bóng xứ chùa vàng đoạt vé đến Canada dự World Cup 2015.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Video

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất