Thể thao

Nữ sinh 'trốn học', fan nghỉ việc sang Campuchia cổ vũ tuyển Việt Nam

Lê Phong
Chia sẻ

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang nhận được rất nhiều tình cảm từ người hâm mộ dù các cầu thủ Việt vừa có một kỳ SEA Games không thành công.

Vào lúc 18h30 ngày mai 5/9, tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách gặp Campuchia trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 thuộc vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019

Mặc dù gặp một đối thủ không được đánh giá quá cao nhưng thời điểm hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang bị “soi” rất nhiều bởi thành phần tập trung quá nữa là những cái tên vừa trở về sau thất bại tại SEA Games 29.

Bên cạnh đó, HLV tạm quyền Mai Đức Chung cũng gây “bão” dư luận bằng việc triệu tập những gương mặt không thật sự có phong độ tốt trong thời gian qua.

Fan nữ Phương Thảo nghỉ học, lặn lội từ Nha Trang sang Campuchia cổ vũ đội tuyển.

Bất chấp những điều trên, đáng tự hào và ngưỡng mộ khi người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn dành nhiều tình cảm và sự tin tưởng cho đội bóng con cưng.

Được biết, hàng trăm fan Việt Nam sẽ lên đường sang Campuchia để “tiếp lửa” cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Thậm chí có fan từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung còn xin nghỉ việc, nghỉ học để “Nam tiến” cùng các CĐV phía Nam đi cổ vũ.

Anh Phan Đình Long (41 tuổi) - Một CĐV từ Hà Nội đã sắp xếp công việc để bay vào TP.HCM cùng các fan sang Campuchia cổ vũ, cho biết: “Sau thất bại là lúc các cầu thủ cần sự động viên nhất của người hâm mộ. Chính vì vậy mà dù có tốn kém, ảnh hưởng công việc nhưng tôi vẫn quyết đi ủng hộ đội tuyển Việt Nam. Hy vọng đội tuyển sẽ thi đấu thật tốt, cống hiến để đáp lại tình cảm của người hâm mộ”.

Anh Phan Đình Long (trái) - CĐV đến từ Hà Nội.

Được biết, tổng số tiền anh Long bỏ ra để sang Campuchia (gồm cả chi phí máy bay từ Hà Nội vào TP.HCM) cổ vũ cho tuyển Việt Nam là khoảng 5 triệu đồng.

Trong khi đó ở tại TP.HCM, các hội Cổ động viên rầm rộ chuẩn bị cho các thành viên sang Campuchia cổ vũ.

Fan nữ Phương Thảo (22 tuổi) thậm chí còn quyết định bỏ buổi học đầu tiên trong năm học mới để cùng bạn bè “tiếp lửa” cho đội tuyển: “Tối qua tôi đã đi xe từ Nha Trang vào TP.HCM để kịp cùng các bạn lên đường sang Campuchia cổ vũ. Dù có hơi mệt nhưng tôi nghĩ lúc này là lúc các cầu thủ cần sự động viên tinh thần từ người hâm mộ nhất. Tôi rất buồn vì U22 VN không thi đấu tốt tại SEA Games nhưng họ đã cống hiến hết sức mình nên không đáng bị chỉ trích”.

Trao đổi với chị Hoàng Yến - Đại diện Hội CĐV Việt Nam Golden Star (VGS), khoảng 100 thành viên Hội đã sẵn sàng lên đường sang Campuchia để cổ vũ cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

CĐV Việt Nam sẽ “nhuộm đỏ” sân vận động Olympic Phnôm Pênh.

“Nói thật sau SEA Games tôi cũng như các CĐV đều cảm thấy rất buồn và hụt hẫng. Tuy vậy, là cổ động viên chân chính thì dù ở trong hoàn cảnh nào chúng tôi vẫn tin yêu và bên cạnh đội tuyển. VGS được lập ra để sát cánh cùng đội tuyển VN trên mọi nẻo đường, nhất là lúc khó khăn. Chúng tôi cũng hy vọng có thể kết nối được kiều bào khắp nơi để tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển quốc gia”, chị Yến chia sẻ.

Bên cạnh đó, hàng chục fan của Hội CĐV bóng đá Việt Nam (VFS) cũng sẽ sang nước bạn trong trận đấu ngày mai.

Thậm chí ông Trần Hữu Nghĩa - Chủ tịch VFS cùng bỏ cả những ngày nghỉ Lễ Quốc khánh của mình để cùng các thành viên Hội chuẩn bị lá đại kỳ Tổ quốc mang sang Campuchia. Mặc dù vậy nhưng theo thông tin được cập nhật thì việc mang đại kỳ sang nước bạn gặp khó khăn nên VFS chỉ mang cờ 3x5m đi cổ vũ.

Ông Trần Hữu Nghĩa bỏ nghỉ Lễ chuẩn bị đại kỳ đi cổ vũ.

Được biết để có thể có mặt trên sân Sân vận động Olympic Phnôm Pênh cổ vũ đội tuyển, các fan phải bỏ chi phí khoảng 500 nghìn đồng/1 người.

Hy vọng với sự tiếp sức mạnh mẽ từ người hâm mộ, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ cống hiến một trận đấu hay để lấy lại tình yêu cho khán giả nước nhà.

Sự “tiếp lửa” của người hâm mộ nước nhà rất cần thiết cho tuyển Việt Nam trong thời điểm khó khăn này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất